Ngày Tết, mẹ chồng luôn nói 4 chữ khiến nàng dâu ám ảnh, sợ hãi

Thứ ba - 20/02/2018 13:47
Ngày Tết, mẹ chồng luôn nói 4 chữ khiến nàng dâu ám ảnh, sợ hãi Ngày Tết, mẹ chồng luôn nói 4 chữ khiến nàng dâu ám ảnh, sợ hãi

Tôi cảm thấy ám ảnh khi làm gì mẹ chồng tôi cũng soi, cũng để ý rồi phàn nàn/

Trước khi về ra mắt, chồng tôi đã kể rất nhiều về mẹ chồng. Chồng tôi kể, mẹ chồng tôi là người suốt đời vun vén, hy sinh cho chồng con. Suốt 20 năm, mẹ anh thậm chí vẫn còn mặc một chiếc áo và để một kiểu tóc. Mẹ chồng tôi lại là người rất khéo léo, biết đối nhân xử thế nên 2 bên họ nội, họ ngoại không thể chê gì.

Thấy chồng nói thế tôi cũng cảm thấy rất áp lực vì tôi khá ngây ngô và vụng dại, tôi sợ tôi không thể vượt qua cái bóng của mẹ chồng. Sau khi về nhà chồng, quả thực tôi đã được mẹ chồng đào tạo “bài bản” các kỹ năng làm vợ, làm dâu từ mẹ chồng.

Ngày Tết, mẹ chồng luôn nói 4 chữ khiến nàng dâu ám ảnh, sợ hãi 1

Hình minh họa

Bà dạy tôi từng cách nấu cơm, lau dọn, giặt quần áo, phơi quần áo đến “rửa bát 7 bước”. Ngay cả chuyện chiều chồng, quan hệ với chồng bà cũng không ngại chia sẻ các bí kíp khiến tôi đỏ mặt.

Tôi có thấy sợ trước sự tự tin thái quá của mẹ chồng và sợ nhất là nghe mẹ chồng nói những câu kiểu như: “Như mẹ đây này, ngày xưa có máy giặt đâu mà mẹ giặt quần áo của bố con, của chồng con lúc nào cũng trắng bóc.”

“Như mẹ đây này, sáng dậy sớm từ 4 giờ làm 7 mâm cỗ mà nhẹ như không".

“Con không biết thì thôi, mẹ nấu ăn thì cả họ này phải xuýt xoa".

Tôi bắt đầu cảm thấy ám ảnh khi làm gì mẹ chồng tôi cũng soi, cũng để ý rồi phàn nàn với chồng tôi kiểu như: “Nó không biết làm gì hay sao mà khoai tây không biết cạo, thịt gà không biết chặt".

“Nấu món xào thì mặn, nấu món canh thì nhạt, thật chẳng ra làm sao".

Ngày Tết sắp đến, tôi cùng mẹ chồng lại tất bật sắm đồ Tết, chuẩn bị đồ ăn cho cả nhà. Giáp Tết ở nhà chồng tôi đúng là ám ảnh, tôi phải dậy sớm từ 5 giờ để lau 3 tầng nhà, lau cả bộ sập, bàn ghế tiếp khách đến hoa cả mặt. Chưa kể, năm nay chúng tôi là dâu mới, mẹ chồng bảo 2 vợ chồng đi đưa Tết tận quê Nam Định, Ninh Bình thay bố mẹ.

Chờ mãi mới đến mùng 3 Tết, chồng tôi hứa đưa tôi về nhà ngoại chúc Tết. Chưa bước ra khỏi cửa, mẹ chồng tôi đã dặn: “Ngày Tết 2 con chỉ về nhà ngoại chơi phiên phiến, vì nhà mình còn phải đi chúc Tết nhiều nhà mà. Như mẹ đây này, cả Tết chỉ về nhà ngoại 1-2 tiếng thôi rồi lại phải về lo cơm nước ở nhà nội".Tết đầu tiên ở nhà chồng, tôi chỉ lui cui nấu nướng, dọn dẹp suốt 2 ngày Tết trong bộ đồ ngủ lếch tha lếch thếch. Tôi nhớ những ngày Tết được xúng xính quần áo được đi chúc Tết họ hàng, được đi lễ chùa, đi đến thăm nhà bạn bè. 2 ngày Tết ở nhà chồng dài như cả thế kỷ, tôi nhớ nhà, nhớ bố mẹ, tủi thân chảy cả nước mắt.

Nghe mẹ chồng nói mà tôi tủi thân trào nước mắt, nhà bố mẹ tôi chỉ cách nhà chồng 3 cây số mà phải đến mùng 3 tôi mới được về thăm bố mẹ. Về thăm nhà, thấy tôi sà vào lòng mẹ khóc thút thít nói nhớ bố mẹ, tôi thấy bố mẹ tôi cũng rưng rưng.

Tối hôm đó, tôi nịnh chồng gọi điện về cho bố mẹ xin cho vợ chồng tôi ngủ lại bên ngoại một đêm, nào ngờ mẹ chồng gọi điện ngay cho tôi và nói: “Cô đi về nhà ngay, con gái đã lấy chồng rồi mà còn đòi ngủ lại bên ngoại à? Cô xem đi, như tôi đây này, gần 40 năm lấy bố cô, tôi đã bao giờ về nhà ngoại ngủ chưa? 15 phút nữa mà tôi chưa thấy vợ chồng cô về thì đừng có trách?”

Tôi với chồng đành xin phép bố mẹ để về bên nội. Đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu sao mẹ chồng lại có thể áp đặt những gì mình phải chịu đựng vào tôi. Chẳng lẽ mẹ đã khổ một đời nên cũng muốn tôi phải khổ một đời như bà?

Ngày Tết, mẹ chồng luôn nói 4 chữ khiến nàng dâu ám ảnh, sợ hãi 2
Chiêu độc của cô hàng xóm khiến chồng tôi ”ngã ngựa”

Tôi chưa kịp mở lời chồng tôi đã bình thản nhận lỗi trước, anh bảo anh chót “qua lại” với Hà bấy lâu nay Hà đã...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 20,674
  •   Tháng hiện tại 724,157
  •   Tổng lượt truy cập 127,116,361