Bí mật sau thành công bất ngờ của Victoria Beckham

Thứ hai - 05/01/2015 15:43
Bí mật sau thành công bất ngờ của Victoria Beckham Bí mật sau thành công bất ngờ của Victoria Beckham

Không ít người đã bất ngờ khi Victoria từ giã nghề ca sĩ để làm nhà thiết kế, và cho đến nay thành công kì lạ của bà Beck vẫn là hiện tượng gây kinh ngạc trong làng mốt quốc tế.

Nếu trong những năm cuối thế kỉ 20, người ta biết nhiều đến cái tên Victoria Beckham dưới danh nghĩa là một thành viên của nhóm nhạc đình đám Spice Girls và là bà xã của cầu thủ điển trai nhất nhì thế giới David Beckham, thì đến đầu thế kỉ 21, bà Beck đã nhanh chóng vượt khỏi cái bóng của ông chồng nổi tiếng để đạt thành công lừng lẫy trong làng mốt quốc tế với sự nghiệp của một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp. 

Bí mật sau thành công bất ngờ của Victoria Beckham 1
Chỉ sau 6 năm trong nghề thiết kế, Victoria Beckham đã đạt được nhiều thành công rực rỡ. Một hiện tượng hiếm có của làng thời trang thế giới.

Vào năm 2011, chỉ sau 7 năm ra mắt bộ sưu tập riêng, Victoria đã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ trong sự nghiệp thiết kế của mình với giải thưởng “Thương hiệu nhà thiết kế xuất sắc” tại Lễ Trao giải Thời trang Anh ở London. Cũng trong năm này, bà Beck được tạp chí Glamour của Anh bình chọn là “Nhà thiết kế phụ kiện thời trang của năm”. Đến năm 2013, Victoria tiếp tục được Glamour vinh danh là “Người phụ nữ của thập niên” vì những đóng góp nổi bật cho nền giải trí và thời trang. 

Các thiết kế của Victoria Beckham giới thiệu tại Tuần lễ Thời trang New York thường niên luôn gây được sự chú ý với các tên tuổi hàng đầu làng mốt quốc tế như Anna Wintour, Tổng Biên tập quyền lực của Vogue, Giám đốc Sáng tạo của Chanel Karl Lagerfeld hay Biên tập viên nổi tiếng một thời của New York Times Suzy Menkes. Thậm chí “nữ hoàng thời trang” Anna Wintour đã phát biểu: “Đừng đánh giá thấp cô ấy” sau khi xem bộ sưu tập váy của Victoria tại Tuần lễ Thời trang New York vào năm 2010.

Bí mật sau thành công bất ngờ của Victoria Beckham 2
Sau những phản hồi không mấy thiện cảm vào ngày đầu khởi nghiệp ở lĩnh vực thiết kế, bằng tài năng và trí thông minh, khôn khéo, Victoria Beckham đã vươn lên vị trí đáng gờm trong làng thời trang quốc tế hiện nay.

Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao, các mẫu thiết kế của Victoria còn được khách hàng cao cấp yêu chuộng. Những bộ trang phục cắt may đơn giản nhưng tinh tế, sang trọng của bà Beck thường xuyên xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ Hollywood, và được những ngôi sao hàng đầu làng giải trí thế giới như Gwyneth Paltrow, Drew Barrymore, Dannii Minogue, Elle McPherson, Kate Winslet, Miranda Kerr, Beyonce, Cameron Diaz, Anne Hathaway, Miranda Kerr, Oprah Winfrey … cũng như công nương Kate Middleton chọn là nhãn hàng thời trang “ruột” của mình. 

Theo kết quả nghiên cứu của The Whispr Group, Victoria Beckham là nhà thiết kế được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter trong thời gian diễn ra New York Fashion Week 2012, cũng như tăng thêm 57.000 lượt tín đồ mới chỉ trong mùa thời trang này. Đồng thời, sau 3 năm thành lập, thương hiệu thời trang Victoria Beckham đã thu về 15 triệu bảng Anh chỉ trong quý đầu tiên của năm 2011. Tổng giá trị tài sản của hai vợ chồng nhà Beck tính đến năm 2007 đã lên đến 112 triệu bảng Anh (gần 225 triệu đô la Mỹ) theo số liệu của Wikipedia. 

