Trang Khiếu: ‘Nhiều người nghi ngờ khi tôi làm nhà thiết kế’

Chủ nhật - 24/05/2015 11:21
Trang Khiếu: ‘Nhiều người nghi ngờ khi tôi làm nhà thiết kế’ Trang Khiếu: ‘Nhiều người nghi ngờ khi tôi làm nhà thiết kế’

Nữ người mẫu cho biết, để duy trì ước mơ, cô sẽ nỗ lực làm tốt hai vai trò người mẫu và nhà thiết kế thời trang.

Tôi được hỗ trợ tài chính để nuôi nghề

- Sự nghiệp người mẫu đang trên đà phát triển, tại sao chị chuyển hướng theo đuổi lĩnh vực thiết kế thời trang không thuộc sở trường?

- Tôi từng thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực, từ những cuộc thi sắc đẹp cho đến âm nhạc và cả ngành y... Khi trở thành một người mẫu, tôi giữ nguyên “năng lượng” và muốn tiếp tục khám phá bản thân, được trải nghiệm. 

Thời trang không chỉ là cuộc sống, sở thích mà còn là hành trình của tôi. Càng làm nghề, gặp gỡ nhiều người, học hỏi và du nhập nhiều nền văn hóa, tôi càng muốn khám phá và thử sức ở nhiều vai trò.

- Các nhà thiết kế thân thiết nói gì khi chị trở thành đối thủ của họ?

- Có người bất ngờ, có người hoài nghi.

Bất ngờ vì đó là kế hoạch hay, nó thay đổi cách mọi người nhìn tôi. Có lẽ, họ mong chờ một Trang Khiếu lột xác. Nhưng cũng không thiếu sự nghi ngờ vì tôi chưa bao giờ là nhà thiết kế. Tuy nhiên, khi xác định mục tiêu, tôi sẽ theo đuổi đến cùng, bởi đây là một cuộc chơi của đam mê.

Tôi lo lắng nếu không làm tốt hoặc có sai sót, các anh chị sẽ không mấy hài lòng, vì mọi người coi trọng và giúp đỡ tôi rất nhiều từ những ngày đầu làm nghề.

Trang Khiếu: ‘Nhiều người nghi ngờ khi tôi làm nhà thiết kế’ 1
Đối tác hỗ trợ tài chính để Trang Khiếu thực hiện kế hoạch trở thành nhà thiết kế thời trang.

- Sau buổi trình làng bộ sưu tập mới (16/5), người mua đón nhận sản phẩm thời trang của chị thế nào?

- Các thiết kế của tôi thiên về tính ứng dụng và dễ dàng phù hợp với nhiều độ tuổi, vóc dáng. Có vẻ như mọi người rất cảm tình với BST này và hiện chúng tôi nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Điều này giúp tôi tự tin hơn khi chuẩn bị ra mắt BST kế tiếp.

- Trước đó, để ra mắt vai trò nhà thiết kế và giới thiệu bộ sưu tập đầu tay, chị vượt qua những áp lực gì?

- Tôi ôm ấp giấc mộng thiết kế trong thời gian dài. Nó không phải là một câu chuyện ngẫu hứng của một cô nàng “ham chơi”, thích thể hiện. Tôi chính thức bắt đầu hiện thực hóa ước mơ vào năm ngoái. Lần đầu tiên đứng ở vai trò này, tôi muốn mọi thứ thật tốt, do đó thời gian thực hiện kéo dài hơn nửa năm so với kế hoạch ban đầu.

Giấc mơ có từ lâu nên tôi chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Ý tưởng tích góp từ những chuyến đi liên tục: Singapose, London, Milan… Thậm chí, tôi còn trực tiếp tìm hiểu quá trình sản xuất và tham quan một số xưởng may cá nhân để phục vụ cho kế hoạch của mình.

Là người mới, tôi tốn khá nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị, sản xuất. Từ ý tưởng đến thực tế là một bài toán hoàn toàn xa vời. Tôi đã thực hiện nhiều mẫu thử nghiệm trước khi cầm trên tay phiên bản cuối cùng. Có lúc, thành phẩm không như ý khiến tôi mệt mỏi, thất vọng về bản thân.

- Một số nhà thiết kế mất cả đời để tạo dựng sự nghiệp vững chắc, nhưng cũng có người may mắn thành công ngay từ BST đầu tiên. Chị nghĩ mình ở trường hợp nào?

