‘Fast Furious 7’ thu gần 400 triệu USD trong tuần công chiếu

Thứ hai - 06/04/2015 11:05
‘Fast   Furious 7’ thu gần 400 triệu USD trong tuần công chiếu ‘Fast Furious 7’ thu gần 400 triệu USD trong tuần công chiếu

Với 143,6 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, tập 7 của loạt phim hành động đình đám phá kỷ lục doanh thu trong lịch sử của các phim ra mắt trong tháng 4.

Tuần qua, Fast & Furious 7 ra mắt tại hơn 4.000 rạp chiếu trên khắp nước Mỹ và ở 63 thị trường quốc tế. Với doanh thu 143,6 triệu USD, phim trở thành quán quân của bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ tuần này và lập kỷ lục mới cho phòng vé tháng tư. Trước đó, Captain America: The Winter Soldier vào năm ngoái nắm giữ danh hiệu phim có màn ra mắt ấn tượng nhất trong tháng 4 với 95 triệu USD. Fast & Furious 7 cũng là bộ phim đầu tiên trong năm nay đạt được doanh thu mở màn trên 100 triệu USD. 

‘Fast   Furious 7’ thu gần 400 triệu USD trong tuần công chiếu 1

"Fast & Furious 7" là bom tấn khai màn cho mùa phim hè 2015.

Tại các thị trường quốc tế, Fast & Furious 7 cũng thu về những con số khiến hãng Universal phải ăn mừng – 20,8 triệu USD (Mexico), 15,2 triệu USD (Đức), 11,4 triệu USD (Pháp), 10,3 triệu USD (Đài Loan)… Doanh thu toàn cầu của phim sau tuần đầu là 384 triệu USD, đứng thứ ba trong các phim ăn khách nhất năm 2015 tính đến nay, sau Fifty Shades of Grey (566 triệu USD) và Cinderella (397,2 triệu USD).

Với thành tích ấn tượng và tốc độ doanh thu như tuần công chiếu, thời gian để Fast & Furious 7 đạt được tới mốc một tỷ USD có thể sẽ được rút ngắn, đặc biệt là khi phim nhận được vô số phản hồi tích cực từ cả khán giả lẫn giới phê bình. Trên trang IMDB, phim đang có số điểm là 8,2/10. Tương tự, Rotten Tomatoes cũng chấm phim 82/100.

Một lý do khác ngoài các màn phô diễn hành động khiến Fast & Furious 7 tạo được sức hút lớn là vì, đây là tác phẩm cuối cùng của ngôi sao bạc mệnh Paul Walker. Người hâm mộ muốn được gặp anh lần cuối trên màn ảnh rộng. Đoạn kết tri ân Paul trong phim khiến nhiều khán giả phải rơi lệ trong rạp chiếu.

‘Fast   Furious 7’ thu gần 400 triệu USD trong tuần công chiếu 2

Paul Walker trong một cảnh phim "Fast & Furious 7".

Fast & Furious 7 lấy bối cảnh khoảng một năm sau khi băng nhóm của Dom và Brian nhận được sự tha bổng và quay trở về Mỹ. Nhưng cuộc sống bình thường của những công dân tuân thủ pháp luật này không hề dễ dàng. Dom đang nỗ lực trong tuyệt vọng để tìm cách tái hợp với Letty, Brian phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống gia đình bên vợ và con trai của mình, trong khi đó Tej và Roman lại tha hồ ăn chơi nhảy múa để ăn mừng cuộc sống tự do. Tất cả họ đều không biết tới nguy hiểm đang rình rập phía trước khi Deckard Shaw đang ráo riết truy lùng họ để báo thù cho người em trai Owen, vốn đã bị băng nhóm của Dom hạ gục trong phần phim trước. 

Fast & Furious 7 ra rạp Việt Nam từ hôm 1/4. Ngày 19/4, bom tấn này sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản IMAX 3D tại TP HCM.

‘Fast   Furious 7’ thu gần 400 triệu USD trong tuần công chiếu 3

"Woman in Gold" là bộ phim duy nhất ra rạp cùng lúc với "Fast & Furious 7".

Trước sự “công phá” phòng chiếu của Fast & Furious 7, doanh thu các bộ phim khác đều giảm đáng kể. Tuần qua chỉ có duy nhất tác phẩm Woman in Gold của minh tinh Helen Mirren và tài tử Ryan Reynolds ra rạp cạnh tranh với bom tấn đầu tiên của mùa hè. Tuy nhiên, tác phẩm này chỉ đạt được doanh thu khiêm tốn là 2 triệu USD và xếp thứ bảy tuần này.

Quán quân tuần trước, Home, thu về 27,4 triệu USD và đứng thứ hai trong Top 10. Sau hai tuần ra rạp, bộ phim hoạt hình của hãng DreamWorks đạt được gần 180 triệu USD tiền phòng vé, nhỉnh hơn một chút so với kinh phí sản xuất phim là 135 triệu USD.

Kingsman: The Secret Service là bộ phim trụ lại lâu nhất Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ từ đầu năm đến nay. Đây là tuần thứ tám tác phẩm siêu điệp viên có sự tham gia của tài tử Colin Firth góp mặt trong danh sách, với doanh thu tuần này là 1,7 triệu USD. Kingsman: The Secret Service cũng đang nằm trong danh sách 10 phim ăn khách nhất năm 2015 và đứng ở vị trí thứ tư với doanh thu toàn cầu là 369,7 triệu USD.

Trong tuần tới, Fast & Furious 7 hứa hẹn tiếp tục là cái tên khuynh đảo phòng vé trên khắp thế giới khi không có bộ phim lớn nào ra mắt. 6 tác phẩm sẽ khởi chiếu gồm có phim tình cảm The Longest Ride, phim giả tưởng Ex Machina, phim ca nhạc Desert Dancer, phim tâm lý Clouds of Sils Maria, phim hình sự Kill Me Three Times và phim tâm lý ly kỳ Lost River – phim đầu tay do tài tử Ryan Gosling làm đạo diễn.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Fast & Furious 7 – Universal – 143,6 triệu USD
2. Home – Fox/DreamWorks – 27,4 triệu USD
3. Get Hard – Warner Bros. – 12,93 triệu USD
4. Cinderella – Disney – 10,29 triệu USD
5. Insurgent – Lionsgate/Summit – 10 triệu USD
6. It Follows – RADiUS-TWC/Dimesion – 2,47 triệu USD
7. Woman in Gold – Weinstein Company – 2 triệu USD
8. Kingsman: The Secret Service – Fox – 1,7 triệu USD
9. Do You Believe? – Pure Flix – 1,5 triệu USD
10. The Second Best Exotic Marigold Hotel – Fox Searchlight – 1 triệu USD

Nguyên Minh

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 288
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 283
 
  •   Hôm nay 24,011
  •   Tháng hiện tại 636,781
  •   Tổng lượt truy cập 130,220,550