Đến nay, thành công của Victoria vẫn được xem là một hiện tượng không ngờ và khó lặp lại trong làng mốt quốc tế, khi một nữ ca sĩ không đào tạo bài bản về thời trang lại có thể nhanh chóng trở thành nhà thiết kế tên tuổi, tài năng và luôn được giới chuyên môn đánh giá cao.Tuy nhiên, không con đường nào đi đến thành công mà chỉ trải hoa hồng, với Victoria Beckham cũng thế. Sau những khởi đầu đầy lận đận và gian khó, để đạt đến đỉnh cao như hôm nay, bà mẹ 4 con đã có những nỗ lực không ngừng, với những bước đi cực kỳ khôn ngoan và thức thời, cùng những bí quyết kinh doanh độc đáo mang đậm dấu ấn riêng.

Bí mật sau thành công bất ngờ của Victoria Beckham 3
Các thiết kế của bà Beck thường theo phong cách yêu thích của chủ nhân: nhẹ nhàng, đơn giản nhưng rất tinh tế và thanh lịch.

Một trong những bí mật quan trọng mang lại thành công rực rỡ cho Victoria chính vì biết tận dụng điểm mạnh nhất cũng như hạn chế tối đa các khuyết điểm của bản thân. Vốn nổi tiếng với gu thời trang tinh tế, đơn giản nhưng sành điệu, bà Beck đã mang phong cách điển hình này vào trong những bộ sưu tập mới nhất của mình. Xem qua các thiết kế của Victoria, hầu như ai cũng có thể nhận ra dù tuyệt đẹp, nhưng những trang phục này lại không hề có các đường nét trang trí quá kì công hay phức tạp. Victoria đã hiểu sâu sắc tầm quan trọng của việc tập trung tối đa vào ưu điểm vượt trội nhất để thành công: “Nếu bạn cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc, bạn sẽ không làm tốt bất cứ việc gì”.

Duy trì tính độc đáo riêng nhưng phải thực tế là bí quyết thứ hai rất thức thời trong phong cách làm thời trang của bà Beck. Trong 2 năm đầu tiên ra mắt thương hiệu, Victoria đã gặp vô số những đánh giá tiêu cực về năng lực thiết kế của mình, mà một trong những góp ý quan trọng là trang phục Victoria Beckham chỉ may để cho bà Beck mặc. Bởi nhiều nhà chuyên môn cho rằng những thiết kế này quá chật và mỏng, chỉ thích hợp với những phụ nữ có vóc dáng đồng hồ cát và mảnh mai như Victoria. 

Bí mật sau thành công bất ngờ của Victoria Beckham 4
Những bộ trang phục tôn dáng của bà Beck dành cho Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey đã nhanh chóng phá vỡ định kiến thời trang Victoria chỉ dành cho những khách hàng có vóc dáng thon gọn, mảnh mai.

Đối mặt với những phản hồi chuyên môn và doanh số bất lợi, bà Beck đã nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh cũng như các thiết kế của mình. Chỉ trong mùa sau, hàng loạt thiết kế xuân hè đã trở nên đa dạng và dễ mặc hơn nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng có vóc dáng, hình thể khác nhau. Những cải tiến nhanh nhạy, hợp thời của Victoria đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới truyền thông. Đơn cử một bài viết trên trang tin Women’s Wear Daily cho rằng: “Những ai thật sự hoài nghi về tài năng của Victoria Beckham sẽ thấy rằng những thiết kế mới nhất không phải là sản phẩm hào nhoáng xung quanh một nữ hoàng thời trang. Chúng là biểu hiện thực sự của thời trang cao cấp: thanh lịch, mảnh mai, duyên dáng và độc đáo”.

Tận dụng sự nổi tiếng của bản thân và các ngôi sao làm bệ phóng cho thương hiệu Victoria cũng là một bí mật kinh doanh rất đáng học tập của bà Beck. Là một trong những WAGs (vợ, bạn gái của các cầu thủ nổi tiếng thế giới) hàng đầu tại Anh cũng như showbiz thế giới, là một trong những thành viên của nhóm nhạc Spice Girls lừng lẫy một thời nên Victoria Beckham thường xuyên được mời tham gia các sự kiện giải trí. Đây cũng là dịp để bà Beck giới thiệu những thiết kế mới nhất của mình đến công chúng thông qua các phương tiện truyền thông mà không tốn một đồng xu quảng cáo. 

