Nam sinh bị đình chỉ học vì để tóc giống cầu thủ bóng đá

Thứ bảy - 24/01/2015 18:13
Nam sinh bị đình chỉ học vì để tóc giống cầu thủ bóng đá Nam sinh bị đình chỉ học vì để tóc giống cầu thủ bóng đá

Cậu bé 9 tuổi chỉ vì quá hâm mộ, để tóc giống cầu thủ thuộc đội tuyển Asernal - Olivier Giroud mà đã bị cô giáo cho cách ly với bạn bè, đình chỉ học tạm thời.

Theo Daily Mail, mới đây tại Anh lại có thêm một trường hợp nữa nam sinh bị đình chỉ học do để kiểu tóc không phù hợp với quy định của nhà trường.

Cậu bé này có tên Danny Purdy, 9 tuổi, hiện là học sinh trường Brooklands ở Leighton Buzzard, Bedfordshire (Anh). Được biết, Danny rất hâm mộ nam cầu thủ thuộc đội tuyển Asernal - Olivier Giroud. Vì vậy, cậu đã quyết định dành dụm 7 bảng Anh nhằm có được mái tóc giống thần tượng.

Nam sinh bị đình chỉ học vì để tóc giống cầu thủ bóng đá 1
Chỉ vì để tóc giống cầu thủ đội Asernal mà Danny đã không được đến lớp học.

Tuy nhiên, Danny lại không biết rằng đó lại trở thành bi kịch đối với cậu. Ngay khi đến trường, cậu đã phải về nhà với gương mặt rơm rớm nước mắt do bị giáo viên đình chỉ học. Cậu bị cô lập, tách khỏi bạn bè cùng lớp và chỉ được trở lại như bình thường nếu như sửa chữa lại kiểu đầu của mình.

Sự việc này thực sự đã khiến gia đình của nam sinh 9 tuổi phẫn nộ. Mẹ cậu bé đã gửi đơn kiện nhà trường và từ chối gửi con trai mình quay lại lớp. Bởi bà cho rằng, cô giáo chủ nhiệm đã đe dọa Danny quá mức và mái tóc của cậu không có gì là lố lăng, phản cảm.

Đồng thời mẹ của Danny cho hay: "Việc cách ly khỏi bạn học và ép cậu bé nghĩ rằng mình đang phạm tội quả thực không đúng đắn". Do đó, bà đang nhờ một số cô giáo khác đến dạy kèm con trai tại nhà cho đến khi mọi thứ được giải quyết ổn thỏa.

"Tôi không nghĩ tóc của Danny vi phạm quy định của trường. Thực tế, chỉ cần trẻ mặc đúng đồng phục và chăm chỉ học tập là đủ" - mẹ của nam sinh người Anh nói thêm.

Nam sinh bị đình chỉ học vì để tóc giống cầu thủ bóng đá 2
Vụ việc của nam sinh người Anh hiện vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.
Hiện việc đình chỉ học của Danny vẫn được giữ nguyên. Cả phía gia đình và nhà trường đều không ai muốn nhận lỗi.

Có thể thấy, giáo dục ở Anh giờ có những quy định thực sự khắt khe. Trong năm qua, đã có rất nhiều trường hợp học sinh không được đến lớp chỉ vì để tóc hơi dài, mặc quần bó, ngắn... khiến không ít phụ huynh, dư luận phẫn nộ.

Học sinh bị đình chỉ vì bỏ biểu diễn văn nghệ đã đi học lại

Liên quan đến học sinh bỏ diễn văn nghệ bị đình chỉ học, sáng nay (21/1) lãnh đạo trường THPT Phạm Ngũ Lão đã có buổi làm việc với gia đình học sinh và có giải thích cụ thể.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 77
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 43,441
  •   Tháng hiện tại 889,152
  •   Tổng lượt truy cập 128,507,391