Ca sĩ IU và nhiều nghệ sĩ Hàn tiếp tục quyên góp chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 06/03/2020 09:19
Ca sĩ IU và nhiều nghệ sĩ Hàn tiếp tục quyên góp chống dịch Covid-19 Ca sĩ IU và nhiều nghệ sĩ Hàn tiếp tục quyên góp chống dịch Covid-19

Dân trí Dù đang phải tự cách ly tại nhà gần 2 tuần sau khi tham dự tuần lễ thời trang Milan, Ý nhưng ca sĩ IU vẫn tích cực quyên góp tổng cộng 6 lần cho các bệnh nhân và lực lượng y tế đầy lùi dịch Covid-19..

Được biết, tổng số tiền nữ ca sĩ bỏ ra đã lên đến gần 265.000 USD cho các cơ sở bảo trợ xã hội đang hỗ trợ bệnh nhân nhiễm virus corona. Đây là lần thứ 6 cô ủng hộ giúp đỡ các bệnh nhân Covid-19.

IU, sinh năm 1993, là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Hàn Quốc. Cô còn được biết đến với biệt danh “Em gái quốc dân” và hiện là một trong những ngôi sao thế hệ 9x nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc.

Thời điểm dịch Covid-19 vừa nổ ra, IU đã quyên góp 100 triệu won cho tổ chức Good Neighbor để hỗ trợ các gia đình có thu nhập thấp và chịu nhiều khó khăn vì đợt bùng phát dịch. Tiếp đó, cô lại gửi 100 triệu won tới Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc để trang bị 3 nghìn bộ đồ bảo hộ cho nhân viên y tế đang chiến đấu chống dịch.

Ca sĩ IU và nhiều nghệ sĩ Hàn tiếp tục quyên góp chống dịch Covid-19 1

IU đã quyên góp tổng cộng gần 265.000 USD cho các cơ sở bảo trợ xã hội đang hỗ trợ bệnh nhân nhiễm virus corona. 

Ngày 4/3, cô gửi tiếp 200 triệu won đến cơ sở phúc lợi Yangpyeong và chiều qua, nữ ca sĩ 27 tuổi lại chuyển 35 triệu won cho các cơ sở bảo trợ xã hội đang hỗ trợ bệnh nhân nhiễm virus corona.

Đến hôm nay 6/3, IU đang là nghệ sĩ quyên góp nhiều tiền nhất cho chính phủ nhằm đẩy dịch Covid-19. Hành động của IU nhận được sự tán thưởng của khán giả Hàn Quốc. Trước đó, nam diễn viên Lee Min Ho đang là nghệ sĩ đóng góp nhiều nhất đẩy dịch Covid-19 với 300 triệu won (251.000 USD).

Không chỉ gửi tiền ủng hộ các tổ chức từ thiện, IU còn tự nguyện cách ly tại nhf riêng trong vòng 14 ngày sau khi trở về Hàn Quốc từ Milan, Ý vào tuần trước. Nữ ca sĩ nổi tiếng thông báo huỷ mọi lịch làm việc để thực hiện yêu cầu tự cách ly 2 tuần.

Hiện, Hàn Quốc vẫn là điểm nóng về dịch Covid-19. Theo truyền thông nước này, tính đến chiều 5/3, 6.088 trường hợp đã được xác nhận dương tính với virus corona. Không chỉ IU mà nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc vẫn đang tích cực ủng hộ, quyên góp giúp đỡ chính phủ đầy lùi dịch Covid-19.

Ca sĩ IU và nhiều nghệ sĩ Hàn tiếp tục quyên góp chống dịch Covid-19 2

Các nghệ sĩ Hàn Quốc tiếp tục chung tay cùng chính phủ đầy lùi dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. 

Nam diễn viên của “Hạ cánh nơi anh” Hyun Bin viết tâm thư động viên những người đang bị cách ly hay đang điều trị Covid-19, đồng thời gửi 200 triệu won cho tổ chức từ thiện Chest of Korea.

Nữ diễn viên Han Hyo Joo cũng quyên góp 100 triệu won cho tổ chức Giảm tải thảm hoạ và thiên tai Hope Bridge. Gray gửi 50 triệu won ủng hộ các bệnh nhân của dịch Covid-19 và viết trên trang cá nhân: “Hãy cùng vượt qua giai đoạn này cùng nhau. Mạnh mẽ lên”.

T.O.P cũng Big Bang đóng góp 100 triệu won cho tổ chức Giảm tải thảm hoạ và thiên tai Hope Bridge và chia sẻ với các thành viên trong tổ chức này muốn giúp đỡ các nhân viên y tế trong chiến dịch đầy lủi dịch Covid-19.

Diễn viên hài Lee Young Ja đóng góp 50 triệu won. Nữ diễn viên Han Ji Min gửi tặng 3000 bộ quần áo bảo hộ giúp đỡ các nhân viên y tế trị giá 100 triệu won cho tổ chức từ thiện Daegu. Chansung của nhóm 2PM cũng gửi tặng 50 triệu won cho tổ chức Giảm tải thảm hoạ và thiên tai Hope Bridge. Nữ diễn viên trẻ Go Ara cũng lặng lẽ gửi 100 triệu won cho tổ chức phi lợi nhuận Good Neighbors.

Mi Vân

Theo Xportsnews

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 167
  •   Máy chủ tìm kiếm 59
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 2,591
  •   Tháng hiện tại 632,177
  •   Tổng lượt truy cập 129,230,355