- Đưa ra cảm nhận của riêng mình sẽ không khách quan. Mọi việc đều do mọi người nhận xét và phán đoán thì hợp lý hơn. Lúc này tôi chưa thể khẳng định được gì vì mọi thứ chỉ mới bắt đầu, nhưng tôi có niềm tin ở BST đầu tay. Hy vọng mọi thứ sẽ thuận lợi vì đó là tất cả nỗ lực, cố gắng của tôi và ê-kíp.

Tôi không ngại thất bại vì còn nhiều hướng đi lâu dài để tôi thử sức. “Đường dài mới biết ngựa hay”, tôi tin vào câu nói này.  

Trang Khiếu: ‘Nhiều người nghi ngờ khi tôi làm nhà thiết kế’ 2
Một số thiết kế vừa được trình làng của Trang Khiếu.

- Bài toán chi phí khiến nhiều nhà thiết kế từ bỏ sự nghiệp. Chị chuẩn bị nguồn tài chính thế nào để không lâm vào tình thế tương tự?

- Dự án sẽ bị dời lại nhiều lần nếu tôi đơn phương lên kế hoạch. Tôi thực hiện bộ sưu tập đầu tay với một đối tác. Tôi đứng ở vai trò sáng tạo và đưa ra ý tưởng. Phần thực hiện, phân phối và giới thiệu đến người tiêu dùng được phía đối tác giúp đỡ. Tôi được đảm bảo về tài chính để làm tốt vai trò mới.

Sẽ không mất show diễn khi là nhà thiết kế

- Trước chị, nhiều ca sĩ, người mẫu từng tấn công lĩnh vực thiết kế nhưng không thành công, theo chị tại sao họ thất bại?

- Tôi không thể lý giải nguyên nhân tại sao họ thất bại vì tôi chỉ là một người mới. BST của tôi đang chuẩn bị ra mắt chứ chưa đoán được có đi xa hơn các anh chị hay không. Nhưng tôi có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” và kinh nghiệm tiếp xúc với nghề 5 năm. Ưu thế này chiếm đến 60% - 70% thành công của BST.

Nếu không tin tưởng ở bản thân sao tôi có thể thuyết phục được công chúng mua sản phẩm của mình.

- Nhiều ý kiến cho rằng chị khá liều lĩnh khi tiến đến vai trò mới, lĩnh vực mà bản thân chưa từng qua trường lớp đào tạo. Quan điểm của chị thế nào?

- Đúng là tôi không được đào tạo để trở thành một nhà thiết kế, cũng chưa bao giờ đề cập đến kế hoạch này. Mọi người có quyền đánh giá, nhận xét, khen chê, nhưng quan trọng nhất vẫn là bản thân mình. Tôi biết mình đang làm gì và cần cố gắng thế nào.

Nếu cứ nghĩ về những gì mọi người nhận định, soi sét, tôi sẽ không làm được gì. Thay vào đó, tôi sẽ lao vào công việc, tập trung cho ước mơ. Bắt tay làm mới biết khả năng mình đến đâu.

Trang Khiếu: ‘Nhiều người nghi ngờ khi tôi làm nhà thiết kế’ 3
Quán quân Vietnam's Next Top Model 2010 cho rằng, dù ở vai trò nào cô cũng được các nhà thiết kế Việt ủng hộ, tin tưởng.

- Bận rộn với vai trò thiết kế thời trang, chị sẽ duy trì công việc người mẫu thế nào?

- Hiện tôi không chỉ là một người mẫu mà còn là một nhà thiết kế. Do đó, tôi cần nỗ lực duy trì tốt hai vai trò. Người mẫu cần ăn mặc đẹp ở mọi lúc mọi nơi. Nhưng nhà thiết kế phải thể hiện được cá tính và có khả năng truyền cảm hứng đến mọi người. Đây sẽ là một thử thách thú vị.

- Nhiều nhà thiết kế sẽ e dè khi mời một người mẫu có khả năng thiết kế thể hiện, trình diễn bộ sưu tập của họ. Gặp phải tình huống này, chị sẽ làm gì?

- Nhà thiết kế có quyền chọn lựa người mẫu phù hợp với sản phẩm. Có thể họ không chọn tôi vì phong cách của tôi không đáp ứng được tiêu chí ý tưởng. Nếu tôi bị loại vì lý do có khả năng thiết kế thì thật đáng buồn.

Tuy nhiên, tôi nghĩ chuyện ấy sẽ không xảy ra bởi tôi chỉ là gương mặt mới. Khi vị trí nhà thiết kế của tôi vững chắc và được ghi nhận, lúc đó hãy e dè. Thời điểm này còn quá sớm để đề phòng lính mới.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 23,868
  •   Tháng hiện tại 23,868
  •   Tổng lượt truy cập 130,445,953