Sharapova lần thứ 4 vào chung kết Australian Open

Thứ năm - 29/01/2015 13:01
Sharapova lần thứ 4 vào chung kết Australian Open Sharapova lần thứ 4 vào chung kết Australian Open

Mất chưa đầy 1 tiếng rưỡi đồng hồ, Maria Sharapova dễ dàng đánh bại đối thủ đồng hương Ekaterina Makarova 2-0 (6-3, 6-2) để lần thứ 4 trong sự nghiệp vào chung kết Australian Open.

Trong cả 5 lần chạm trán Makarova trước đó, Sharapova đều giành chiến thắng khá dễ dàng. Thế nên, không ngạc nhiên khi Masha thi đấu đầy tự tin trước đối thủ đồng hương. Hạt giống số 2 tạo ra thế trận vượt trội với tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm lên tới 81%, 23 điểm winner, và tận dụng thành công 4/9 cơ hội giành break. Trong khi thống kê tương tự với Makarova chỉ là, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm 56%, 11 điểm winner và tận dụng thành công 1/6 cơ hội “bẻ” game giao bóng của đối phương.

Sharapova lần thứ 4 vào chung kết Australian Open 1
Sharapova giành chiến thắng xứng đáng để lần thứ 4 vào chung kết Australian Open. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (6-3, 6-2) chỉ sau 1 giờ 29 phút giúp Sharapova lần thứ 4 trong sự nghiệp vào chung kết Australian Open. Trong 3 lần trước, cô mới giành được 1 chức vô địch vào năm 2008.

Không giấu được niềm vui, Sharapova chia sẻ: “Thật lạ khi vào đến trận chung kết nhưng quả thực tôi đang rất vui. Giống như rất nhiều VĐV thể thao, bạn phải đối mặt với những chấn thương và phong độ khi trở lại. Tôi từng đăng quang tại đây 7 năm trước và hy vọng sẽ lại được nếm trải cảm giác ấy”.

Đối thủ của Masha trong trận tranh ngôi hậu sẽ là tay vợt thắng cuộc ở cặp bán kết còn lại giữa Serena Williams và Madison Keys. Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội so với đối thủ đồng hương, cô em nhà Williams nhiều khả năng sẽ giành nốt tấm vé còn lại. Nếu vậy, sẽ có một trận chung kết trong mơ giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đó cũng sẽ là thử thách không nhỏ dành cho “búp bê” người Nga khi cô thất bại ở cả 15 lần chạm trán Serena gần đây.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 44,148
  •   Tháng hiện tại 889,859
  •   Tổng lượt truy cập 128,508,098