Sài Gòn lễ 30/4: Xem gì - Đi đâu?

Thứ bảy - 25/04/2015 12:33
Sài Gòn lễ 30/4: Xem gì - Đi đâu? Sài Gòn lễ 30/4: Xem gì - Đi đâu?

Dân trí Những ngày cuối cùng của tháng 4 đang dần rộn ràng với nhiều chương trình dành cho dịp lễ lớn 30/4. Hãy cùng Dân trí điểm qua những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị sẽ diễn ra tại TPHCM để có sự lựa chọn phù hợp nhé!

Sài Gòn lễ… Đi đâu?

Nổi bậttrong số các sự kiện có thể nhắc đến màn trình diễn pháo hoa sẽ diễn ra vàotối 30/4, kéo dài trong 15 phút từ 22h00 đến 22h15. Theo đó, người dân có thểđón xem tại 7 địa điểm đã được công bố gồm: khu vực tòa tháp Bitexco - Q.1, Côngviên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc Q.9, Khu tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng - HócMôn, Công viên Văn hóa Đầm Sen - Q.11, Khu Di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò -BìnhChánh, Đền Bến Dược - Củ Chi, Sân bóng đá Cần Giờ. Tuy nhiên, cần lưu ý, ngườixem sẽ không được tập trung trên các cây cầu xung quanh các điểm bắn pháo hoa đểbảo đảm an toàn nhất có thể.

Sài Gòn lễ 30/4: Xem gì - Đi đâu? 1
Pháo hoa tại khu vực tòa tháp Bitexco

Năm nay,dịp lễ 30/4 kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước trùng với dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Vì vậy, các hoạt động lễ hội cũng diễn ra liên tiếp nhau. Người dân có thểđến dự lễ dâng hương các vua Hùng vào ngày 10 tháng 3 âm lịch (tức 28/4) tại ThảoCầm Viên - Q.1 hoặc Công viên Văn hóa lịch sử dân tộc - Q.9, Công viên văn hóaSuối Tiên. Hoạt động ý nghĩa này được diễn ra mỗi năm với sự tham dự của hàngnghìn người dân sinh sống tại TPHCM.

Songsong đó, các chương trình văn hóa nghệ thuật sẽ được diễn ra dàn trải tại cáccông viên trung tâm của thành phố từ ngày 29/4 đến 2/5. Người dân có thể thamgia vào chuỗi lễ hội với chủ đề “TPHCM - Hòn ngọc toả sáng” tại các công viên30/4, 23/9, Chi Lăng, Gia Định; Khu du lịch Văn Thánh… Lễ khai mạc sẽ diễn ra tạisân khấu trước Nhà hát thành phố với chủ đề “Hội ngộ” vào tối 29/4.

Vào đúngđêm 30/4, đêm văn hoá nghệ thuật dân gian và biểu diễn nghệ thuật đường phố, diễuhành xe hoa... sẽ diễn ra tại khu công viên 30/4. Ngày 1/5, chương trình biểudiễn áo dài “Tự hào” cũng sẽ được diễn ra tại khu vực này. Cuối cùng, lễ bế mạcsẽ được tổ chức trong không gian của sân khấu nhạc nước và ánh sáng laser trênđường Lê Duẩn vào đêm 2/5.

Một điểmtham quan thu hút đáng kể trong dịp lễ năm nay là khu Quảng trường đi bộ NguyễnHuệ. Với không gian lung linh của ánh sáng và rộn ràng của nhạc nước, côngtrình sẽ chính thức được đưa vào sử dụng đúng dịp lễ 30/4 như một món quà ýnghĩa dành tặng cho người dân thành phố. Dự kiến, đây cũng sẽ là khu vực tậptrung rất nhiều người đón xem màn trình diễn pháo hoa sẽ diễn ra tại khu vực củatòa tháp Bitexco.

Sài Gòn lễ 30/4: Xem gì - Đi đâu? 2
Nhạc nước tại Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ 

Hòachung với không khí nhộn nhịp của kỳ nghỉ lễ kéo dài này, các trung tâm thươngmại cũng tổ chức các chương trình khuyến mãi dành cho nhiều đối tượng kháchhàng. Với những ai thích mua sắm, hoặc kết hợp vui chơi, giải trí, ăn uống,…thì Diamond Plaza, Kumho Plaza, Cresent mall, Aeon mall, hoặc khu phức hợp vuichơi, mua sắm mới mở Vivo City cũng là sự lựa chọn lý tưởng trong những ngàynày.

Sài Gòn lễ… Xem gì?

Trong nhữngngày này, các chương trình truyền hình thực tế và liveshow ca nhạc vẫn diễn rabình thường để phục vụ nhu cầu giải trí của công chúng. Theo đó, cuộc thi TheRemix sẽ bước vào giai đoạn về đích với đêm chung kết vào tối 26/4 và Gala traogiải vào đêm 3/5. Bên cạnh đó, tối 2/5 liveshow Dấu ấn kỷ niệm 20 năm ca hát củanữ ca sĩ Thanh Thúy cũng sẽ được diễn ra, trong đó sẽ có những ca khúc gắn liềnvới dòng nhạc trữ tình cách mạng đã làm nên thành công cho Thanh Thúy.

Ở mảng kịchnói, ngoài các vở diễn cũ từ trước tết, một số sân khấu cũng tranh thủ dịp lễ đểra mắt vở diễn mới phục vụ khán giả. Đáng chú ý là kịch bản Chuyện của sao 2 (Tôi là gay) của sân khấukịch Hồng Vân. Song song đó, các vở ăn khách như Xóm trọ 3D, Thoát xác, Số đỏ… cùng với kịch câm, vẫn được sân khấunày tiếp tục biểu diễn. Kịch Idecaf cũng sáng đèn với những vở thu hút trong thờigian qua như Ngũ quý kỳ phùng, Cướp dâu,Ai là tỷ phú,… Đặc biệt là vở Dạ cổhoài lang cũng được tái diễn trong dịp lễ này.

Với nhữngkhán giả yêu thích phim màn ảnh rộng, dịp lễ này cũng không quá khó lựa chọnkhi có khá nhiều phim trong và ngoài nước được công chiếu như Nàng thơ của ngày hôm qua, Vụ bắt cóc thế kỷ,Săn lung, Fast & Furious 7… Nổi bật ở mảng phim Việt là sự ra mắt của bộphim Ma Dai với sự tham gia diễn xuấtcủa nhiều ngôi sao như Thái Hòa, Đức Thịnh, Hoài Linh, Ngân Khánh, Hari Won… Đềtài hài hước của câu chuyện sẽ mang đến không khí vui tươi cho những ngày nghỉlễ của khán giả.

Sài Gòn lễ 30/4: Xem gì - Đi đâu? 3
Thái Hòa và Hari Won trong phim Ma Dai

Đáp ứngnhu cầu thưởng thức âm nhạc tăng cao của nhiều khán giả trong dịp lễ lớn, cácphòng trà cũng liên tục sáng đèn với nhiều đêm nhạc riêng của các ca sĩ nổi tiếngnhư: danh ca hải ngoại Tuấn Anh, Nguyễn Hưng, Tuấn Ngọc, Phương Dung, Thái Châu…cùng với các ngôi sao trong nước như Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Hoài Lâm, TrấnThành,… sẽ cùng diễn ra tại các phòng trà We, Không Tên, Đồng Dao, MTV… trongsuốt những ngày nghỉ lễ.

Dân Phước

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 634
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 606
 
  •   Hôm nay 12,544
  •   Tháng hiện tại 822,532
  •   Tổng lượt truy cập 133,010,797