Rooney tỏa sáng giúp Anh hạ Estonia

Thứ ba - 14/10/2014 11:12
Rooney tỏa sáng giúp Anh hạ Estonia Rooney tỏa sáng giúp Anh hạ Estonia

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Anh đã thi đấu vô cùng bế tắc trước Estonia, thậm chí ngay cả khi đội chủ nhà phải thi đấu thiếu người. Tuy nhiên Rooney đã tỏa sáng bằng việc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để giúp Anh thắng 1-0 chung cuộc...

 

Sau chiến thắng trước San Marino cách đây hai hôm, tuyển Anh đã bước vào trận đấu trên sân của Estonia với hi vọng sẽ có trận thắng thứ ba ở vòng loại Euro 2016. Với một đội hình vượt trội, không khó để tuyển Anh chiếm lĩnh khu trung tuyến, tuy nhiên Estonia đã thi đấu rất khoa học trong phòng thủ. Các cầu thủ chủ nhà liên tục di chuyển tranh chấp mỗi khi bóng sang bên phần sân của họ và vì thế dù đối phương không phòng ngự tiêu cực song tuyển Anh đã rất khó khăn trong tấn công.

 
Rooney tỏa sáng giúp Anh hạ Estonia 1
Rooney tỏa sáng giúp Anh thoát hiểm
 

Đội khách rõ ràng không có được những miếng đánh tấn công nhuần nhuyễn, sắc nét để khoan thủng được hàng thủ của đối phương, thậm chí trong hiệp một, họ đã để cho Estonia thực hiện nhiều pha phản công tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm.

 

Ngay đầu hiệp 2, Estonia đã chịu thiệt thòi về quân số do đội trưởng Klavan đã phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc anh phải rời sân. Thi đấu hơn người tuy nhiên tuyển Anh cũng vẫn không thể khiến khung thành của Parelko gặp nhiều nguy hiểm hơn so với trước. Sự thất vọng tràn trề với đoàn quân của Hodgson đang dâng cao thì bất ngờ Rooney tỏa sáng.

 

Tiền đạo đội trưởng của “Tam sư” đã thực hiện thành công quả đá phạt từ đầu trái của vòng cấm địa để mở tỉ số của trận đấu. Việc bị thủng lưới khiến Estonia chết lặng, bởi họ không đủ tiềm lực để dâng cao tấn công trước Anh, do đó trong nửa cuối của hiệp thi đấu thứ hai dù bị dẫn bàn nhưng Estonia vẫn phải tiếp tục đá phòng thủ. Khả năng phản công của Estonia khi thiếu người quá yếu ớt nên họ đã phải chấp nhận thất bại.

 

Như vậy tuyển Anh đã có trận thắng thứ ba ở vòng loại Euro 2016, nhìn vào kết quả hẳn nhiều người sẽ hài lòng khi thầy trò Hodgson giành kết quả tuyệt đối với 9 điểm sau ba trận đấu. Tuy nhiên, nhìn vào lối chơi của đội bóng này thì hẳn sẽ có nhiều người không hài lòng. Tuyển Anh chưa thể hiện là một tập thể tốt, họ đang phải trông chờ vào sự tỏa sáng cá nhân để giành chiến thắng. Với kiểu thi đấu như vậy, chắc chắn tuyển Anh sẽ chẳng có hi vọng giành chiến thắng ở bất cứ giải đấu lớn nào.

 

Bước vào trận đấu trên sân của Estonia, Hodgson đã quyết định sử dụng chiến thuật 4-4-2 với cặp tiền đạo Welbeck - Rooney. Không khó khăn để đội chủ nhà chiếm lĩnh khu vực trung tuyến, nhưng họ không thể dồn ép được đối phương do các cầu thủ chủ nhà di chuyển rất linh hoạt. Đội khách cũng liên tục thực hiện dứt điểm về cầu môn đối phương nhưng không mấy nguy hiểm.

 

Phút 15, Sau khi nhận bóng từ đồng đội ở cánh phải, Wilshere chuyền bổng cho Rooney băng xuống bên phải vòng cấm địa nhận bóng, tiền đạo của tuyển Anh đã dứt điểm ngay điểm phát bóng của đối phương. Một cú vô lê trên không đầy bất ngờ, tuy nhiên Rooney đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Nếu trở thành bàn thắng thì pha dứt điểm của Rooney đã sản sinh ra một tuyệt phẩm.

 
Rooney tỏa sáng giúp Anh hạ Estonia 2
Lối chơi của tuyển Anh vẫn còn nhiều nhược điểm
 

Đội khách rất chịu khó tìm cơ hội dứt điểm về cầu môn của đội chủ nhà, nhưng họ cũng thường xuyên phải dứt điểm ở những tư thế khó hay phải sút sa. Vì thế dù thuộc đội bóng có thế trận yếu hơn nhưng trong suốt cả hiệp thi đấu thứ nhất Parelko cũng đã thi đấu rất nhàn nhã.

 

Sự bế tắc của tuyển Anh còn chưa biết giải quyết ra sao thì ngay đầu hiệp 2 đội chủ nhà đã phải chịu bất lợi. Klavan đã cản ngã Delph khi tuyển thủ Anh cầm bóng lao xuống ở trung lộ, trọng tài đã rút thẻ vàng thứ hai cho đội trưởng của Estonia. Pha quay chậm cho thấy đúng là Klavan đã phạm lỗi rõ ràng với đối thủ và việc anh phải nhận thẻ đỏ chẳng có gì oan uổng.

 

Thi đấu thiếu người khiến cho Estonia không còn thực hiện được các đợt phản công như trong hiệp một, song đội chủ nhà vẫn duy trì lối chơi phòng thủ khoa học. Mặc dù thi đấu hơn người nhưng tuyển Anh vẫn chơi rất nhạt nhòa. Mãi đến phút 67, họ mới tạo ra thêm một tình huống nguy hiểm trước cầu môn đối phương bằng pha dứt điểm vọt xà của Cahill khi lên tham gia vào quả phạt góc.

 

Đang rất bế tắc, phút 72 tuyển Anh được hưởng quả đá phạt ở đầu góc trái vòng cấm địa. Rooney đã thực hiện cú sút phạt đưa bóng vào góc gần. Thủ thành Parelko đã mắc sai lầm trong tình huống cản phá và giúp cho đối phương ghi được bàn thắng mở tỉ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất để giúp tuyển Anh chiến thắng.

 

Đội hình thi đấu

 

Estonia (4-1-4-1): Parelko 6; Jaager 6.5, Morozov 6, Klavan 6, Pikk 6; Mets 6.5; Antonov 6, Vassilijev 5.5 (Lindpere 46’, 6), Vunk 5.5 (Kruglov 84), Zenjov 5.5 (Ojamaa 80); Anier 6.

 

Anh (4-4-2): Hart 6; Chambers 5.5, Cahill 6.5, Jagielka 5.5, Baines 6; Henderson 6.5 (Sterling 64, 6.5), Wilshere 7, Delph 6 (Oxlade-Chamberlain 61, 5.5), Lallana 6; Welbeck 5.5 (Lambert 80), Rooney 6.5.

 

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: quân số
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 39,198
  •   Tháng hiện tại 884,909
  •   Tổng lượt truy cập 128,503,148