Chuyện cho con du học: Đầu tư sớm, đầu tư hiệu quả

Thứ ba - 27/01/2015 09:23
Chuyện cho con du học: Đầu tư sớm, đầu tư hiệu quả Chuyện cho con du học: Đầu tư sớm, đầu tư hiệu quả

Dạo một vòng các diễn đàn, dễ dàng nhận thấy chủ đề nóng hổi vẫn luôn nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh: Cho con du học. Câu chuyện tưởng chừng không còn lạ lẫm và khó khăn như hơn chục năm về trước, nhưng nỗi băn khoăn nhiều nhất của các phụ huynh hiện nay là làm thế nào để con trụ vững ở một môi trường hoàn toàn xa lạ, đặc biệt khi con vừa tốt nghiệp THPT.

Đây cũng là đề tài được bàn luận rất sôi nổi tại hội thảo “Giúp con học tốt tiếng Anh và chuẩn bị con đường du học” dành cho các bậc phụ huynh cùng các em học sinh do Language Link Việt Nam tổ chức cuối tuần qua với sự tư vấn của diễn giả, chuyên gia giáo dục lâu năm, ông Gavan Iacono - Tổng Giám Đốc Language Link Việt Nam.

 
Chuyện cho con du học: Đầu tư sớm, đầu tư hiệu quả 1
Buổi hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của phụ huynh và học sinh.

 

Là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục tiếng Anh và du học, ông Gavan Iacono thấu hiểu những cú “shock” du học sinh có thể vấp phải nếu không có sự chuẩn bị chu đáo từ bước đầu. Ông Gavan nhấn mạnh: “Những kỹ năng học tập, kỹ năng sống là điểm yếu và thiếu phổ biến của rất nhiều du học sinh Việt Nam do chưa được trang bị kỹ hay chưa có sự chuẩn bị vững chắc trước khi lên đường du học.”
 

Cụ thể, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trích dẫn tài liệu, viết luận… chưa kể những hiểu biết về văn hóa, lối sống, việc đi lại… là những kỹ năng học sinh Việt Nam ít được trang bị. Việc thiếu những kỹ năng này sẽ trở thành rào cản khiến các em khó khăn hòa nhập môi trường nước ngoài, nơi mà tính tự lập, chủ động được yêu cầu phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

 
Chuyện cho con du học: Đầu tư sớm, đầu tư hiệu quả 2
Ông Gavan Iacono đã có những chia sẻ thiết thực về lộ trình học tiếng Anh hiệu quả cho con, các chương trình học tại Language Link và các kiến thức, kỹ năng cần thiết chuẩn bị du học thành công tại hội thảo.
 
Vậy làm thế nào để biến “nỗi sợ hãi và những khó khăn khi đi du học trở thành khoảng thời gian tận hưởng”, ông Gavan Iacono đã đưa ra lời khuyên dành cho các em học sinh là nên có bước chuyển đệm trung gian từ cấp THPT đến bậc đại học tại nước ngoài. Một trong những giải pháp hữu ích là lựa chọn khóa học dự bị trong nước, nơi tạo môi trường quốc tế “chuẩn” dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giáo viên bản ngữ không chỉ quen thuộc với phông văn hóa của các nước có nền học tập tiên tiến mà còn thấu hiểu những đặc tính và khó khăn của học sinh Việt nhằm giúp các bạn dần làm quen.
 

Ông Gavan cho biết: “Sự ưu việt của khóa học này là giúp các em học sinh tiết kiệm được thời gian học khóa dự bị đại học tại nước ngoài từ 1-2 năm, tiết kiệm được chi phí học tập tới 75% so với khóa học có chất lượng tương đương tại Anh, Úc. Trong quá trình đó, các em vẫn được ở bên cạnh gia đình để chuẩn bị vững vàng về tâm lý và kiến thức.”

 
Điển hình như chương trình Dự bị quốc tế IFY (International Foundation Year) do Language Link Việt Nam phối hợp với Tổ chức giáo dục Anh quốc NCC giảng dạy suốt hơn 8 năm qua đã giúp rất nhiều thế hệ học sinh đỗ vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới, giành nhiều học bổng hấp dẫn và tự tin du học thành công. Học sinh có thể lựa chọn khóa học 1 năm (toàn thời gian) từ lớp 12 hoặc khóa 2 năm (bán thời gian) từ lớp 11. Bên cạnh trang bị Tiếng Anh và kiến thức nền tảng chuyên ngành, các kỹ năng học tập, kỹ năng sống, tìm hiểu văn hóa thế giới tại môi trường quốc tế sẽ đặc biệt được chú trọng.
 
Chuyện cho con du học: Đầu tư sớm, đầu tư hiệu quả 3
Nguyễn Thái Hà (mặc váy đỏ) là một trong những sinh viên du học thành công nhờ chương trình Dự bị Quốc tế IFY (International Foundation Year) tại Language Link Việt Nam.
 
Là cựu học sinh tốt nghiệp xuất sắc chương trình Dự bị Quốc tế IFY khóa 3, được trao bằng khen Sinh viên xuất sắc toàn cầu do NCC trao tặng, Nguyễn Thái Hà đã nhận được rất nhiều thư mời nhập học từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới, trong đó, Hà chọn ngành Quản trị kinh doanh, ĐH Leeds (đại học top đầu Anh Quốc) với học bổng 50% và tốt nghiệp loại giỏi.
 
Chia sẻ những trải nghiệm thực tế tại buổi hội thảo, Thái Hà cho biết: “Môi trường học tập tại Anh đòi hỏi tính chủ động cao. Thầy cô chỉ là người hướng dẫn cần học gì và học như thế nào cho hiệu quả còn sinh viên sẽ phải tự đào sâu tìm tòi để có thể hiểu được bài giảng trên lớp. Do đó, kỹ năng nghiên cứu rất quan trọng. Ngoài ra, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, tư duy phản biện, viết luận đều là những kỹ năng cần thiết. Thời gian học tại IFY thực sự đã trang bị cho em đầy đủ các kỹ năng học tập đó cùng vốn tiếng Anh học thuật nên em hoàn toàn tự tin và dễ dàng vượt qua những năm học đại học tại nước ngoài.”
 

Kết quả Nguyễn Thái Hà đạt được cũng chính là những mong mỏi các bậc phụ huynh đang kỳ vọng con em mình sẽ gặt hái khi du học nơi xứ người. Vì thế, sẽ là bước đầu tư hiệu quả nếu các bậc cha mẹ cùng con cái bắt đầu từ sớm, cụ thể từ cấp 3 để chinh phục thành công con đường du học sau này.

 

Hội thảo “Giúp con học tốt tiếng Anh và chuẩn bị con đường du học” là một trong những hoạt động song hànhcuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS Lần thứ 5theo tiêu chuẩn quốc tếdo Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Language Link Việt Nam tổ chức. Theo kết quả vòng 1 cuộc thi được thông báo Tại Đây, 200 thí sinh được lựa chọn sẽ tiếp tục tham gia vòng 2 (kiểm tra kỹ năng nghe-nói) diễn ra vào sáng Chủ nhật, ngày 01/02/2015 tại Bảo tàng Lịch Sử Quốc Gia, 25 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vòng 2 là vòng thi hấp dẫn và thử thách nhất đối với các thí sinh khi có phần thi nói do các giáo viên nước ngoài của Language Link Việt Nam phụ trách.

Website: http://olympictienganh.edu.vn/ , Hotline: 0128 927 3399

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: tốt tiếng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 242
  •   Máy chủ tìm kiếm 69
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 45,041
  •   Tháng hiện tại 890,752
  •   Tổng lượt truy cập 128,508,991