Chân sưng to như chân voi vì nhện cắn

Thứ năm - 13/11/2014 12:36
Chân sưng to như chân voi vì nhện cắn Chân sưng to như chân voi vì nhện cắn

Kích thước chân của một phụ nữ Anh tăng gấp đôi sau khi một con nhện độc cắn và cô lo ngại rằng bác sĩ sẽ phải cắt chân để giữ tính mạng cho cô.

Chân sưng to như chân voi vì nhện cắn 1
Cô Lisa Taylor, bà mẹ của ba đứa trẻ, chụp ảnh cùng một người bạn. Ảnh: Daily Mail

Lisa Taylor - một phụ nữ 35 tuổi ở thành phố Bestwood, hạt Nottinghamshire, Anh - từng tỉnh giấc giữa đêm 11/10 sau khi cảm thấy con vật gì đó cắn cô trên giường. Sau đó cô bắt được một con nhện. Các chuyên gia kết luận nó là một cá thể thuộc họ nhện "Góa phụ giả" đang tung hoành khắp nước Anh.

"Con nhện cắn khi tôi đang ngủ. Tôi tỉnh dậy và thấy một vùng da phồng lên. Sau đó toi thấy một con nhện trên trần", cô kể.

Chất độc của con nhện khiến chân của Lisa sưng to gấp đôi. Hiện tại cô không thể sử dụng chân đó, Daily Mail đưa tin.

"Tôi có thể mất một chân vì nó đã sưng rất to. Song tôi vẫn cảm thấy may vì con nhện cắn tôi, chứ không cắn lũ trẻ, bởi chất độc sẽ gây tác hại ghê gớm hơn trên cơ thể trẻ em. Tôi không dám nghĩ tới kịch bản con nhện cắn 3 đứa con", Lisa tâm sự.

Mỗi khi vết cắn vỡ, Lisa thấy mủ xanh trào ra và cảm giác đau đớn xuất hiện. Cô dự đoán chất độc đã tan hết, nhưng hiện tại vết cắn chuyển sang màu tím than.

"Chắc chắn tôi phải gặp bác sĩ lần nữa vì sự việc xảy ra hơn một tháng rồi những giờ đây tôi vẫn cảm thấy đau", cô nói.

Chân sưng to như chân voi vì nhện cắn 2
Con nhện đã cắn cô Lisa Taylor vào tối 11/10. Ảnh: Daily Mail

Tiến sĩ Christopher Terrell-Nield, nhà nghiên cứu sâu bọ của Đại học Nottingham Trent tại Anh, nói rằng da phồng lên là cách cơ thể phản ứng khi nhện cắn. Theo ông, rất có thể chân của Lisa nhiễm trùng vì chất độc của nhện.

"Chỉ vài loài nhện có khả năng đâm thủng da người. Chúng cắn mồi rồi cuộn tơ quanh cơ thể mồi để ăn. Nhện không bao giờ muốn ăn thịt người. Chúng chỉ cắn người khi chúng rơi vào tình huống nguy hiểm hoặc trạng thái kích động. Do chúng sống trong các khe, hốc tối nên chúng chỉ cắn người khi họ lau chùi, dọn dẹp", Christopher nói.

Pat Gough-Irwin, một người dân tại thành phố Hampshire, Anh, ốm sau khi một con nhện "Góa phụ giả" cắn ngón tay bà khoảng một tháng trước. Bà phải cắt ngón tay sau vài tuần vì quá đau. Nhưng cuối cùng sức khỏe của người phụ nữ 60 tuổi giảm sút nhanh chóng và bà qua đời trong bệnh viện vào tuần trước. Các chuyên gia vẫn chưa biết vết cắn của nhện là nguyên nhân trực tiếp khiến Pat tử vong hay không.


Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: sâu bọ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 13,742
  •   Tháng hiện tại 801,258
  •   Tổng lượt truy cập 130,385,027