Bạn trai muốn về quê sống để báo hiếu

Thứ năm - 02/04/2015 13:37
Bạn trai muốn về quê sống để báo hiếu Bạn trai muốn về quê sống để báo hiếu

Hai đứa tính chuyện cưới và lập nghiệp ở TP HCM. Gần đây anh muốn tôi lựa chọn: nếu anh trai của anh ấy không thể về quê làm việc và chăm sóc bố mẹ thì chúng tôi sẽ phải về. 

Tôi 24 tuổi, ra trường một năm, lương tháng 12 triệu đồng. Bạn trai hơn hai tuổi, lương tầm 10 triệu. Chúng tôi yêu nhau được 5 năm. Quê tôi ở Đà Nẵng, ba mẹ làm nhà nước, gia đình có điều kiện. Ba mẹ muốn tôi du học. Vì anh, tôi quyết định chỉ học liên kết, vừa có điều kiện kiếm thêm kinh nghiệm, vừa tiết kiệm tiền xây dựng gia đình. Nhà anh ở nông thôn Bình Định, lấy anh tôi xác định sẽ không được giúp đỡ, tự lực cánh sinh. Anh hai của anh lúc trước tính sẽ về quê, nhưng do bằng cấp không đủ, không có quan hệ nên vẫn chưa xin việc ở quê được. 

Hiện tại tôi không biết mình phải lựa chọn thế nào. Giả sử anh của anh không xin được việc ở quê, nếu đồng ý thì tôi và anh sẽ phải về quê anh. Trong khi đó, sự nghiệp của tôi và cả anh đều rất tốt ở Sài Gòn (tôi tin chắc chắn là như thế). Việc từ bỏ một cuộc sống tốt để bắt đầu lại cuộc sống mới là quá khó khăn. Bố mẹ tôi rất thương tôi, luôn tôn trọng quyết định của tôi nhưng chắc chắn với tình trạng này, bố mẹ sẽ rất lo lắng.

Tôi không thể hiểu nổi anh ấy. Tôi đã bàn với anh ấy nếu không ai có thể về quê thì đón ba mẹ vào Sài Gòn chăm sóc. Làm ở Sài Gòn, mình có điều kiện tiền bạc hơn. Ngoài ra ở đây bệnh viện, bác sĩ cũng giỏi hơn rất nhiều. Anh rất cố chấp, không muốn ba mẹ xa họ hàng, quê hương. Tôi cảm thấy anh ấy luôn lo cho ba mẹ, anh chị mình hơn tôi. 

Tôi cảm thấy mệt mỏi và cảm thấy cần đưa ra quyết định. Tôi là con cả trong gia đình ba chị em gái. Tôi không muốn ba mẹ tôi phải lo lắng. Tôi là người biết suy nghĩ, chắc chắn tôi sẽ chăm sóc bố mẹ anh tốt. Thế nhưng, tôi thật sự không thể chấp nhận được chuyện về quê vì xin việc rất khó, không phù hợp với bản thân. Tôi thấy chuyện nhà cửa, con cái ở Sài Gòn vẫn tốt hơn.

Mong mọi người có thể góp ý cho tôi.

Thảo

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 26,476
  •   Tháng hiện tại 228,805
  •   Tổng lượt truy cập 133,312,553