Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang

Thứ sáu - 23/01/2015 05:58
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang

Ngày càng có nhiều nhà mốt, trong đó có những thương hiệu lớn như Marc Jacobs, Lanvin, Dolce&Gabbana ưa chuộng người mẫu già ở độ tuổi trên 60.

Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 1
Hình ảnh các cụ bà xuất hiện trong các chiến dịch thời trang ngày nay không còn quá xa lạ. Bởi ngày càng có nhiều nhà mốt chọn những người mẫu lớn tuổi làm nguồn cảm hứng sáng tạo. Mới đây nhất có thể kể đến chiến dịch mùa xuân hè 2015 của thương hiệu Dolce & Gabbana. Điều đặc biệt là cả 3 nhân vật đều không phải người nổi tiếng.
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 2
Cách đây một ngày, hãng L'Oreal tuyên bố chân dài đình đám của nước Anh thập niên 60, Twiggy, làm gương mặt đại diện. Twiggy là một trong những mẫu nữ chân ngắn từng làm khuynh đảo làng thời trang quốc tế. Hiện bà đã 65 tuổi.
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 3
Cũng trong chiến dịch xuân hè 2015, giới mộ điệu không khỏi ngỡ ngàng khi "nàng thơ" của Céline lại là một cụ bà 80 tuổi - Joan Didion. Joan là nhà văn kiêm nhà báo nổi tiếng người Mỹ.
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 4
Hồi tháng 7 năm ngoái, Lanvin tung chiến dịch quảng cáo mùa thu đông với sự tham gia của đại gia đình người mẫu Edie Campbell, khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ. Thậm chí, bà của Campbell, dù đã cao tuổi, vẫn tham gia.
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 5
Năm 2011, biểu tượng thời trang Iris Apfel (khi đó 90 tuổi) vẫn được chọn làm gương mặt đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm cao cấp MAC. 
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 6
Nhà thiết kế 73 tuổi Vivienne Westwood cũng từng tự làm mẫu cho rất nhiều chiến dịch quảng cáo của bà.
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 7
Carmen Dell'Orifice, 83 tuổi, vẫn hoạt động như một người mẫu chuyên nghiệp và khá đắt show. Chính vì thế, bà được mệnh danh là "người mẫu già nhất làng thời trang".
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 8
Linda Rodin là một stylist tự do khá nổi tiếng ở New York. Bà từng làm việc với ca sĩ Madonna và người mẫu Gisele Bundchen. Dù đã bước sang tuổi 65, bà Linda Rodin vẫn ăn mặc rất hợp mốt và sành điệu. Bà đã trở thành nguồn cảm hứng của bộ đôi nhà thiết kế Mary-Kate và Ashley Olsen.
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 9
Năm 2013, khi Marc Jacobs ra mắt bộ sưu tập cuối cùng trên cương vị giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, nhà thiết kế đồng tính chọn một loạt ngôi sao nổi tiếng làm "nàng thơ", trong đó có ngôi sao châu Á Phạm Băng Băng. Nữ diễn viên người Pháp Catherine Deneuve (71 tuổi) là gương mặt già nhất tham gia chiến dịch.
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 10
Một trong những chiến dịch thời trang gây tranh cãi nhất năm 2014 là của hãng American Apparel khi chọn người mẫu 62 tuổi, Jacky O'Shaughnessy, quảng cáo nội y.
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 11
Vũ công 82 tuổi Jacquie "Tajah" Murdock từng làm mẫu cho chiến dịch thu đông 2012 của Lanvin. 
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 12
Nhìn những shoot hình trẻ trung, cá tính này, không ai nghĩ nữ diễn viên kiêm cựu mẫu Lauren Hutton đã bước sang tuổi 69.
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 13
Jessica Lange - người mẫu 64 tuổi của Marc Jacobs.
Những nàng thơ lạ lùng của làng thời trang 14
Ở tuổi 69, nữ diễn viên người Anh Helen Mirren tự tin, thoải mái đứng trước ống kính. Không những thế, bà còn yêu cầu những bức hình của mình phải được giữ nguyên bản, không chỉnh sửa.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 25,534
  •   Tháng hiện tại 703,561
  •   Tổng lượt truy cập 129,301,739