Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống

Thứ ba - 10/02/2015 13:23
Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống

Tôn vinh những nét đẹp của ngày Tết dân gian và giá trị văn hóa truyền thống cao đẹp, "Hội xuân Vinsers 2015" đã thu hút hàng chục nghìn bạn học sinh và phụ huynh tới tham gia.

Các bạn đã có dịp trải nghiệm các hoạt động ý nghĩa như hội thi thư pháp, sân khấu hóa các tích cổ, múa rối nước, triển lãm mỹ thuật dân gian, chợ quê…

Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống 1
Hội xuân Vinsers 2015 được tổ chức trang trọng và ý nghĩa nhằm chào mừng ngày Tết cổ truyền sắp tới, cũng như mang thông điệp giáo dục về những nét đẹp văn hóa đáng tự hào của dân tộc Việt Nam tới các em học sinh Vinschool.
Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống 2
Để mỗi em học sinh có thể thực sự cảm thấy thấm nhuần về những giá trị truyền thống, Hội xuân Vinsers 2015 đặc biệt hướng tới các hoạt động do chính các em học sinh triển khai thực hiện.
Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống 3
Trong hội xuân, thông qua các hoạt động như triển lãm mỹ thuật dân gian, sân khấu hóa các tích cổ như vinh quy bái tổ hay sự tích bánh chưng bánh giày, trình diễn võ thuật vovinam..., các em học sinh đã có dịp tìm hiểu về truyền thống dân tộc và phát huy được sự sáng tạo của mình.
Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống 4
Chính các em học sinh Vinschool sẽ trở thành những diễn viên, nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong ngày hội xuân đặc biệt này.
Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống 5
Hội thi thư pháp Vinsers là nơi các em học sinh tái hiện khung cảnh trường thi xưa, với 50 ông đồ nhí và rất nhiều những tấm thư pháp mang thông điệp tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng chữ, trọng tài của dân tộc.
Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống 6
Một trong những điểm nhấn của ngày hội là chương trình Đổi rác lấy cây do Vinschool phối hợp với chương trình Vì một tương lai xanh của Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Cùng á hậu Việt Nam 2014 Huyền My, học sinh của trường thực hiện gom rác đổi lấy cây xanh - một hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường.
Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống 7
Không khí Hội xuân Vinsers 2015 càng trở nên rộn ràng cùng các trò chơi dân gian như nặn tò he, đi cà kheo, ném còn... Những tiết mục hát quan họ, múa lân, múa rồng và sân khấu múa rối nước dưới sự trình diễn của các nghệ nhân là lời giới thiệu sinh động và gần gũi nhất tới học sinh về những nét văn hóa Việt Nam đặc sắc.
Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống 8
“Gian hàng của bọn em có bói Kiều, các loại bánh và nước truyền thống, như nhân trần, nước vối. Chọn đồ như vậy vì bọn em muốn gian hàng của mình mang không khí Tết và hình ảnh của chợ quê ngày xưa. Em rất hào hứng khi tham gia hội xuân hôm nay" - Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 10A1 chia sẻ.
Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống 9
Hội xuân Vinsers đã thu hút hơn 10.000 lượt người tới tham gia, cùng tận hưởng không khí một ngày hội đầy ý nghĩa.
Học sinh Vinschool hào hứng với hội xuân truyền thống 10
Dạy trò yêu Tết xưa, hệ thống giáo dục Vinschool đặc biệt chú trọng việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, tinh thần tự tôn dân tộc trong mọi hoạt động giáo dục của nhà trường.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: thi thư
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 72
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 43,550
  •   Tháng hiện tại 889,261
  •   Tổng lượt truy cập 128,507,500