Chuyển 2 Bộ nghiên cứu kiến nghị khẩn điều chỉnh Luật GD nghề nghiệp

Thứ ba - 19/05/2015 16:45
Chuyển 2 Bộ nghiên cứu kiến nghị khẩn điều chỉnh Luật GD nghề nghiệp Chuyển 2 Bộ nghiên cứu kiến nghị khẩn điều chỉnh Luật GD nghề nghiệp

Dân trí Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kèm kiến nghị khẩn của Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam về nội dung một số điều trong Luật GDNN để nghiên cứu đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 23/4, Hiệp hội cáctrường ĐH, CĐ Việt Nam đã gửi đơn kiếnnghị gửi đến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ ra nhiều nội dung còn bất hợp lý củaLuật GDNN.

Hiệp hội các trường ĐH,CĐ cho rằng, LuậtGDNN chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng, những khiếm khuyết của Luật GDNN sẽ dẫn tớicông tác đào tạo nguồn nhân lực không đáp ứng đòi hỏi của sự nghiệp công nghiệphóa, hiện đại hóa, không hội nhập thế giới. Đồng thời, làm cho lao động nước takhó tìm kiếm việc làm ở các nước ASEAN và các nước khác, làm hạn chế một số mụctiêu mà Đảng và Nhà nước đang hướng tới.

Theo kiến nghị của Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam, một số nội dung củaLuật GDNN không kế thừa thực tiễn, không đảm bảo hội nhập với khu vực và thếgiới, làm biến dạng hệ thống giáo dục, hạn chế chất lượng nguồn nhân lực củađất nước.

Do vậy, Hiệp hội kiến nghị: Trướcmắt Chính phủ giữ nguyên việc quản lý nhà nước về giáo dục như hiện nay. Đồngthời, kiến nghị Thủ tướng kịp thời chỉ đạo Hội đồng quốc gia giáo dục chủ trì,phối hợp với các tổ chức xã hội tiến hành hội thảo, lấy ý kiến đóng góp choLuật GDNN.

Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến từhội thảo và xã hội, kiến nghị Chính phủ đề nghị với Quốc hội đưa vào chươngtrình làm việc của Quốc hội xem xét và điều chỉnh lại một số nội dung của LuậtGDNN trước khi luật bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7.

Trong trường hợp Quốc hội chưa kịp điều chỉnh nội dung của Luật GDNN, đề nghịQuốc hội ra quyết nghị giới hạn phạm vi điều chỉnh của luật, trước mắt chỉ cholĩnh vực giáo dục nghề, chưa áp dụng cho lĩnh vực giáo dục chuyên nghiệp, đặcbiệt đối với loại hình CĐ chuyên nghiệp.

Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 15,679
  •   Tháng hiện tại 249,643
  •   Tổng lượt truy cập 128,847,821