Làm sao để trở thành người đàn bà hoàn hảo của mùa party

Thứ năm - 06/11/2014 19:12
Làm sao để trở thành người đàn bà hoàn hảo của mùa party Làm sao để trở thành người đàn bà hoàn hảo của mùa party

Mùa mua sắm cuối năm 2012, cho thấy sự bùng nổ doanh thu của nước hoa. So với năm ngoái, doanh số nước hoa tăng 6%, và theo các chuyên gia, tính chỉ ở Anh, người tiêu dùng đã bỏ ra 790 triệu bảng Anh để mua nước hoa. Mỗi người lớn ở xứ sở xương mù đã bỏ khoảng 17,6 bảng Anh để mua nước hoa làm quà tặng.

  • 1

    Người yêu kẻ thích

    Có người bạn hỏi: “Mình rất muốn tìm ra loại nước hoa đặc trưng cho bản thân. Bạn giúp mình nhé?”. Tôi mua cho cô ấy vài mẫu thử, kể hùng hồn về nước hoa Guerlain, Serge và Dior, chỉ cho cô ấy vài địa chỉ cửa hàng trong thành phố. Cô rất mong muốn tìm ra loại nước hoa mình thích nhất, nhưng ở mức độ nào đó, tôi biết cô ấy không tìm ra. Những nhận xét của cô về nước hoa mà cô thử thường đại loại như “mùi này dễ thương quá”, hoặc “tôi dám chắc loại này rất chất lượng” … và “mình chẳng biết nữa, hình như chẳng loại nào phù hợp”. Những câu chuyện, những sắc thái, sức mạnh của nước hoa như chẳng thể bám vào cô. Tôi nghĩ cuối cùng cô sẽ chọn chai Sarah Jessica Parker Lovely chỉ vì cái tên của cô đào điện ảnh.

    Lại chuyện khác, một đồng nghiệp bảo rằng cô ấy muốn mua một lọ nước hoa cho sinh nhật mình và không thể quyết định giữa Chloe, Calvin Klein và Hugo Boss. Toi nghĩ cô muốn thử một vài mùi thật đặc biệt hơn là “ngửi” nước hoa qua các mẫu quảng cáo, nên mua cho một một vài mẫu thử. Vài tháng sau, người phụ nữ đó như cắm đầu vào các loại nước hoa. Cô bảo mùi của Annick Goutal Songes gợi cho cô nhớ về khu vườn của bà ngoại cô và cô mua một chai để xức khi trời đang vào mùa ấm. Rồi có dịp đi du lịch Singapore, cô mua một chai Chanel Coco Mademoiselle như quà kỷ niệm.

    Làm sao để trở thành người đàn bà hoàn hảo của mùa party 1 

    Rất nhiều người thích nước hoa, nhưng chỉ vài người thực sự yêu nó. Theo suy nghĩ của tôi về người yêu nước hoa có xu hướng cũng yêu thực phẩm và nghệ thuật hơn người bình thường. Người yêu nước hoa cũng say đắm với câu chuyện về nước hoa và xem cuộc sống của họ hệt như trong những cuốn phim mà họ là ngôi sao. Người yêu nước hoa muốn thử tất cả các loại nước hoa, phân chia chúng theo mũi ngửi, mùi hương và yêu thích nói chuyện về chúng. Người đơn thuần thích nước hoa có thể xức một chút Dior Diorissimo, và nói nó “tươi mát như mùa xuân”. Mặt khác, người yêu nước hoa khi xức Diorissimo lại nghĩ về cỗ quan tài của Christian Dior bao phủ tầng tầng lớp lớp những đoá hoa lili mới đưa về từ cánh đồng trong thung lũng. Và rất có thể cô ấy còn nghĩ đến chiếc đầm cotton với muôn vàn cánh hoa mà cô ấy thích mặc khi xức Diorissimo.

    Vậy bạn là người yêu hay người thích nước hoa? Hãy xác định tâm thế này trong cuộc lựa chọn có nhiều biến số.

  • 2

    Sở thích cũ, tìm kiếm mới

    Lại một buổi sáng bắt đầu một mùa mới, khi bạn định với tay lấy chai nước hoa và một suy nghĩ cắt ngang “Ô, không, nó không còn thích hợp nữa!”

    Mùi hương mà bạn đã muốn đắm chìm vào trong những tháng ngày qua bỗng trở nên không đúng với thời trang trước mắt. Nó không còn là một món phụ trang thích hợp với áo khoác cashmere và giày da rắn. Tất nhiên, cũng đã đến lúc cần phải làm mới lại tủ quần áo, nhưng nếu bạn là người hiểu về giá trị của phụ trang, điều bạn cần nhất vẫn là chai nước hoa mới, vật sẽ giúp bạn toả hương quyến rũ trong mùa lễ hội trước mắt.

