Sau vụ phát hiện thịt, cá bẩn: Thanh tra hàng loạt bếp ăn trong trường học

Thứ năm - 12/03/2015 14:52
Sau vụ phát hiện thịt, cá bẩn: Thanh tra hàng loạt bếp ăn trong trường học Sau vụ phát hiện thịt, cá bẩn: Thanh tra hàng loạt bếp ăn trong trường học

Dân trí Ít nhất 8 bếp ăn trong 10 trường học có ký hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm vừa bị phát hiện nhập thịt, cá “bẩn” vào Trường tiểu học Long Bình đã bị Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Dương rà soát.

Sau vụ phát hiện thịt, cá bẩn: Thanh tra hàng loạt bếp ăn trong trường học 1
Số cá đã bốc mùi được phát hiện khi Công ty Phú Nhật Hào đang vận chuyển vào Trường tiểu học Long Bình

Sáng 12/3, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cụcVệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương xác nhận, trong ngày 11/3, nhiều đoànkiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra các bếp ăn trongtrường học có ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào (địa chỉ tại khu phốBình Khánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên), đơn vị cung cấp suất ăn cho họcsinh có liên quan đến vụ phát hiện xe tải chở thực phẩm đã bốc mùi của công ty nàynhập vào Trường tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh BìnhDương).

Đoàn công tác do ông Hùng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểmtra đột xuất bếp ăn tập thể của một trường tiểu thị xã Tân Uyên do Công ty PhúNhật Hào ký hợp đồng cung cấp 600 suất ăn/ngày. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn chứcnăng phát hiện một số tồn tại như: chưa xuất trình được giấy chứng nhận đủ điềukiện an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể; không xuất trình được giấy kiểm dịch thịtgia cầm; nhân viên chế biến chưa tham gia tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thựcphẩm, hệ thống thoát nước, rác thải, chất cặn bã dư thừa của thức ăn đổ quanhnhà ăn của học sinh…

Việc nhập thực phẩm tươi sống trong hai ngày gần đây nhưngchủ bếp ăn do Công ty Phú Nhật Hào quản lý cũng chưa xuất trình được giấy kiểmdịch thịt lợn, thịt gà.

Đến cuối ngày 11/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh BìnhDương đã kiểm tra được 8/10 bếp ăn tại trường học mà Công ty Phú Nhật Hào ký hợpđồng cung cấp suất ăn. Dự kiến, trong ngày hôm nay Đoàn sẽ tiến hành thanh tracác bếp ăn còn lại.

Trước đó, chiều 5/3, nhiều phụ huynh phát hiện chiếc xe tảicủa công ty Phú Nhật Hào chở thực phẩm đến cho nhà bếp của Trường tiểu học LongBình để chế biến 650 suất ăn cho học sinh có nhiều dấu hiệu bất thường khi mùihôi thối bốc ra nồng nặc. Kiểm tra trong xe có chứa 12 kg thịt heo đã thối rữa,chảy nước vàng và khoảng 72 kg cá diêu hồng cũng đã bị bốc mùi hôi thối cùngrau, củ, quả đã hư hỏng, dập nát.

Lý giải về số hàng này, địa diện Công ty TNHH Phú Nhật Hàothông tin: 12 kg thịt heo thối chủ yếu là da, mỡ heo còn dư sau khi cung cấpcho các đơn vị khác, không có chủ ý giao cho Trường tiểu học Long Bình. Về sốlượng 72 kg cá diêu hồng bị ôi, thối do công ty mua của đơn vị khác mang về rồisơ chế để giao cho bếp ăn của Trường tiểu học Long Bình, do công ty đứng ra nấuăn.

“Hiện Cục VSATTP đang trong quá trình thẩm tra và đợi phòngthí nghiệm báo cáo kết quả xét nghiệm chuyên ngành về thực trạng của lô hàngnghi ngờ không đảm bảo VSATTP này. Do chưa có kết quả cuối cùng nên chúng tôichưa thể trả lời một cách chính xác. Theo tiến độ làm việc của phòng thí nghiệmthực phẩm thì khoảng vài ngày tới sẽ có kết quả. Khi ấy, chúng tôi sẽ chính thứccông bố kết luận cụ thể” – Ông Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toànthực phẩm tỉnh Bình Dương.

Trung Kiên –Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 6,475
  •   Tháng hiện tại 267,727
  •   Tổng lượt truy cập 128,865,905