Tuổi tứ tuần vẫn đau khổ vì yêu

Thứ sáu - 13/03/2015 10:10
Tuổi tứ tuần vẫn đau khổ vì yêu Tuổi tứ tuần vẫn đau khổ vì yêu

Tôi là người thất bại trong hôn nhân và tình yêu. Tôi ly hôn được bảy năm, có hai con, cháu trai học cấp ba, cháu gái học cấp hai.

Chúng tôi ly hôn nhưng vẫn sống chung nhà vì còn vướng mắc vấn đề tài sản. Việc ai người đó làm. Con cái thì cùng lo.

Cách đây một năm, tôi gặp một người phụ nữ hơn tôi mười tuổi. Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ cùng nhau nói chuyện, tâm sự, chia sẻ, nên tôi không nói tuổi thật của mình. Cô ấy cũng nói ít hơn tuổi thật ba tuổi. Cả hai người đều không nghĩ sẽ có chuyện gì với nhau. Cô ấy đã ly hôn 14 năm và nuôi hai con.

Nói chuyện nhiều hơn, chúng tôi phát sinh tình cảm. Tôi khi đó vẫn chưa vượt qua được chênh lệch về tuổi tác lúc biết tuổi thật của cô ấy. Quen nhau một thời gian, cô ấy đi chơi nước ngoài một tháng. Khi đó, tôi biết mình đã yêu. Chúng tôi thường gửi email, nói chuyện điện thoại hàng ngày. Tôi đã dự định nói rõ tuổi thật của mình. Vậy nhưng khi cô về nước, tôi đã không dám nói. Tôi sợ nói ra sẽ mất đi tình cảm. Cô ấy lại đang bị bệnh nên tôi nghĩ, để chữa xong bệnh rồi nói. Bệnh này chỉ cần kiên trì khoảng ba tháng sẽ khỏi.

Quãng thời gian này, chúng tôi vô cùng hạnh phúc bên nhau. Tôi cảm động về những tình cảm, sự quan tâm mà đối phương dành cho mình. Tôi yêu cô nhiều hơn. Lúc nào cũng muốn ở bên chăm sóc, yêu thương nhau. Tôi cũng đã gặp tất cả người thân trong gia đình và khá nhiều bạn bè cô ấy. Tôi biết, đây là một người phụ nữ tinh tế và sâu sắc...  

Càng ngày tôi càng yêu và có phần kính trọng người phụ nữ này. Trong tôi đầy mâu thuẫn: muốn cho người biết tất cả về mình nhưng lại sợ nếu cô ấy biết thì sẽ bỏ mình. Tôi vẫn hoàn toàn giữ bí mật về bản thân. 

Cho đến một ngày, vợ cũ của tôi biết mối quan hệ này. Vợ cũ đã liên hệ bằng điện thoại, thư từ cho cô ấy biết tất cả sự thật về tôi. Cô ấy sốc nặng. Ngày hôm sau, cô yêu cầu tôi giải thích. Tôi đã nói lý do và chứng minh cho cô ấy biết những điều cơ bản nhất về tôi và vợ cũ. Cô ấy lo lắng và buồn nhiều lắm. Lúc này, chúng tôi vẫn luôn ở bên chăm sóc cho nhau. Tôi biết cô ấy đang suy nghĩ nhiều lắm.

Qua cách xử lý vấn đề đầy bản lĩnh và rất nhân văn của cô ấy, tôi biết mình đã vượt qua được vấn đề tuổi tác. Tôi nguyện sẽ luôn ở bên cô ấy, dù mai kia có vấn đề gì đi chăng nữa. Cô ấy có già yếu tôi cũng sẽ chăm sóc đến hết đời. Tôi cũng đã đề nghị sẽ tổ chức cưới và đi làm thủ tục kết hôn. Chuyện sẽ chẳng có gì phải nói nếu lúc này tôi làm cô ấy an lòng và tin tưởng.

Sau tất cả những gì đã xảy ra, giờ đây cô ấy không vượt qua được sự chênh lệch tuổi tác. Cô ấy chỉ dám tâm sự vấn đề này với hai người phụ nữ là bạn mà tuyệt nhiên không dám nói với gia đình. Vấn đề khiến cô ấy suy nghĩ nhiều nhất là tôi vẫn chưa đưa cô đến gặp bạn bè, người thân của tôi. Cô ấy là người sâu sắc và rất tế nhị nên chỉ nói bóng gió về vấn đề đó. Nếu nói thẳng và cương quyết thì tôi đã đưa đi gặp mọi người rồi. Tôi đã dự định đến Tết sẽ đưa người mình yêu đến nhà anh em của tôi. Tiếc là Tết cô ấy đi du lịch với các con và anh em, bạn bè.

Cách đây mười ngày, tôi không thể liên lạc được với cô. Tôi đến nhà thì thấy khóa cửa cả ngày lẫn đêm. Tôi gọi điện, nhắn tin, hàng chục lần, gửi email cũng không thấy trả lời. Tôi đã rất lo cho sức khỏe cô ấy. Cô ấy đi được ba ngày thì bà tôi mất do bệnh cũng khá lâu rồi. Mọi người trong gia đình hỏi, tôi đành phải nói cô ấy đi nước ngoài du lịch. Sau bốn ngày thì tôi liên lạc được với người chị gái cô ấy mới biết cô đi chơi cách thành phố 180 km cùng bạn. Tôi đã phần nào yên tâm về vấn đề sức khỏe. Đêm về, tự nhiên tôi thấy ghen vì nghĩ cô ấy đi với người đàn ông khác nên không tiện nghe và trả lời tôi. Cảm xúc này tôi không có khi bị vợ cũ phản bội.

Mấy hôm sau, cô ấy mới về. Tôi đã gặp và hỏi lý do tại sao mấy ngày vừa rồi không thể liên lạc được. Cô bảo đi gặp một người đàn ông, là bạn rất thân để tâm sự chuyện của chúng tôi. Người đó bảo: "Anh sẽ không nói vấn đề tuổi tác ở đây nữa, miễn em thấy hạnh phúc bên người đó là được. Vấn đề ở đây là người đàn ông của em không thật lòng với em. Đến giờ mà em vẫn không biết ai trong gia đình người đó là không ổn". Đó là những gì cô ấy kể lại.

Tôi đã đề nghị cô ấy cho tôi cơ hội cuối cùng để chứng minh. Tôi sẽ để người tôi yêu gặp tất cả mọi người trong gia đình mình. Cô ấy bảo rằng có kéo dài thêm cũng chẳng ích gì vì không còn niềm tin ở tôi nữa...

Mười ngày nay, phần vì việc buồn của gia đình, lại thêm chuyện này mà tôi đã không thể ngủ được. Chẳng ngờ đến tuổi này, tôi lại bị đau khổ vì tình yêu. Tôi cũng đã tâm sự với hai người bạn thân, một nam và một nữ, cũng đã nói hết sự thật với tất cả anh em ruột thịt nhà mình. Tôi nhận được rất nhiều lời khuyên chân thành của bạn bè thân thích và của anh em ruột thịt. Ai cũng đồng ý gặp cô ấy càng sớm càng tốt. 

Bây giờ tôi mong muốn được lời khuyên từ các bạn, những người không quen biết tôi. Các bạn hãy giúp tôi, khuyên tôi nên phải làm thế nào để có thể hạnh phúc trọn vẹn bên người mà tôi yêu. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Hùng Mạnh

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: mai kia
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 27,278
  •   Tháng hiện tại 27,278
  •   Tổng lượt truy cập 130,449,363