    Cũng cùng một lập luận như thế, khi bạn thay đổi trang phục theo ngày, theo mùa hay theo sự kiện, thì việc có một dãy các mùi hương khác nhau để tạo ra một loạt “vũ khí có tầm sát thương lớn” là điều hết sức quan trọng. Nhà chế tạo nước hoa Francis Kurdjian Paris nhận xét: “Một phụ nữ không nên chỉ có một mùi hương, thay vào đó là một vài mùi cho nhiều dịp khác nhau”. Nước hoa cho bạn không nhất thiết phải khác biệt hoàn toàn. Nhà sản xuất nước hoa Frederick Bouchardy của Barneys New York tư vấn: “Ý tưởng thông minh là chọn một mùi hương chính và khoảng 5 mùi khác để thay đổi”.

    Tất cả có nghĩa, bạn cần trộn lẫn những sở thích cũ với tìm kiếm mới.

    Làm sao để trở thành người đàn bà hoàn hảo của mùa party 2

  • 3

    Những manh mối cho chọn lựa

    Bạn sẽ không xỏ cùng một đôi giày cao gót đen với tất cả những chiếc đầm của mình, điều này tương tự với nước hoa. Tiếp cận nước hoa hệt như bạn dùng một chiếc thắt lưng hay một sợi dây chuyền để tạo điểm nhấn đặc biệt cho bộ trang phục.

    Yann Vasnier, chuyên gia nước hoa của Givaudan và chịu trách nhiệm cho các loại nước hoa khác như Marc Jacobs, Lola và Tom Ford Santal Blush cho biết: “Giống hệt như bạn chọn đúng phụ trang, nước hoa chính là chìa khoá để bạn đồng bộ toàn trang phục”.

    Diễn viên và người mẫu Byrdie Bell tâm sự: “Tôi không đeo nhiều nữ trang, nhưng 100% tôi tin rằng nước hoa chính là loại phụ trang tôi dùng mỗi ngày”.

    Tương tự, giám đốc sáng tại của Gucci là Frida Giannini đã không hạn chế bản thân mình với chỉ một loại nước hoa. “Tôi chọn mùi hương cho mình dựa trên những gì đang mặc và nơi mình sắp đến”.

    Nếu bạn không chắc chắn với điểm bắt đầu, bạn có thể tìm từ những manh mối khác. “Nếu bạn có một nhà thiết kế đặc biệt nào đó mà trang phục bạn thích, vậy thì một khởi đầu tốt chính là thứ nước hoa cũng của họ đưa ra, bởi vì mùi hương đó luôn thể hiện cùng giá trị như trang phục”, Ann Gottlieb chuyên gia nước hoa ghi dấu ấn với rất nhiều nước hoa nổi tiếng trong đó có Dior J’Adore nhận xét.

    Và một khi bạn tìm ra mùi hương mình yêu thích, “hãy tìm hiểu nó thuộc loại gì, hương hoa, hổ phách hay trái cây, rồi nhờ kỹ thuật viên ở nơi bán nước hoa tư vấn và thử các loại nước hoa cùng họ”, Yann Vasnier tư vấn.

    Làm sao để trở thành người đàn bà hoàn hảo của mùa party 3

  • 4

    Định hướng từ phong cách

    Bạn nên nhìn lại kệ nước hoa một lần nữa và tự mình đưa ra một số câu hỏi Yann Vasnier nhận định: “Phong cách thời trang của một phụ nữ sẽ đặt ra sân khấu cho cách cô ấy chọn mùi hương cho riêng mình”. Có thể, giống như nhiều phụ nữ khác, bạn sẽ có một vài phong cách để xoay vòng. Hôm nay, gợi cảm, ngày mai trang nghiêm. Nếu bạn đã đầu tư vào các bộ trang phục bắt mắt của Prada và Balenciaga, bạn nên chọn mùi hương hoa nồng nàn với các thành phần hương nền truyền thống như nghệ, hổ phách hay da. Một số lựa chọn tốt sẽ là Tom Ford Lys Fume, Lady Gaga Fame, Balenciaga Florabotanica.

    Julie Macklowe, nhà sáng lập Vbeaute rất yêu thích hàng của Rodarte đã phát hiện cô phù hợp với Hermes 24 Faubourg, mùi hương hoa cao cấp và tổng hợp. Cần lưu ý đừng khiến bạn dùng quá nhiều nước hoa. Gottlieb gợi ý xịt nước hoa lên không trung và bước qua để có độ phủ vừa đủ.

    Nếu bạn có phong cách nữ tính và gợi cảm, yêu thích các kiểu trang phục vải mỏng, năng động, thì chọn lựa tốt để bạn tạo ra sự thu hút chính là hương hoa ngọt ngào, tươi mát với hương nền là táo, nho, mâm xôi.

    Mùi hương yêu thích của người mẫu Anis Pouliot là Yves Saint Laurent In Love Again, khi mặc những chiếc đầm Dolbe&Gabbana “khi tôi cần có ngoại hình thật thanh lịch”.

    Một vài lựa chọn của mùi này có thể là DKNY Be Delicious Eau So Intense với hương táo, dưa leo, bưởi hoặc BlackBerry&Bay của Jo Marlone ngọt ngào.

