Vợ đầu của danh ca John Lennon qua đời

Thứ năm - 02/04/2015 14:56
Vợ đầu của danh ca John Lennon qua đời Vợ đầu của danh ca John Lennon qua đời

Bà Cynthia Lennon ra đi hôm 1/4, tại nhà riêng ở Mallorca, Tây Ban Nha, thọ 75 tuổi.

Thông tin được con trai của bà Cynthia - Julian - đăng tải trên website riêng và cho biết, bà qua đời vì ung thư.

Cynthia Powell gặp John Lennon khi cả hai là sinh viên trường Cao đẳng nghệ thuật Liverpool cuối những năm 1950. Cynthia khi đó mới 18 tuổi, đã hoàn toàn gục ngã trước John nên hủy hôn ước với một người đàn ông khác. Còn John cũng chia tay bạn gái để bắt đầu hẹn hò. Trong suốt thời kỳ này, Cynthia từng chia sẻ, bà bắt đầu đối mặt những trận ghen tuông và những cơn giận của John Lennon. Theo Cynthia, John tát vào mặt bà vì nhảy với người đàn ông khác, sau khi đã chia tay người này vài tháng.

Bà mang bầu năm 1962 và kết hôn với John ngày 23/8 cùng năm, chỉ vài tuần trước khi nhóm The Beatles thu âm single đầu tiên của họ có tên Love Me Do. Con trai của họ sinh tháng 4/1963, khi "hiệu ứng The Beatles" lan rộng khắp nước Anh. Brian Epstein, quản lý của The Beatles, giấu nhẹm sự tồn tại của vợ và con trai John Lennon, khiến John giống như một anh chàng độc thân điển trai, hào hoa trước mắt nhiều cô gái trẻ. Nhiều người hâm mộ đã thất vọng khi The Beatles có mặt trong chương trình "The Ed Sullivan Show" năm 1964 và dòng chữ "Xin lỗi, các cô gái, anh ấy đã kết hôn" cùng hình ảnh John xuất hiện trên màn hình.

Vợ đầu của danh ca John Lennon qua đời 1

John Lennon và Cynthia năm 1964.

The Beatles càng nổi tiếng, John Lennon càng trở nên xa cách, ít dành thời gian cho vợ con hơn. Cynthia ở nhà với con trai Julian trong khi John đi lưu diễn và du lịch khắp nơi. Cũng trong khoảng thời gian này, John Lennon gặp nghệ sĩ Nhật Bản Yoko Ono. Cynthia phát hiện ra mối quan hệ ngoài luồng của John sau khi bắt gặp hai người ngồi đan chân trên sàn nhà. Hai người ly hôn năm 1968 và bà nhận một khoản tiền 100.000 bảng.

Sau khi ly hôn, John Lennon cắt đứt liên lạc với bà và con trai trong vài năm. "Chúng tôi như phần bỏ đi trong cuộc sống của John", bà nói năm 2005. Cynthia  cũng kể lại câu chuyện của hai người trong hai tập hồi ký có tên "A Twist of Lennon". 

Con trai John và Cynthia - Julian Lennon - nối lại mối quan hệ với bố trước khi ông bị một người hâm mộ ám sát năm 1980. Bà Cynthia viết trong hồi ký, Yoko đã yêu cầu bà không được tới lễ tưởng niệm của John Lenon ở New York, Mỹ. Nhưng qua thời gian, hai người phụ nữ đã gần gũi với nhau hơn. "Bà ấy là con người vĩ đại, người mẹ tuyệt vời của Julian. Tôi cảm thấy tự hào khi hai chúng tôi cùng có chỗ đứng trong gia đình Beatles", Yoko viết trên Facebook hôm 1/4, khi hay tin Cynthia qua đời.

Danh ca Paul McCartney - thành viên của The Beatles - cũng chia buồn trước sự ra đi của Cynthia. Paul nói: "Cô ấy là một phụ nữ đáng yêu mà tôi được biết trong những ngày đầu tiên chúng tôi cùng nhau ở Liverpool". Paul nói, những kỷ niệm của quãng thời gian Cynthia cùng The Beatles ở bên nhau sẽ không thể nào quên được.

Sau khi chia tay John Lennon, bà Cynthia kết hôn thêm ba lần. Lần cuối cùng là với người chủ câu lạc bộ đêm Noel Charles năm 2002. Họ sống với nhau cho đến khi ông qua đời năm 2013.

Di Ca

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 335
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 332
 
  •   Hôm nay 9,427
  •   Tháng hiện tại 326,729
  •   Tổng lượt truy cập 133,410,477