Lợn xăm mình trị giá gần 2 tỷ

Thứ hai - 23/03/2015 10:15

Dân trí Wim Delvoye, 46 tuổi bắt đầu xăm trổ cho những chú lợn ở Mỹ từ năm 1997 trước khi mang ý tưởng táo bạo đó đến Trung Quốc, đất nước có luật bảo vệ sức khỏe động vật lỏng lẻo hơn.

Nghệ sỹxăm hình gốc Bỉ này cho biết họ đã hết mực chiều chuộng các chú lợn. Nhữngngười dân địa phương ở Yang Zhen, Bắc Kinh còn bày tỏ sự ngạc nhiên về cách màhọ nâng niu đàn lợn.

Cũnggiống như con người được chăm sóc an toàn và chu đáo mỗi khi muốn khắc một tácphẩm nghệ thuật lên da thịt, các chú heo sẽ được gây tê trước khi 3 nghệ sỹcùng xăm lên mình nó những họa tiết độc đáo. Trong quá trình đó, đội ngũ nhânviên sẽ liên tục xức kem lên da lợn.

Tuynhiên các nhà hoạt động vì quyền động vật đã lên tiếng phản đối hành động này.Họ cho rằng đây là sự đày đọa không đáng có dành cho động vật chỉ nhằm mục đíchkiếm chác những món hời.

Một tấmda lợn xăm sặc sỡ hình các nhân vật Disney đã được bán cho hãng Chanel với giá55.000 bảng Anh (tương đương 1,8 tỷ Việt Nam đồng) để làm ra 2 túi xách thờitrang.

Năm2010, một số hình ảnh về những chú heo xăm trổ đầy mình từng được trưng bày tạiBảo tàng nghệ thuật đương đại và hiện đại Nice ở Pháp.

Chủ nhâncủa ý tưởng xăm lợn từng trả lời phỏng vấn trên tờ nhật báo Wall Street rằng: “Nghệthuật phải hấp dẫn người xem, sáng tạo nghệ thuật từ những thứ quá dễ dàngkhông phải là cách hay ho để cuốn hút họ”.

Lợn xăm mình trị giá gần 2 tỷ 1
Lợn xăm mình trị giá gần 2 tỷ 2
Lợn xăm mình trị giá gần 2 tỷ 3
Lợn xăm mình trị giá gần 2 tỷ 4
Lợn xăm mình trị giá gần 2 tỷ 5
Lợn xăm mình trị giá gần 2 tỷ 6

May
Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 15,408
  •   Tháng hiện tại 75,441
  •   Tổng lượt truy cập 130,497,526