Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau 8 ngày bị chôn sống

Thứ tư - 20/05/2015 17:07
Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau 8 ngày bị chôn sống Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau 8 ngày bị chôn sống

Dân trí Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, được cho là đã bị chôn sống suốt 8 ngày tại một nghĩa trang ở Trung Quốc, vẫn được phát hiện sống sót một cách thần kỳ.

Sự việc xảy ra khi một người phụ nữ đang hái rau gần một nghĩa trang ở khu tự trị Quảng Tây (Trung Quốc) thì bất ngờ nghe tiếng khóc của một trẻ sơ sinh. Người phụ nữ này lập tức gọi người dân trong làng và cảnh sát đến nghĩa trang để tìm kiếm nguồn gốc của tiếng khóc.

Sau khi đào bới kỹ lưỡng khu vực nghĩa trang, cảnh sát đã phát hiện thấy một chiếc thùng các tông, bên trong là một đứa trẻ sơ sinh đang gào khóc và chứa nhiều áo quần hỗn độn.

Theo truyền thông địa phương, tung tích cha mẹ của đứa bé đã được tìm ra sau đó. Được biết cha mẹ của bé đã bỏ rơi đứa con trai của mình trong thùng các tông tại một nghĩa trang vì bé bị sứt môi. 

Hai ngày sau đó, cho rằng bé đã chết vì bị bỏ rơi, người thân của bé đã quay trở lại để chôn chiếc thùng chứa bé xuống đất mà không cần kiểm tra tình trạng của đứa bé. 

Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau 8 ngày bị chôn sống 1
Bé sơ sinh được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện sau khi được cứu sống

Từ lúc bị chôn vùi đến lúc được tìm thấy, đứa bé đã nằm dưới đất suốt 8 ngày, nhưng vẫn sống sót một cách thần kỳ. Khi được tìm thấy, có thể của bé dính đầy bùn và ho ra nước bẩn. Bé lập tức được mang đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng kết quả cho thấy bé ở trạng thái sức khỏe ổn định và không nguy hiểm đến tính mạng.

Các nhà chức trách cho rằng đứa bé sống sót vì thùng các tông đã giữ lại một khoảng trống để thông khí cho đứa trẻ, trong khi đó nước mưa là nguồn cấp nước cho đứa bé này.

Mẹ của bé chia sẻ với truyền thông địa phương rằng ngay khi thấy con mình sinh ra với chứng hở môi, cô đã rất hoảng sợ.

Vợ chồng cô chỉ là những nông dân nghèo tại vùng ngoại ô và trước đó đã có một con gái. Khi được hỏi vì sao vợ chồng cô lại bỏ rơi đứa bé mới sinh, cô cho biết: “Thật khó để giải thích. Tình thế rất phức tạp và người ngoài không thể tưởng tượng được hoàn cảnh của chúng tôi. Tuy nhiên, sự thiếu suy nghĩ và thiếu trách nhiệm của chúng tôi là nguyên nhân chính”.

5 người, trong đó có 3 người thân của bé, đang bị điều tra vì tình nghi giết người có chủ ý.

Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau 8 ngày bị chôn sống 2
Hiện trường bãi đất nơi chiếc hộp có chứa bé sơ sinh được tìm thấy

Tại Trung Quốc, mặc dù luật pháp cấm bỏ rơi trẻ em, tuy nhiên nhiều bậc cha mẹ vẫn bỏ rơi những đứa trẻ ốm yếu hoặc dị tật bởi vì họ lo ngại rằng không đủ khả năng tài chính để chữa bệnh cho con.

Trong những năm qua, chính phủ Trung Quốc đã mở hàng chục trung tâm trẻ em hoặc nhà phúc lợi tại 10 tỉnh trên cả nước, để các bậc cha mẹ có thể bỏ rơi con mình một cách an toàn, bất chấp thực tế rằng luật pháp vẫn ngăn cấm hành động bỏ rơi trẻ em. Tuy nhiên, nhiều trung tâm đã rơi vào tình trạng quá tải do số lượng trẻ em bị bỏ rơi quá lớn.

Tất cả những đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi đều mắc phải các chứng bệnh khác nhau như bại não, hội chứng Down hoặc bệnh tim bẩm sinh.

T.Thủy
Theo Telegraph 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 49,892
  •   Tháng hiện tại 309,954
  •   Tổng lượt truy cập 133,393,702