‘C’est Si Bon’ - chuyến du hành về Hàn Quốc thập niên 1960

Thứ năm - 23/04/2015 01:46
‘C’est Si Bon’ - chuyến du hành về Hàn Quốc thập niên 1960 ‘C’est Si Bon’ - chuyến du hành về Hàn Quốc thập niên 1960

Dựa trên một phần câu chuyện có thật về ban nhạc Two Folio nổi tiếng xứ kim chi những năm 1960, phim mang đến phong vị hoài cổ cho thể loại tâm lý - tình cảm.

Sau Cryano AgencyWhen Romance Meets Destiny, Kim Hyun-suk tiếp tục trở lại với khán giả yêu điện ảnh trong dự án phim theo phong cách hài, lãng mạn sở trường. Có không ít nghi vấn, tò mò về câu chuyện mà Kim Huyn-suk sẽ kể trong cuộc “hôn phối” giữa âm nhạc và điện ảnh lần này. Bản thân câu chuyện về boyband (nhóm nhạc nam) Tow Folio huyền thoại một thời đã thu hút không ít sự chú ý của khán giả. Thêm vào đó, sự hư cấu về một thành viên thứ ba của đạo diễn càng mang đến nhiều bất ngờ cho phim.

Trailer phim "Nàng thơ của ngày hôm qua"

Lấy tên là C’est Si Bon - tên một phòng trà khá đình đám của Hàn Quốc thập niên 1960, bộ phim bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh của các chàng trai trẻ tuổi - Geun-tae, Hyeong-ju và Chang-sik. Từ chỗ là những đối thủ đáng gờm trong một cuộc thi hát dành cho sinh viên, tưởng như “không đội trời chung” khi đứng trên sân khấu, họ tập hợp lại thành một ban nhạc vì có chung mối quan tâm tới Ja-young - cô bạn gái xinh đẹp. Chính cô gái đã khơi nguồn cảm hứng cho rất nhiều ca khúc cho họ.

Xoay quanh câu chuyện về mối tình của một cô gái và ba chàng trai, C’est Si Bon đưa khán giả trở về quá khứ - nơi những tình khúc bất hủ lên ngôi và những bí mật về cuộc sống của ban nhạc ít được biết tới.

‘C’est Si Bon’ - chuyến du hành về Hàn Quốc thập niên 1960 1

Ba nhân vật chính của phim.

Mặc dù không sở hữu dàn diễn viên ngôi sao, Kim Hyun-suk vẫn có màn ra mắt ấn tượng với một đội hình ăn ý. Jung Woo (vai Geun-tae), Kang Ha-neul (vai Yun Hyeong-ju) và Jo Bok-rae (vai Song Chang-sik) thực sự để lại dấu ấn riêng khi sánh vai trong một đội hình trên sân khấu. Không chỉ phối hợp ăn ý về giọng hát, bè nhịp, những chàng trai còn đại diện cho các tính cách khác nhau của tuổi trẻ - khi ngỗ ngược lúc ngô nghê, vừa nổi loạn vừa si mê...

Jung Woo trong vai trò “ẩn số” của bộ phim dường như được ưu ái hơn với nhiều cơ hội tạo điểm nhấn riêng cho vai diễn. Một số trường đoạn, anh tỏ ra khá chắc chắn trong việc dẫn dắt cảm xúc người xem. Tuy nhiên, việc lạm dụng lối diễn cảm xúc đôi khi lại là con dao hai lưỡi khiến nhân vật không vượt qua được cái bóng của những chàng trai đa tình trong phim truyền hình Hàn Quốc.

Han Hyo-joo sau thành công mới đây trong Cold Eyes (2013) tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý trong dự án điện ảnh lần này với ngoại hình bắt mắt của một thiên thần. Trong vai trò người tung hứng cùng Geun-tae, người đẹp tỏ ra không quá khó khăn để vào vai “nàng thơ”, thu hút mọi ánh nhìn từ các bạn diễn cho tới khán giả.

‘C’est Si Bon’ - chuyến du hành về Hàn Quốc thập niên 1960 2

Phim có tông màu hoài cổ, gợi nhớ về làng nhạc Hàn Quốc thập niên 1960.

Đưa người xem ngược dòng thời gian qua những ca khúc bất hủ một thời như Deliah, Wedding Cake, Grandfather’s Clock, C’est Si Bon mang tới một không khí hoài niệm vừa thi vị, vừa cổ điển. Màu phim được xử lý khá tinh tế cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trang phục tới đạo cụ, hóa trang góp phần quan trọng vào việc dựng lại không khí những năm 1960. Đặc biệt, quán bar C’est Si Bon huyền thoại trong ký ức của những người yêu nhạc đã được đạo diễn mô phỏng đầy cảm hứng trong sự hòa điệu của tiếng đàn guitar, khói thuốc và ánh sáng.

Đằng sau câu chuyện về những ca sĩ tài năng và mặt trái của giới nghệ sĩ, hẳn còn nhiều điều để nói về ban nhạc từng chiếm trọn trái tim khán giả một thời. Kim Hyun-suk đã sáng tạo và hư cấu ra một nhân vật, một câu chuyện hay những sự thật vẫn luôn bị khoả lấp sau ánh hào quang. Điều đó không quan trọng bởi C’est Si Bon vẫn khiến khán giả cười, khóc theo câu chuyện mà ông kể.

C’est Si Bon (Nàng thơ của ngày hôm qua) khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 17/4.

Anh Mai

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 190
 
  •   Hôm nay 53,507
  •   Tháng hiện tại 313,569
  •   Tổng lượt truy cập 133,397,317