Bí mật sau thành công bất ngờ của Victoria Beckham 5
Trên đường phố hay trong các sự kiện, Victoria Beckham luôn là một trong những thiết kế được các ngôi sao hàng đầu Hollywood yêu chuộng.

“Đứng trên vai người khổng lồ”, một bí quyết tạo lập thương hiệu rất hiệu quả trong lĩnh vực marketing cũng được Victoria vận dụng thông minh và sáng tạo để quảng bá các thiết kế sang trọng của mình. Bằng chứng là những chiếc váy dạ hội tinh tế, quyến rũ mang thương hiệu Victoria liên tục xuất hiện trên thảm đỏ, được khoác lên người những mỹ nhân đình đám, thu hút sự quan tâm của báo chí nhiều nhất như Kate Winslet, Eva Longoria, Demi Moore, Mila Kunis, Camilla Belle…. Và sau sự kiện, hình ảnh những ngôi sao này trong trang phục Victoria Beckham lại tràn ngập các trang báo. Một bí mật tạo dựng thương hiệu được rất nhiều nhãn hàng cao cấp trên thế giới tận dụng triệt để.

Bí mật sau thành công bất ngờ của Victoria Beckham 6
Bà Beck còn tận dụng sự nổi tiếng của mình để quảng bá cho các thiết kế túi xách Victoria ngay trên đường phố.

Tinh thần làm việc nghiêm túc, tận tâm, biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp từ người xung quanh, quan tâm hàng đầu đến chất lượng sản phẩm… cũng là những đức tính góp phần tạo nên một nhà thiết kế Anh quốc nổi tiếng thế giới như Victoria. Kate Hillier, một cộng sự trong lĩnh vực thiết kế túi xách của Victoria, đã từng phát biểu trên trang mirror.co.uk về cách làm việc của người phụ nữ trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất nước Anh do BBC Radio bình chọn năm 2013: “Cô ấy biết rất nhiều về túi xách, thậm chí là tất cả mọi thứ liên quan đến thời trang. Với Victoria, tất cả đều phải mang lại chất lượng sản phẩm tốt cho khách hàng”.

Ngoài ra, vì là người cầu toàn nên Victoria luôn mong muốn các thiết kế của mình phải đạt giá trị cao về mặt chất lượng lẫn hình thức. Bà mẹ 4 con không ngại thừa nhận trên trang tin Mirror rằng các cộng sự rất khó làm việc với mình: “Tôi là một thử thách khó chịu với tất cả đồng nghiệp vì quá cầu toàn và hay kiểm soát. Tôi luôn muốn mình làm việc với 110% công suất, và hy vọng các cộng sự cũng nỗ lực như tôi. Từng có rất nhiều người đã ra đi vì các yêu cầu khắt khe này, nhưng giờ đây tôi đã tập hợp cho mình những đồng nghiệp tuyệt vời nhất. Nhóm chúng tôi tuy ít người nhưng ai cũng phấn đấu không mệt mỏi vì mục tiêu chung”.

Bí mật sau thành công bất ngờ của Victoria Beckham 7
Ngoài tài năng, Victoria còn được yêu mến vì là một trong những nhà thiết kế luôn dũng cảm đi đầu trong việc chống lại nhiều định kiến lỗi thời còn tồn tại trong làng thời trang thế giới.

Kết hợp cùng sự dũng cảm khi dám đấu tranh chống lại những truyền thống lâu đời trong làng mốt như tuyên bố không dùng người mẫu size 0 thay bất cứ nguyên liệu thời trang nào bằng lông thú thật, Victoria nhận được sự ủng hộ và cảm tình của nhiều nhân vật quyền lực lẫn công chúng. Đây cũng là một trong những bí mật giúp Victoria nhanh chóng vượt ra khỏi chiếc bóng quá lớn của chồng để đạt được đỉnh cao trong làng thời trang với cương vị một nhà thiết kế cấp tiến và tài năng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 4,021
  •   Tháng hiện tại 897,699
  •   Tổng lượt truy cập 128,515,938