Ba tấm gương tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long

Thứ ba - 19/05/2015 08:22
Ba tấm gương tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long Ba tấm gương tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long

Dân trí Các em là những thiếu niên tiêu biểu học giỏi, hoạt động đội năng nổ được vinh danh trong Đại hội "Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long" lần thứ 13.

Ba tấm gương tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long 1
Nguyễn Trung Kiên

Nguyễn Trung Kiên, học sinh lớp 8A1 trường THCS An Dương, quận Tây Hồ là một trong những đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu của Thủ đô năm 2015.

Kiên là một trong những tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập. Sinh ra và lớn lên trong gia đình kinh tế khó khăn nhưng Kiên 7 năm liên tiếp là học sinh giỏi và là Liên đội trưởng trường THCS An Dương.

Kiên sở hữu rất nhiều giải thưởng, trong đó có giải Nhất chỉ huy đội giỏi quận Tây Hồ; giải Ba chỉ huy đội giỏi cụm thành phố; giải Khuyến khích Tin học trẻ cấp quận năm học 2014 – 2015… Và Kiên cò nhận được thành phố Hà Nội tuyên dương là tấm gương người tốt việc tốt.

Ngoài việc học tập trên lớp Kiên cùng với các bạn tham gia giúp dọn vệ sinh lớp học và dành thời gian dạy thêm cho các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại lớp học tình thương của bà giáo Hương Nam.

Qua việc giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật, Kiên cảm thấy mình rất có ích. Đối với em, bà giáo Hồ Hương Nam 80 tuổi là một tấm gương sáng để em học tập và tích cực hoạt động cộng đồng hơn nữa.

Ba tấm gương tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long 2
Nghiêm Thùy Linh khoe giấy khen em vừa nhận được

Nghiêm Thùy Linh, học sinh lớp 8A1, trường THCS Mỹ Đình 2 cũng là một trong 320 gương mặt tiêu biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 13. Cô bé đã 7 năm liền là học sinh giỏi. Riêng kỳ học vừa qua, Thùy Linh được 8,9 điểm tổng kết.

Là một lớp phó Văn – thể - mỹ và cũng là Chi đôi phó, Thùy Linh luôn dẫn đầu phong trào văn nghệ, thể thao của lớp. Em tự đặt cho mình nhiệm vụ hướng dẫn các bạn viết báo, sinh hoạt trong “Nhóm phóng viên tuổi hồng” và rất nhiều hoạt động văn – thể khác.

Bản thân Linh đã từng đoạt giải Nhất tiếng hát thầy và trò thành phố Hà Nội năm 2014, giải Ba viết chữ đẹp cấp huyện năm 2012, giải Nhì kì thi Tiếng Anh cấp trường, giải Nhất nghệ nhân cắm hoa cấp trường năm 2015, giải Ba Thể dục nhịp điệu cấp quận năm 2012…

Thùy Linh cho rằng: “Để xứng đáng là người Cháu ngoan Bác Hồ, em thấy trước hết cần phải học thuộc các điều Bác dạy, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, học sinh cần phải có trách nhiệm, vai trò tuyên truyền về tấm gương của Bác, tổ chức các trò chơi để tìm hiểu thêm về Bác Hồ… Đối với mỗi cá nhân cần có tinh thần rèn luyện tốt, học tập tốt, tích cực tham gia các phong trào của Đội do trường phát động”.

Trần Việt Phúc Nguyên, học sinh lớp 5A, trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, em rất vinh dự khi được đại diện cho các bạn đội viên trong Liên đội được về dự Đại hội lần này. Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ sẽ là dịp để chúng em báo công với Bác về những thành tích mà chúng em đạt được và là cơ hội để chúng em bày tỏ những ước mơ của mình, chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập và công tác Đội với các đại biểu khác.

Phúc Nguyên có 4 năm liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em cũng là Quán quân cuộc thi Rung chuông vàng dành cho học sinh lớp 5.

Mới đây, Nguyên đã giành giải Nhất cấp Thành phố và giải Bạc quốc gia về giải toán qua mạng năm học 2014 - 2015.

Mai Châm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 32
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 9,822
  •   Tháng hiện tại 271,074
  •   Tổng lượt truy cập 128,869,252