8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20

Thứ sáu - 10/04/2015 03:56
8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20 8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20

Váy một lớp, váy chữ A, váy suông... từng là những thiết kế tạo nên sức ảnh hưởng trong những thập kỷ từ 1920 đến 1990.

8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20 1
1920 - váy ánh sequin: Năm 1920 là thời điểm thịnh hành kiểu váy dáng một lớp ánh kim loại. Vượt qua bó buộc của thiết kế nhiều tầng lớp, váy một lớp dần đi vào ứng dụng và giải thoát phụ nữ khỏi loại trang phục rườm rà. Diễn viên gốc Á - Anna May Wong có những ứng dụng đầu tiên trong bộ phim do cô đảm nhận.
8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20 2
1930 - váy diềm bèo: Khi mới xuất hiện, dáng váy có vẻ nữ tính, duyên dáng với thiết kế dài phủ chân hoặc thướt tha. Điểm diềm bèo chủ yếu được chú trọng ở cổ áo tạo nét mềm mại. Thời điểm này thiết kế khoe lưng trần cũng bắt đầu xuất hiện. Những đường diềm bèo góp phần không nhỏ tạo nên vẻ quyến rũ cho dáng áo trễ lưng. Váy diềm bèo may trên chất liệu lụa được ưa chuộng hơn cả.
8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20 3
1940 - váy midi tay ngắn: Đa số phụ nữ ở những năm 1940 chuộng phong cách váy thanh lịch và thoải mái, vì thế, thiết kế váy midi ra đời. Độ dài của váy ngắn hơn, tay áo cũng được lược bớt để thêm phần linh hoạt, dễ chuyển động trong cuộc sống hàng ngày và khi đến công sở.
8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20 4
1950 - váy chữ A: Xu hướng chân váy xòe rộng tôn vòng eo thon được yêu thích ở những năm 1950. Phong cách này mang đậm nét nữ tính và duyên dáng. Đa phần thiết kế được tạo kiểu bó sát vòng eo, thân áo có cổ rộng gợi cảm và chân váy xòe rộng. Hình ảnh các cô gái diện váy xòe chữ A uyển chuyển trên phố trở thành tâm điểm thời trang của thời kỳ này.
8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20 5
1960 - váy suông tối giản: Phong cách váy suông được siêu mẫu Jean Shrimpton ứng dụng trong những năm đầu thập kỷ 1960. Ban đầu thiết kế gần như không họa tiết, trơn một màu, lược cổ áo, tay áo và có hai túi bên hông tạo điểm nhấn. Thời kỳ đầu váy suông ngắn không được chấp nhận bởi vẻ phóng khoáng. Về sau, đa số phụ nữ của thập niên 1960 đều bị kiểu mốt hiện đại và ngẫu hứng thu phục. Thiết kế dần có sự thay đổi về độ ngắn dài, họa tiết phong phú hơn. Trong ảnh, "biểu tượng gợi cảm" Jean Shrimpton thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện nổi bật với kiểu váy có độ ngắn trên đầu gối.
8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20 6
1970 - váy lớp đan chéo: Kiểu váy bất đối xứng mang đến sự mới mẻ, hiện đại cho các quý cô thập niên 1970. Ở thời điểm này, bất kỳ cô gái hiện đại, tân thời nào cũng đều sở hữu kiểu váy lớp đan chéo. Không chỉ là kiểu mốt hợp thời trang, phóng khoáng, sành điệu, thiết kế còn cho thấy vẻ đẹp cá tính, chủ động, thích tự do của người phụ nữ.
8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20 7
1980 - váy ngắn mini: Madonna để lại không ít tranh cãi khi là người đầu tiên diện một chiếc váy siêu ngắn trên sân khấu ca nhạc. Dù vậy, không thể phủ nhận, nữ hoàng nhạc pop là người mạnh dạn, không ngại tạo nên làn gió mới cho thời trang. Về sau, những chiếc váy ngắn mini của Madonna được nhiều phụ nữ ưa chuộng và trở thành kiểu mốt hot nhất ở thập kỷ 1980.
8 mẫu váy tạo nên dấu ấn trong từng thập niên của thế kỷ 20 8
1990 - váy ngủ: Siêu mẫu Kate Moss là một trong những ngôi sao Hollywood đầu tiên ứng dụng phong cách này. Thiết kế tượng trưng cho vẻ đẹp hiện đại và phóng khoáng, rất giống với cá tính của Kate. Váy được may trên chất liệu lụa mềm, tông màu trơn đơn giản giúp siêu mẫu trở thành biểu tượng thời trang của những năm 1990. Vẻ phóng khoáng và đơn giản của váy ngủ chưa bao giờ bị từ chối và xu hướng này đang trở lại trong những năm 2013-2015.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
 
  •   Hôm nay 9,858
  •   Tháng hiện tại 42,408
  •   Tổng lượt truy cập 130,464,493