“Đau đầu” đối phó với thuốc phi pháp bán qua mạng

Thứ ba - 27/01/2015 22:51
“Đau đầu” đối phó với thuốc phi pháp bán qua mạng “Đau đầu” đối phó với thuốc phi pháp bán qua mạng

Dân trí Sự bùng nổ của ngành dược phẩm trên mạng, và việc dễ dàng đặt mua những món hàng sẽ được vận chuyển tới tận tay người mua đang đặt ra thách thức lớn cho Malaysia trong nỗ lực ngăn chặn các loại thuốc bất hợp pháp.

“Đau đầu” đối phó với thuốc phi pháp bán qua mạng 1

Những vụ giao dịchtrên mạng như thế này “gần như không thể phát hiện” và rất khó truy tìm nguồn gốc,Bộ trưởng y tế Malaysia, TS S. Subramaniam cho biết.

Quy định của CụcHải quan không kiểm tra những gói hàng có giá trị dưới 500 RM càng tạo điều kiệncho các thuốc không đăng ký và bất hợp pháp xâm nhập vào nước này thông qua nhữnggiao dịch trên mạng.

"Việc vậnchuyển hàng lớn của các công ty luôn được kiểm tra, nhưng vấn đề là với nhữnggói hàng cá nhân được gửi qua đường bưu điện.

"Nếu giá trịdưới 500RM, quy định của Cục Hải quan là không kiểm tra gói hàng vì lượng hànghóa như vậy rất nhiều. Nhưng với chúng tôi, điều này gây ra sự khác biệt lớn,"ông nói.

TS Subramaniamcho biết đã nêu vấn đề này ra trước Cục Hải quan từ một năm trước.

"Ai cũng cóthể mua trên mạng những thuốc mà đáng lẽ cần có đơn bác sĩ. Điều này không chỉkhiến bệnh nhân gặp nguy hiểm mà còn vi phạm pháp luật.

"Chúng tôiđã đề nghị Cục Hải quan kiểm tra tất cả các gói hàng và họ đang cố làm điềunày, nhưng việc thiết lập một hệ thống như vậy quá tốn kém”.

Bộ Y tế Malaysiađã thực hiện nhiều biện pháp để đối phó với tình trạng thuốc giả và thuốc khôngđăng ký, như dán tem an toàn ảnh nổi 3 chiều Meditag cho thuốc đã đăng ký vàcác hoạt động thực thi pháp luật.

Năm ngoái,Malaysia đã thu giữ 33.704 sản phẩm chưa đăng ký trị giá 43,22 triệu RM.

Cẩm Tú

Theo Asiaone

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 23,988
  •   Tháng hiện tại 702,015
  •   Tổng lượt truy cập 129,300,193