11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác

Thứ ba - 20/01/2015 17:44
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác

Trang Goal mới đây đã công bố 11 ngôi sao sân cỏ gây tiếng vang khi chuyển sang môn thể thao khác. Nổi bật nhất trong số này là cựu danh thủ Eric Cantona và cựu thủ môn Tim Wiese.

11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 1
Clive Allen (bóng bầu dục): Trong sự nghiệp bóng đá, Allen từng thi đấu cho 10 CLB khác nhau, nổi bật nhất là Arsenal, Chelsea, Man City, Tottenham và Bordeaux. Cựu tuyển thủ Anh giã từ sự nghiệp bóng đá năm 1995. Hai năm sau, cựu tiền đạo 53 tuổi bắt đầu chơi môn bóng bầu dục của Mỹ trong màu áo CLB London Monarchs.
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 2
Gabriel Batistuta (polo): Batistuta là cỗ máy săn bàn của Fiorentina, Roma và đội tuyển Argentina. Vài năm sau khi treo giày năm 2005, cầu thủ có biệt danh Batigol chuyển sang chơi môn polo (ngồi trên lưng ngựa, dùng một cái gậy dài điều khiển một quả bóng vào cầu môn đối phương).
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 3
Ian Botham (cricket): Trước khi chuyển sang chơi môn cricket, Botham từng được xem là một nhân tài bóng đá. Cựu tiền vệ người Anh từng gây ấn tượng mạnh trong màu áo CLB Yeovil Town và Scunthorpe United cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980.
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 4
Manfred Burgsmuller (bóng bầu dục): Burgsmuller từng là thành viên của Dortmund và Bremen. Vài năm sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số năm 1990, ông quyết định đầu quân cho CLB bóng bầu dục Rhein Fire và theo đuổi môn thể thao mới trong vòng 6 năm. Năm 2001, Burgsmuller trở thành cầu thủ chuyên nghiệp già nhất lịch sử môn bóng bầu dục ở tuổi 51. Ông từng 2 lần giành danh hiệu World Bowl.
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 5
Eric Cantona (bóng đá bãi biển): Huyền thoại của M.U bất ngờ chia tay sự nghiệp bóng đá năm 1997 ở tuổi 31. Một thời gian sau, Cantona tiếp tục gây sốc khi trở thành đội trưởng đội tuyển bóng đá bãi biển nước Pháp.
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 6
Năm 2005, cựu danh thủ Leeds dẫn dắt đội tuyển Pháp giành chức vô địch giải Bóng đá bãi biển thế giới diễn ra tại Rio de Janeiro, Brazil.
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 7
Knut Anders Fostervold (đua xe đạp): Fostervold từng có 8 năm gắn bó với Molde, CLB hàng đầu của Na Uy. Sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số năm 2002, cựu tiền vệ 43 tuổi chuyển sang môn đua xe đạp. Ông từng hai lần đại diện cho Na Uy tham dự môn đua xe đạp thế giới và từng giành huy chương đồng giải đua xe đạp quốc gia năm 2005.
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 8
Adam Gemili (điền kinh): Gemili trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea. Do không kiếm được suất đá chính trong 2 năm đầu quân cho CLB Dagenham & Redbridge, anh quyết định giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 19 để chuyển sang môn điền kinh. Anh từng cán đích vị trí thứ 2 ở nội dung chung kết 100 m tại Commenwealth Games 2004. Gemili cũng từng giành HCV nội dung chạy 200 m và 4x100 m tại giải Vô địch châu Âu.
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 9
Bixente Lizarazu (Brazilian Jiu-Jitsu): Sau khi giành những danh hiệu cao quý trong sự nghiệp cầu thủ bóng đá như World Cup, EURO, Champions League và Bundesliga, Lizarazu giã từ sự nghiệp sân cỏ và chuyển sang chơi môn Brazilian Jiu-Jitsu (một môn võ cổ truyền của Brazil). Năm 2009, cựu tuyển thủ Pháp từng giành chức vô địch hạng nhẹ đai xanh tại châu Âu. Nhớ lại thời điểm gia nhập môn thể thao mới, cựu danh thủ Bayern Munich cho biết: "Khi mới bước chân vào làng võ, tôi rợn người vì thấy những kẻ trọc đầu, tai vỡ và trông như muốn ăn tươi nuốt sống tất cả".
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 10
Ilhan Mansiz (trượt băng nghệ thuật): Ghi bàn thắng vàng vào lưới Senegal và từng đối đầu với Roberto Carlos tại World Cup 2002 là những điểm sáng trong sự nghiệp bóng đá của Mansiz trong màu áo ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng năm 2007, anh giã từ sự nghiệp chơi bóng và chuyển sang chơi môn trượt băng nghệ thuật. Cựu tiền đạo 39 tuổi từng gây ấn tượng mạnh khi khiêu vũ cùng bạn diễn và cũng là bạn gái cũ, Olga Bestandigova.
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 11
Tim Wiese (WWE): Wiese từng giành danh hiệu Cúp quốc gia Đức và Siêu cúp Đức trong màu áo Werder Bremen. Sau khi chia tay sự nghiệp bóng đá hè 2014, cựu thủ môn 32 tuổi đã gây sốc khi chuyển sang chơi môn WWE (vật biểu diễn). Giữa tháng 11/2014, cựu tuyển thủ Đức tới cổ vũ cho anh em nhà Uso trong cuộc đấu với bộ đôi Goldust/Stardust. Khi đó, Stardust đã khiêu khích Wiese và cựu thủ môn Bremen lao thẳng lên khán đài nhưng bị nhân viên an ninh ngăn lại.
11 ngôi sao sân cỏ rất thành công khi chơi môn thể thao khác 12
Curtis Woodhouse (đấm bốc): Woodhouse (phải) có 15 năm (1997 - 2012) gắn bó với trái bóng tròn, CLB nổi bật nhất anh từng khoác áo là Birmingham và Hull City. Trong thời gian chơi bóng, Woodhouse đã là một tay quyền anh chuyên nghiệp. Năm 2006, cựu tiền vệ 34 tuổi giành chức vô địch boxing đầu tiên. Năm 2013, anh tiếp tục vô địch nội dung hạng nhẹ toàn Anh. Mới đây Woodhouse được bổ nhiệm làm HLV của CLB bóng đá nghiệp dư Hull United.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 11,594
  •   Tháng hiện tại 11,594
  •   Tổng lượt truy cập 128,609,772