Người có thân hình quả táo thường mắc các bệnh cực kì nguy hiểm

Thứ sáu - 24/02/2017 19:44
Người có thân hình quả táo thường mắc các bệnh cực kì nguy hiểm Người có thân hình quả táo thường mắc các bệnh cực kì nguy hiểm

Một nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ cho biết những người mang thân hình quả táo có nguy cơ cao mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim.

Những người có dấu hiệu sau nên hạn chế ăn ngô

Tại sao những người béo và u sầu lại hay quên?

Những người tuyệt đối không được ăn thịt vịt

Người có thân hình quả táo thường mắc các bệnh cực kì nguy hiểm 1

Thân hình quả táo mang nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hiểm.

Các chuyên gia phân biệt dáng người gồm 4 loại: thân hình quả lê (trọng lượng cơ thể tập trung ở hông và đùi); thân hình đồng hồ cát (trọng lượng tập trung cả ở trên (phần ngực) và dưới (hông, đùi) với một vòng eo nhỏ hơn); thân hình quả chuối (ít trọng lượng dư thưa, toàn bộ cơ thể tượng trưng cho 1 đường thẳng, chất béo được trữ đều khắp cơ thể); thân hình quả táo (vòng eo to hơn vòng hông, thường có nhiều mỡ ở vùng bụng, trọng lượng tập trung hầu hết ở phần thắt lưng)

Theo các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trong các hình dáng đó, thân hình quả táo là nguy hiểm nhất, bởi chất béo có quá nhiều trong nội tạng chứ không phải nằm dưới da như thông thường.

“Việc dư thừa mỡ trong nội tạng gây ra tình trạng axit béo chảy vào gan và cơ bắp, tăng nguy cơ tiểu đường, đau tim, đột quỵ và nhiều căn bệnh khác”, Lauren Blake, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế Đại học Wexner bang Ohio cho biết.

Cũng theo các chuyên gia, để giảm thiểu tối đa nguy cơ này, những người mang thân hình quả táo nên nghiêm túc thực hiện những lời khuyên sau đây:

Thứ nhất: Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với chủ yếu là thịt nạc và nhiều trái cây, rau quả.

Thứ hai: Thường xuyên vận động. “Một trong những lý do khiến càng lớn tuổi, mỡ càng tích tụ ở vùng bụng là vì chúng ta không còn hoạt động nhiều như trước”, Blake nói và khuyên mỗi người nên chọn một bài tập mình thích, có thể là bơi lội, đạp xe, đi bộ,…

Thứ ba: Quan tâm đến trọng lượng tổng thể chứ không nên chỉ cố gắng tập trung giảm mỡ ở 1 phần cơ thể vì đó thường là một công việc vô ích. Thay vào đó, hãy tìm cách giảm mỡ đều khắp cơ thể.

Thứ tư: Hiểu rõ nguy cơ. “Chúng ta không thể thay đổi mặt di truyền của mình, vì vậy, nếu người thân của bạn có những nguy cơ bệnh tật trên, hãy thận trọng về chế độ ăn uống cũng như vận động”, Tiến sĩ Jellis, bác sĩ tim mạch tại Trung tâm Y khoa Cleveland Clinic nói.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 13,704
  •   Tháng hiện tại 219,253
  •   Tổng lượt truy cập 128,817,431