Hà Nội: Hàng nghìn sinh viên tham gia hiến máu ngày Chủ Nhật đỏ

Chủ nhật - 25/01/2015 20:23
Hà Nội: Hàng nghìn sinh viên tham gia hiến máu ngày Chủ Nhật đỏ Hà Nội: Hàng nghìn sinh viên tham gia hiến máu ngày Chủ Nhật đỏ

Dân trí Ngày 25/1 tại Đại học Bách Khoa (Hà Nội) hàng nghìn sinh viên đã đến tham dự và hiến máu trong ngày Chủ Nhật đỏ. Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My và nhiều người đẹp khác cũng tham gia hiến máu.

Tại ngày hội ChủNhật đỏ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia vậnđộng hiến máu tình nguyện, kêugọi những người khỏe mạnh tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt các cán bộ ytế hãy đi đầu trực tiếp tham gia hiến máu để hưởng ứng phong trào này.

Hà Nội: Hàng nghìn sinh viên tham gia hiến máu ngày Chủ Nhật đỏ 1

Tại Việt Nam, sau hơn 20 năm kể từ ngàyphát động, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển không ngừng. Đến nay,đã có hàng chục triệu lượt người tham gia hiến máu tình nguyện. Tại nhiều cơquan, trường học, doanh nghiệp và nhiều địa phương, hiến máu tình nguyện đãthực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên và của cộng đồng. Đãcó hàng ngàn tấm gương hiến máu hàng chục lần, hàng trăm gia đình tất cả cácthành viên cùng hiến máu và tham gia vận động hiến máu tình nguyện. Nhận thứccủa người dân về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu đã được nâng caomột bước rõ rệt. Lượng máu cứu chữa người bệnh được nâng cao cảvề số lượng và chất lượng.

Tuy nhiên, theo ước tính của Tổ chức Y tế Thếgiới, trung bình mỗi năm chúng ta cần tối thiểu 1,8 triệu đơn vị máu phục vụcho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh. Đáng tiếc,chúng ta chưa đáp ứng được nhu cầu đó. Tình trạng thiếu máu trầm trọng, mất cânbằng giữa các nhóm máu vẫn diễn ra ở nhiều địa phương đặc biệt là vào dịp hè,dịp Tết Nguyên đán. Nhiều người dân chưa có nhận thức đầy đủ nên còn e ngạikhông hiến máu và ngăn cản người thân không tham gia hiến máu. Nhiều cơ quan,doanh nghiệp, địa phương, trường học… đến nay vẫn chưa từng tổ chức hiến máu.

Bộ trưởng Y tế cho rằng, cuộc sống luôn cân bằng giữa "cho” và "nhận”.“Chính vì vậy, tôi tin tưởng rằng các bạn sinh viên và những người tình nguyệnđi hiến những giọt máu đào quý giá, sẽ nhận lại những điều tốt đẹp trong cuộcsống này. 

Ngày Chủ Nhật đỏ lần thứ 7 đã lan tỏa đến 18 tỉnh, thànhphố, qua đó góp phần huy động hàng trăm ngàn đơn vị máu để giúp cho nhiều ngườibệnh đang điều trị tại các cơ sở y tế có cơ hội được cứu sống và trở về sum vầybên gia đình trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc”, bà Tiến nói.

Chủ nhật Đỏ do Báo Tiền Phong tổ chức lần nàyđặt mục tiêu 15.000 đơn vị máu, đó thực sự là món quà quý báu, là cơ hội sốngcủa biết bao người bệnh đang cần máu, nhất là trong những thời điểm khan hiếmmáu như hiện nay.

Phát biểu tại ngày hội Chủ Nhật đỏ sáng 25/1,Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương cao tinh thần của những người ViệtNam với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Phó Thủ tướng Chínhphủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chủ nhật Đỏ là minh chứng cho truyền thốngtương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Dưới đây là hình ảnh các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện trong ngày Chủ Nhật đỏ:

Hà Nội: Hàng nghìn sinh viên tham gia hiến máu ngày Chủ Nhật đỏ 2

Hà Nội: Hàng nghìn sinh viên tham gia hiến máu ngày Chủ Nhật đỏ 1
Hà Nội: Hàng nghìn sinh viên tham gia hiến máu ngày Chủ Nhật đỏ 4
Hà Nội: Hàng nghìn sinh viên tham gia hiến máu ngày Chủ Nhật đỏ 5

Hà Nội: Hàng nghìn sinh viên tham gia hiến máu ngày Chủ Nhật đỏ 6
Bài và ảnh: Hồng Hải

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 10,171
  •   Tháng hiện tại 151,909
  •   Tổng lượt truy cập 128,750,087