    Với những ai thích trang phục tây hay đầm may đo, sẽ thiên về các mùi hương cổ điển và thanh lịch. Người mẫu Carmen Dell’Orefice nổi tiếng về sự hoàn hảo thường dùng loại Bandit kín đáo của Robert Piguet hàng chục năm qua, là một ví dụ. Trang phục có lớp khoác ngoài đi cùng loại nước hoa thoáng dịu hương hoa, kết hợp với sự nồng nàn của hoắc hương, như Chloe L’Eau de Chloe và Bottega Veneta là những lựa chọn hoàn hảo.

    Còn những phụ nữ thích những đôi giày cao gót nữ tính, có quai ôm mắt cá của Dior hay Valentino thuộc nhóm yêu chuộng vẻ quý phái và lộng lẫy. Mùi hương thích hợp bao gồm các thành phần như hương hoa hồng, hương cam quýt tươi. Maria Grazia Chiuri, một trong những giám đốc sáng tạo của Valentino cho biết cô thích hương hoa nhài và mẫu đơn: “Tôi yêu thích nước hoa nhẹ nhàng, tinh tế, tạo cảm giác bay bổng”. Không ngạc nhiên gì khi Valentino Valentina phù hợp lựa chọn này và cũng nên thử Miss Dior Le Parfume.

    Nếu bạn là fan của Calvin Klein, có lẽ bạn thiên về tính hiện đại và yêu thích vẻ ngoài lộng lẫy, giống như stylish Tiina Laakkonen, người thường chọn Comme des Garrcons và Celine. Còn những ai theo đuổi phong cách tối giản lại thích mùi hương nhẹ nhàng, dịu dàng hơn. Với những người này, hương lyly phối nền là hương hoa và hương chanh là lựa chọn tốt. Bạn thử hương Stella McCartney L.I.L.Y và áp dụng giống như nhà thiết kế nổi tiếng này, cô cho biết: “Tôi chấm một chút phía sau tai”.

    Làm sao để trở thành người đàn bà hoàn hảo của mùa party 4 

    Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng khi bạn có phong cách gợi cảm và quyến rũ, và cũng thật may mắn khi mùa này xuất hiện hết sức ngoạn mục một loạt các loại nước hoa phù hợp chọn lựa. Với những chiếc đầm dạ hội để trần lưng thon, bạn cần ánh hào quang của huyền bí và gợi cảm, vì thế nước hoa với hương hổ phách, gỗ, quế … là chọn lựa hàng dầu. Người mẫu Byrdie Bell cho biết phong cách thời trang của cô thay đổi phù hợp với bối cảnh, thế nhưng khi cô diện vào chiếc đầm gợi cảm của Versace, cô sẽ phối với nước hoa mang tính khiêu gợi như Dior Addict Eau Fraiche, với mùi xạ khiến người ngửi khó quên được. Estee Lauder Sensuous Nude và Gucci Premiere là những lựa chọn mới. Người mẫu Gottlieb tư vấn: Nếu bạn có mái tóc dài, nên xịt một chút vào gáy và chỉ cần khi xoay đầu, bạn có thể tạo ra tác động với xung quanh bằng mùi thơm.

  • 5

    Không bao giờ thừa

    Điều quan trọng cần ghi nhớ là cần thử trên da trước khi quyết định mua. Kurdjian khẳng định: “Bạn có thể chọn ngay một bộ trang phục khi nhìn nó treo ở trên giá, nhưng đúng là bạn cần phải mặc thử dể có cảm nhận hoàn toàn về bộ trang phục”. Điều này cũng đúng với nước hoa. “Lấy mẫu thử về nhà và sống với nó”, Bouchardy khuyên, “để xem nó toả mùi hương như thế nào trong cả ngày, và cả toả hương thế nào trên trang phục và trên gối của bạn. Mùi hương thay đổi đáng kể khi nước hoa khô đi vì thế bạn cần phải chắc chắn thứ mình mang về thực sự phù hợp với bạn”.

    Pouliot cho biết cô không bao giờ mua nước hoa chỉ sau một lần xịt. “Cùng một loại nước hoa nhưng rất có thể toả mùi khác biệt trên mỗi người. Vì thế tôi thử nước hoa trên cổ tay tại cửa hàng, và rồi tôi để ý sự thay đổi của nó trong cả ngày”. Điều quan trọng nhất theo Gottlieb chính là “khi xức nước hoa nên tìm ra điều gì khiến bạn cảm thấy mình xinh đẹp hơn”.

    Còn Dell’Orefice lại nghĩ: “Nước hoa Bandit khiến tôi hạnh phúc. Hương thơm đã là người bạn sống cùng tôi và nếu thiếu nó, tôi cảm thấy mình như đang trần truồng. Tôi thích mua một chai nước hoa mình yêu thích hơn một đôi giày mới”.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 11,438
  •   Tháng hiện tại 183,961
  •   Tổng lượt truy cập 128,782,139