Djokovic bảo vệ thành công ngôi vương Paris Masters

Thứ sáu - 07/11/2014 02:39
Djokovic bảo vệ thành công ngôi vương Paris Masters Djokovic bảo vệ thành công ngôi vương Paris Masters

Thi đấu đầy bản lĩnh và ổn định, Djokovic không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Raonic 2-0 (6-2, 6-3), qua đó trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương Paris Masters.

Khác với 2 lần đối đầu trước tại tứ kết French Open và Rome Masters hồi hè qua, Novak Djokovic đã có một trận đấu khá dễ dàng khi đối mặt với Milos Raonic, tay vợt từng đánh bại Roger Federer ở vòng tứ kết. Sau gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ, Nole chính thức trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Paris Masters bằng cách đánh bại hạt giống số 7 với tỷ số 2-0 (6-2, 6-3).

Điểm mấu chốt trong chiến thắng của Djokovic chính là việc anh khắc chế rất tốt những quả giao bóng uy lực của Raonic. Ở cuộc so tài với Federer, tay vợt người Canada tung ra tới 21 cú ace, trong khi trước Nole, thống kê tương tự chỉ là 9. Ngoài ra, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm của Raonic khi chạm trán Fedex lên tới 88% so với 65% khi đối mặt với Djoker.

Djokovic bảo vệ thành công ngôi vương Paris Masters 1
Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch Paris Masters. Ảnh: Getty Images

Phấn khích với chức vô địch thứ ba trong sự nghiệp tại Paris Masters, Djokovic chia sẻ. “Tôi đã thi đấu trận hay nhất trong tuần khi thực sự cần như vậy. Tôi có rất nhiều cú đánh trái tay tốt và nhìn chung rất hạnh phúc với màn trình diễn của bản thân”.

Nói về cuộc chiến bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới trước sự bám đuổi quyết liệt từ đàn anh Roger Federer, Nole vui vẻ cho biết: “Tôi đã cảm thấy tốt hơn nhiều so với 1 tuần trước đây, chắc chắn là như vậy. Hiện tại, tôi không thể quan tâm nhiều đến những trận đấu của Federer mà chỉ có thể tập trung vào những trận đấu của mình. Tôi sẽ cố gắng giữ phong độ tốt nhất tại London. Tất cả những chiến thắng giành được đều giúp tôi tiến gần hơn tới ngôi số 1 thế giới vào cuối năm”.

Chức vô địch Paris Masters không chỉ là món quà vô cùng ý nghĩa, Djokovic dành tặng cậu con trai mới sinh mà còn giúp anh bảo vệ thành công 1000 điểm trên BXH ATP. Lúc này, Nole đã tạm thời bỏ xa Federer tới 2.410 điểm. Bên cạnh đó, đây cũng là danh hiệu Masters 1000 thứ 20, đồng thời cũng đánh dấu chiến thắng thứ 600 trong sự nghiệp của ngôi sao người Serbia (các tay vợt còn thi đấu chỉ có Federer, Nadal, Ferrer và Hewitt đạt đến cột mốc này).

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 23,632
  •   Tháng hiện tại 823,467
  •   Tổng lượt truy cập 128,441,706