Những điều bạn cần biết về vitamin D

Thứ hai - 26/01/2015 19:11
Những điều bạn cần biết về vitamin D Những điều bạn cần biết về vitamin D

Dân trí Vitamin D không phải phương thuốc trị bách bệnh nhưng nếu thiếu loại dưỡng chất quan trọng này, bạn có nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Những điều bạn cần biết về vitamin D 1
Vitamin D-dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe con người.

Nhiều bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta bổsung vitamin D không chỉ vì chúng ta thiếu loại dưỡng chất này mà còn bởi việcthiếu vitamin D sẽ dẫn tới nhiều bệnh. Theo một nghiên cứu được công bố trongtháng này trên tạp chí JAMA Internal Medicine, vitamin D không làm hạ huyết áp.

Những người tham gia nghiên cứu có độ tuổi từ 70 trở lên vàmắc bệnh cao huyết áp. Sau khi họ uống vitamin D liều cao hay giả dược trong batháng, các chuyên gia nhận thấy việc bổ sung vitamin D không giúp hạ huyết áp.

Do đó, vitamin D có thể không phải phương thuốc chữa bệnhcao huyết áp nhưng chúng ta có nhiều lý do để quan tâm đến lượng vitamin Dtrong cơ thể.

- Ngăn ngừa bệnhAlzheimer: Vitamin D cùng với acid béo omega-3 DHA có thể kiểm soát sự kíchđộng tâm trạng và cải thiện các triệu chứng liên quan đến bệnh Alzheimer, theokết quả của một nghiên cứu được công bố hồi tháng 2 trên tạp chí BệnhAlzheimer. Nghiên cứu này thực hiện trên các tế bào nuôi cấy trong phòng thínghiệm.

- Tăng cường hệ miễndịch: Những trẻ uống sữa có chứa vitamin D3 có nguy cơ bị cảm lạnh bằng mộtnửa so với trẻ thiếu vitamin D, mộtnghiên cứu năm 2012 trên tạp chí Nhi khoa cho biết.

- Giảm nguy cơ mắc bệnhung thư vú: Lượng vitamin D trong máu thấp có thể khiến chúng ta có nguy cơcao mắc bệnh ung thư vú giai đoạn tiền mãn kinh, theo kết quả của một nghiên cứuhồi tháng 2 trên tạp chí Nguyên nhân và Kiểm soát Ung thư. Các nhà nghiên cứutheo dõi 1.200 phụ nữ và họ nhận thấy những phụ nữ với hàm lượng vitamin D thấpnhất có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao gấp 3 lần so với những người có hàm lượngvitamin D cao nhất.

- Ngăn ngừa bệnhloãng xương: Những phụ nữ tiền mãn kinh liên tục bổ sung vitamin D trong banăm có thể giảm đáng kể nguy cơ gãy xương trong năm thứ 2 và 3 mà họ bổ sungvitamin D, một nghiên cứu năm 1992 được đăng trên tạp chí Y học New England chobiết.

Mai Phương

Theo Livescience

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 6,115
  •   Tháng hiện tại 147,853
  •   Tổng lượt truy cập 128,746,031