Hải Yến giảm 7 kg cho phim dự tranh Gấu vàng LHP Berlin

Thứ ba - 10/02/2015 15:43
Hải Yến giảm 7 kg cho phim dự tranh Gấu vàng LHP Berlin Hải Yến giảm 7 kg cho phim dự tranh Gấu vàng LHP Berlin

Bộ phim “Cha và con và…” của đạo diễn Phan Đăng Di và người đẹp Hải Yến nằm trong số 19 tác phẩm được lựa chọn vào vòng dự thi chính thức của LHP Quốc tế Berlin 2015.

Cùng với Cannes và Venice, Berlin là một trong ba sự kiện Liên hoan phim Quốc tế danh giá nhất của năm và vòng dự thi tranh giải chính thức thường chỉ gói gọn trong khoảng 20 tác phẩm. Tại LHP Berlin 2015, lần đầu tiên có một tác phẩm thuần Việt được tranh giải Gấu vàng là bộ phim Cha và con và… của đạo diễn Phan Đăng Di và người đẹp Đỗ Thị Hải Yến. Phim mang tựa tiếng Anh là Big Father, Small Father and Other Stories, cũng như có một tên gọi khác là Sài Gòn nắng.

Ngoài Cha và con và…, chỉ có ba bộ phim khác của điện ảnh châu Á nhận được vinh dự này tại LHP Berlin 2015 là Taxi của Iran, Nhất bộ chi dao của Trung Quốc và Chasuke’s Journey của Nhật Bản. Bốn phim châu Á sẽ tranh giải với nhiều bộ phim mới từ các đạo diễn lừng danh thế giới như Queen of the Desert của Werner Herzog hay Knights of Cup của Terrence Malick.

Hải Yến giảm 7 kg cho phim dự tranh Gấu vàng LHP Berlin 1
Poster bộ phim Cha và con và...

Bộ phim Cha và con và… được khởi quay từ tháng 3/2014 tại TP.HCM và một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Câu chuyện trong phim lấy cảm hứng từ một bài báo trên tờ Thanh Niên đăng năm 1996, xoay quanh đám thanh niên trẻ làm giấy tờ giả để đi thắt ống dẫn tinh nhằm lấy tiền thưởng. Ngay sau khi trình làng Bi, đừng sợ, đạo diễn Phan Đăng Di đã bắt đầu bắt tay lên ý tưởng cho dự án nhưng phải tới năm ngoái, anh mới có đủ kinh phí để bấm máy. Theo tiết lộ, Cha và con và… có kinh phí sản xuất 300.000 USD đến từ nhiều nhà đầu tư tư nhân trong nước và các quỹ điện ảnh nước ngoài.

Sắm vai chính của bộ phim là Đỗ Thị Hải Yến. Để hóa thân thành một vũ công ballet kiêm gái nhảy trong Cha và con và…, nữ diễn viên phải giảm tới 7 kg và kiên trì tập luyện môn ballet trở lại sau 17 năm rời khỏi sân khấu múa. Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của Trương Thế Vinh, Mai Quốc Việt, Hà Phong, Nguyễn Thị Kiều Trinh và gương mặt mới toanh Lê Công Hoàng - người vốn làm việc trong lĩnh vực ngân hàng trước khi quyết định xuất hiện trước máy quay của Phan Đăng Di.

Liên hoan phim Quốc tế Berlin 2015 diễn ra từ ngày 5 tới 15/2. Phan Đăng Di, Đỗ Thị Hải Yến cùng một số thành viên của đoàn làm phim Cha và con và… dự kiến xuất hiện trên thảm đỏ ra mắt bộ phim. Theo kế hoạch, phim sẽ được trình chiếu cho khán giả đại chúng trong mùa hè 2015.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 26,926
  •   Tháng hiện tại 26,926
  •   Tổng lượt truy cập 128,625,104