Tổng Lãnh sự quán Úc tặng thiết bị y tế cho bệnh viện Khánh Hòa

Thứ năm - 02/04/2015 19:51
Tổng Lãnh sự quán Úc tặng thiết bị y tế cho bệnh viện Khánh Hòa Tổng Lãnh sự quán Úc tặng thiết bị y tế cho bệnh viện Khánh Hòa

Dân trí Chương trình cung cấp thiết bị y tế mang tên Nâng Niu Sự Sống của Chính phủ Úc đã tài trợ trang thiết bị cho bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa với trị giá gần 1 tỷ đồng. Đây sẽ là động lực giúp bệnh viện nâng cao năng lực điều trị nhi khoa.

Làmột trong những hoạt động thuộc chương trình cung cấp thiết bị y tế mang tên NângNiu Sự Sống được viện trợ trực tiếp (Direct Aid Program – DAP) của Chính phủÚc, ngày 2/4, Tổng Lãnh sự quán Úc tại TPHCM đã trao tặng các thiết bị y tế chobệnh viện Đa khoa Khánh Hòa (tỉnh Khánh Hòa). Số thiết bị trị giá 988 triệuđồng bao gồm 01 máy thở và 17 máy bơm tiêm điện được trang bị cho khoa Hồi sứcNhi sơ sinh (Neonatal Intensive Care Unit - NICU) vừa thành lập tại bệnh viện.

Tổng Lãnh sự quán Úc tặng thiết bị y tế cho bệnh viện Khánh Hòa 1
Ngài Tổng Lãnh sự quán Úc tại TPHCM thăm bệnh nhi tại bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa

Vớiviệc có thêm các thiết bị trên, bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa sẽ là đơn vị tuyếnđầu tại 7 tỉnh miền Nam Trung Bộ cung cấp chăm sóc y tế khẩn cấp cho trẻ nhũnhi và trẻ nhỏ cần đến hệ thống hỗ trợ sự sống của bệnh viện. Lãnh đạo bệnhviện Đa khoa Khánh Hòa kỳ vọng các trang thiết bị trên có thể hỗ trợ bác sĩ cứusống từ 1 đến 3 trẻ nhỏ mỗi tuần. 

Đượcbiết, DPA là chương trình Viện trợ trực tiếp được tàitrợ bởi Chính phủ Úc nhằm cung cấp các khoản tài trợ cho những dự án phát triểnquy mô nhỏ để giải quyết các vấn đề mang tính nhân đạo và thúc đẩy sự pháttriển trong các cộng đồng còn gặp nhiều khó khăn. Từ năm 2014 đến nay, DAP đã tài trợ cho 22 dự án thuộc nhiều lĩnh vực từy tế cộng đồng đến hạ tầng quy mô nhỏ tại Việt Nam. 

Vân Sơn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 8,217
  •   Tháng hiện tại 85,656
  •   Tổng lượt truy cập 128,683,834