Hà Nội cuối tuần đi đâu, xem gì?

Thứ sáu - 22/05/2015 21:34
Hà Nội cuối tuần đi đâu, xem gì? Hà Nội cuối tuần đi đâu, xem gì?

Dân trí Hà Nội những ngày tháng 5 vẫn duy trì một tiết trời nóng bức nhưng dịp cuối tuần mọi người vẫn tìm tới những địa điểm vui chơi, giải trí sau một tuần học tập và làm việc mệt mỏi.

Đi đâu?

Tiết trời mùa hè nóng bức, việc đến bể bơi, công viên, khu vui chơi giải trí … luôn là lựa chọn hàng đầu. Song đối với nhiều người lựa chọn đến các sự kiện văn hóa, triển lãm hay những hoạt động tập thể cũng là gợi ý hấp dẫn.

Triển lãm “Hồn Dó” với sự tham gia của 2 nghệ sỹ: nghệ sĩ Thư pháp gia Xuân Như và họa sỹ trẻ Yoyo. Một bên là mực tàu chất liệu vẫn thường được sử dụng trên giấy Dó từ lâu đời nay với một bên là màu nước những sắc màu mới trên giấy Dó tạo nên sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Tại triển lãm “Hồn Dó”, khán giả sẽ được tìm hiểu nét văn hóa truyền thống, lịch sử liên quan đến giấy Dó trên một không gian nghệ thuật mang tính ứng dụng và mang hơi thở đương đại trên chất liệu giấy Dó đặc trưng. Đây là triển lãm do Quỹ hỗ trợ nghệ thuật và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tổ chức từ ngày 22/5 đến ngày 12/06/2015 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc.
Hà Nội cuối tuần đi đâu, xem gì? 1


“Ngày hội tình nguyện toàn cầu – Global Volunteering Day”, đây là một trong số các hoạt động thường niên của CLB Tình nguyện vì Hòa bình Việt Nam (VPV Club) được tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện, giúp đồng bào các dân tộc trên một số tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn. Với quy mô chương trình khá lớn sẽ là một không gian học hỏi, trải nghiệm hoạt động tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng và phát triển bản thân cho đông đảo người trẻ, là cơ hội giao lưu văn hóa tình nguyện ở nhiều quốc gia trên Thế giới.
Ngày hội sẽ là nơi giao lưu văn hóa thông qua các gian hàng triển lãm, sân khấu biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống của các nước. Hay các bữa tiệc ẩm thực của mọi vùng miền, lãnh thổ và nơi các bạn trẻ yêu thích tình nguyện chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, những dự án tình nguyện trong và ngoài nước. Chương trình diễn ra lúc 13h30 – 17h30 - Chủ nhật, 24/5/2015 tại Cung Xuân, Hà Nội.
Chào đón một mùa hè đầy hứng khởi, khách sạn Metropole Hà Nội tổ chức Ngày hội Âm nhạc Pháp - Fête de la Musique với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật sôi nổi mang phong cách âm nhạc khác nhau. Ngoài ra thực đơn mùa hè cũng đang được phục vụ tại nhà hàng Pháp Le Beaulieu, được tạp chí The Daily Meal của Mỹ bình chọn là Top 101 nhà hàng tốt nhất thế giới. Le Beaulieu đón chào những thực khách đang nóng lòng chờ đợi được thưởng thức những gì tinh túy nhất của ẩm thực Pháp. Dù khẩu vị của bạn như thế nào, bạn vẫn dễ dàng tìm thấy Hương vị mình yêu thích, bởi mỗi món ăn, dù là rau, thịt, cá, gia cầm hay hải sản, đều được chế biến theo nhiều phong cách phong phú và đa dạng.
Triển lãm “Giai điệu núi đồi” là sự kết hợp giữa nữ hoạ sỹ Trần Thị Thu và nhà thiết kế Phạm Kiều Phúc dưới hình thức triển lãm, sắp đặt không gian và trình diễn thời trang là sự kiện mở màn trong chuỗi sự kiện văn hoá, trình diễn, triển lãm nghệ thuật của cộng đồng nghệ sỹ để gây quỹ xây dựng lại “Nhà Lang” của Bảo tàng văn hoá Mường. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết tháng 5 tại Tây Hồ, Hà Nội, sẽ là cơ hội cho nhiều người yêu thích hội họa và nghệ thuật thời trang trong một không gian sắp đặt.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 249
 
  •   Hôm nay 53,581
  •   Tháng hiện tại 313,643
  •   Tổng lượt truy cập 133,397,391