Mồng 2 Tết bị mẹ chồng mắng té tát vì ngủ đến 7h30 giờ mới dậy

Thứ hai - 19/02/2018 09:00
Mồng 2 Tết bị mẹ chồng mắng té tát vì ngủ đến 7h30 giờ mới dậy Mồng 2 Tết bị mẹ chồng mắng té tát vì ngủ đến 7h30 giờ mới dậy

Hóa ra, chỉ vì sáng mùng 1 Tết Hương ôm con đến 7 giờ, hôm nay lại 7h30 mới dậy làm việc nhà mà mẹ chồng nỡ đuổi vợ chồng cô đi sớm như vậy.

Tính đến Tết này, Hương lấy chồng và sinh con đã được 4 năm rồi. Ngay từ khi mới quen Hùng và được anh dẫn về nhà chơi, Hương đã thấy sợ mẹ Hùng vô cùng. Bà là cô giáo làng đã về hưu, góa chồng và nổi tiếng khó tính khắp vùng.

Ngày Hương về ra mắt, mẹ Hùng chất vấn cô từ bố mẹ làm gì, quê ở đâu đến quan sát cách ăn uống, nói chuyện và dáng đi của Hương. Ngay lần đầu ra mắt, Hương đã bị mẹ Hùng chê bai là “con gái mà vô ý vô tứ” vì cầm bát và đũa xới cơm.

Mồng 2 Tết bị mẹ chồng mắng té tát vì ngủ đến 7h30 giờ mới dậy 1

Ảnh minh họa 

Sau lần ra mắt đó, Hương cứ gờn gợn trong lòng. Tuy nhiên, vì rất yêu Hùng nên cô gạt qua những khó khăn để kiên quyết lấy anh. Tuy vậy, khi về làm dâu, 10 ngày ở nhà chồng sau đám cưới, hôm nào nấu cơm, Hương cũng bị mẹ chồng chê vụng về.

Đến khi sinh con, dù muốn tự tay tắm rửa, chăm sóc con nhưng Hương đều bị mẹ chồng gạt đi và giành lấy. Nhìn mẹ chồng lau rửa cho con tỉ mỉ, tắm cho trẻ sơ sinh mà gần 1 tiếng mới xong, Hương sợ con ốm nên góp ý liền bị mẹ chồng quát mắng.

Từ đó, cô đành cố nhẫn nhịn để mẹ chồng làm và nghe mẹ chồng quát. Đôi lúc, Hương thầm nghĩ “cứ giả vờ câm điếc kệ mẹ chồng quát cho nhẹ đầu”. Vậy là lần nào cũng vậy, Hương cứ dạ vâng cho qua chuyện và để không nảy sinh mâu thuẫn với mẹ chồng.

Tết năm nay, vợ chồng cô xin nghỉ phép sớm và về từ ngày 26 âm lịch. Vậy nhưng, điều đó vẫn không thể làm vui lòng mẹ chồng được.

Ngày nào, mẹ chồng cũng bắt con dâu làm đủ thứ việc để “bù lại những ngày cô ở xa không phụ tôi được việc gì. Mang tiếng có con dâu mà cứ như không ấy”.

Vì vậy mà Hương cũng cố gắng làm hết việc mẹ chồng giao để vừa lòng bà. Thế nhưng, mọi việc không đơn giản như cô nghĩ.

Đó là, mồng 2 Tết, sau khi ăn sáng xong xuôi, mẹ chồng Hương bảo vợ chồng cô sang phòng khách nói chuyện. Chưa kịp ngồi xuống, mẹ cô “bắn súng liên thanh” không ngừng. Hóa ra, chỉ vì sáng mùng 1 Tết Hương ôm con đến 7 giờ, hôm nay lại 7h30 mới dậy làm việc nhà mà mẹ chồng nỡ đuổi vợ chồng cô đi sớm như vậy.

Bị mẹ mắng té tát, Hùng tức giận vào phòng thu dọn hành lý mặc vợ can ngăn. Nghĩ chồng mình là con một, không thể bỏ mẹ, Hương khóc lóc, xin mẹ chồng tha thứ nhưng bà không đồng ý. Đúng 4 giờ chiều mồng 2 Tết, vợ chồng cô ra khỏi nhà chồng trong cảm giác nặng nề vì bị mẹ đuổi đi như vậy.

Trong lúc chồng Hương lái xe ra Hà Nội, Hương bế con thầm nghĩ, có lẽ năm sau, cô sẽ không về quê chồng ăn Tết nữa. Biết đâu như vậy, mẹ chồng cô mới thấy quý tấm lòng của các con và cháu khi lặn lội đường xa gần 400 cây số từ Hà Nội về Hà Tĩnh ăn Tết cùng.

Mồng 2 Tết bị mẹ chồng mắng té tát vì ngủ đến 7h30 giờ mới dậy 2
Nữ thợ xăm nóng bỏng “nâng khăn sửa túi” cho dàn Táo chầu trời

Cô nàng được trải qua những cảm xúc thăng hoa nhất cùng dàn Táo Quân.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 28,152
  •   Tháng hiện tại 731,635
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,839