Thu nhập "khủng" và sự cố của sao khi nhận tiền đeo nữ trang

Thứ năm - 04/06/2015 19:23
Thu nhập "khủng" và sự cố của sao khi nhận tiền đeo nữ trang Thu nhập "khủng" và sự cố của sao khi nhận tiền đeo nữ trang

Những thương vụ giữa người nổi tiếng và các nhãn hàng trang sức nặng đầy những con số, điều khoản và mang theo cả nguy cơ khó lường.

Thù lao khủng để sao đeo nữ trang

LHP Cannes vừa qua gây xôn xao vì quy định khách mời là nữ phải bắt buộc đi giày cao gót đến dự giải. Có thể thấy ngoài lãnh địa tưởng như dành cho giới làm phim thì sự kiện này còn là nơi mà làng thời trang hoạt động mạnh mẽ.

Các diễn viên nổi tiếng, người mẫu, nhân vật có ảnh hưởng trong giới hầu như đều có mặt tại sự kiện này, là tâm điểm của giới truyền thông và công chúng. Nhận thấy lợi thế này, hãng trang sức Chopard đã tiêu 1 triệu USD “mua chuộc” 11 ngôi sao như Julianne Moore, Lupita Nyong’o… để đảm bảo họ sẽ đeo các thiết kế của hãng tại Cannes. 

Với sao hạng A hay người mẫu danh tiếng, nhãn hàng sẵn sàng bỏ ra hàng trăm nghìn USD hoặc lên đến 6 chữ số để sản phẩm của họ có mặt trong sự kiện.

Thu nhập "khủng" và sự cố của sao khi nhận tiền đeo nữ trang 1
Kiều nữ Lupita Nyong’o lấp lánh trong trang sức của hãng Chopard.

Ngày nay, việc các sao được trả tiền để diện trang sức tại các mùa trao giải đã trở thành việc thường thấy. “7 trong số 10 nhân vật được đề cử và giới thiệu giải thưởng được trả tiền để đeo ít nhất 1 hay vài món đồ trên thảm đỏ” - Matthew Berritt, giám đốc hãng PR danh tiếng EVINS Communications ở New York tiết lộ. Matthew nói thêm rằng các nhãn hàng thường tập trung vào một sự kiện thảm đỏ thật lớn để thu hút tối đa sự chú ý.

Thu nhập "khủng" và sự cố của sao khi nhận tiền đeo nữ trang 2
Anne Hathaway với trang sức của Tiffany & Co. là một trong những món nữ trang đắt tiền nhất trong lịch sử trao giải Oscar.

Về số tiền cụ thể mà các sao được trả, tờ The Financial Times tiết lộ con số trung bình là 100.000 USD. Tiêu biểu như Anne Hathaway nhận 750.000 USD để đeo trang sức của Tiffany & Co. đến Oscar năm 2011.

 “Các thương hiệu tiêu tốn cả đống tiền cho chiêu bài quảng bá này. Vào thời điểm giá thấp nhất, mỗi ngôi sao được đề cử giải hoặc mang trọng trách giới thiệu giải sẽ được trả dao động từ 20.000 USD cho mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ. Mức thù lao sẽ lên đến 150.000 – 200.000 USD cho mỗi thương vụ kéo dài hết mùa lễ trao giải” - Matthew Berritt nói.

Những điều khoản và sự rủi ro

Bên cạnh những con số hậu hĩnh, hợp đồng luôn kèm theo những điều khoản. Các sao khi đeo nữ trang của hãng thường phải nói rõ về món đồ trên người, đồng thời một đội vệ sĩ hùng hậu sẽ theo ngôi sao đó lên thảm đỏ. 

Một người trong giới tiết lộ, nếu một nữ diễn viên không tuân thủ điều khoản, người vệ sĩ sẽ “mách” với nhãn hiệu. Nghiêm trọng hơn nữa, nếu một ngôi sao phá vỡ hợp đồng sẽ gánh chịu hậu quả lớn. Trường hợp minh tinh Charlize Theron từng bị bắt gặp sử dụng thiết kế của Christian Dior trong khi đã thỏa thuận với Raymond Weil. Mỹ nhân Mad Max bị Raymond Weil kiện tới 20 triệu USD.

Thu nhập "khủng" và sự cố của sao khi nhận tiền đeo nữ trang 3
Minh tinh Charlize Theron từng đeo "nhầm" đồng hồ của Christian Dior dù ký hợp đồng với Raymond Weil

Những dạng hợp đồng như trên ngày càng phổ biến ở Hollywood. Mặc dù các ngôi sao lớn được trả hàng triệu USD cho mỗi bộ phim nhưng theo người trong cuộc lý giải: “Nhiệm vụ của người quản lý kinh doanh cho ngôi sao là phải tìm kiếm cơ hội kiếm tiền trong ngành giải trí. Họ sẽ được thu 20% từ mỗi thương vụ”.

Ngay cả khi phía ngôi sao và nhãn hàng thỏa thuận suôn sẻ, những tình huống trớ trêu vẫn có thể vẫn xảy ra. Matthew Berritt giải thích: “Nói về nữ trang, việc diện đồ quảng bá phức tạp hơn. Khi họ (ngôi sao) được trả tiền để đeo trang sức, nhưng bộ đầm lại do họ chọn. Vì thế thi thoảng bạn sẽ thấy một chiếc váy không hợp với vòng cổ và người ta dễ dàng đoán ‘Cô ấy được trả tiền để đeo chiếc vòng kia’”.

Thu nhập "khủng" và sự cố của sao khi nhận tiền đeo nữ trang 4
Cara Delevingne xúng xính bên vòng cổ ngọc lục bảo của hãng nữ trang De Grisogono tại Cannes vừa qua.

Tại LHP Cannes vừa qua, trong bữa tiệc của công ty nữ trang De Grisogono tổ chức, siêu mẫu Cara Delevingne tham dự với bộ đầm trắng của Saint Laurent và vòng cổ ngọc lục bảo. Người trong giới không khó để nhận ra chân dài đã được trả một số tiền lớn để đeo chiếc vòng cổ kia.

Mặc dù vậy, mục đích cuối cùng của những thương vụ trên vẫn là doanh thu. Dù Cara Delevingne có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, số tiền mà hãng bỏ ra thuê cô phải đảm bảo mang về doanh số xứng đáng. 

“Rút cuộc thì các giám đốc điều hành rất coi trọng những sản phẩm của họ, và đó là cách họ chọn tiêu món tiền như nào” – Matthew kết luận.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 486
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 484
 
  •   Hôm nay 31,911
  •   Tháng hiện tại 389,523
  •   Tổng lượt truy cập 133,473,271