10 điều thú vị về Alexander Wang

Thứ tư - 20/05/2015 12:11
10 điều thú vị về Alexander Wang 10 điều thú vị về Alexander Wang

Là nhà thiết kế nổi tiếng thế giới nhưng Alexander Wang lại có tủ đồ khá "nhạt nhẽo": chỉ toàn màu đen!

Ở tuổi 32, Alexander Wang có một đế chế riêng mang tên mình. Không những thế, anh còn là nhà thiết kế cho 2 thương hiệu lớn là Balenciaga và H&M.

Dĩ nhiên, con đường thời trang của Alexander Wang không phải chỉ trải toàn hoa hồng - có thể kể tới scandal bóc lột sức lao động năm 2012 - nhưng không thể phủ nhận, vào thời điểm này, anh là một trong những cái tên nổi bật và triển vọng nhất của làng thời trang.

10 điều thú vị về Alexander Wang 1
Nhà thiết kế gốc Á nổi tiếng Alexander Wang.

Cùng khám phá nhà thiết kế sinh năm 1983 điển trai này:

1. Wang sinh ra ở San Francisco. Năm 2002, anh chuyển tới New York theo học trường thời trang Parsons. 2 năm sau đó, ở tuổi 21, Alexander Wang đã cho ra mắt dòng sản phẩm của riêng mình.

Ngay từ thời điểm sơ khai, công việc kinh doanh của Alexander Wang đã mang tính chất gia đình: anh trai và chị dâu Wang kiểm soát tài chính và điều hành. Show thời trang đầu tiên của Alexander Wang cũng chính là tại đám cưới của họ, năm anh 15 tuổi. Thời điểm đó, Wang đã thiết kế cho chị dâu tới 35 bộ trang phục.

2. Wang không cần đến những chuyến đi xa xỉ để tìm nguồn cảm hứng.

"Tôi không giống những nhà thiết kế khác - những người phải trốn đến vùng đất mới, lạ để tìm nguồn cảm hứng. Cảm hứng đến với tôi trên đường đi làm, khi đang ngồi trên tàu điện ngầm hay một cái nhìn bất ngờ" - Wang phát biểu.

3. Thông thường, Wang thức giấc vào lúc 7h30'.

"Tôi đánh thức mình bằng một tiếng chuông rất khó chịu trên điện thoại vì tôi ngủ rất say. Sau đó là mắt nhắm mắt mở kiểm tra tin nhắn, e-mail" - Wang cho biết.

May mắn là Alexander Wang không phải mất thời gian chọn đồ.

"Trang phục của tôi như đồng phục. Tôi nhắm mắt cũng chọn được đồ. Tay phải lấy quần jeans, tay trái kéo áo phông. Tôi có hơn 50 chiếc quần jeans đen và tủ đồ của tôi cũng tràn ngập đồ đen. Tôi rất thích một cảnh quay trong bộ phim American Psycho khi một nhân vật mở chiếc tủ quần áo ra, tất cả được sắp xếp theo màu sắc. Tôi yêu giày sneaker và văn hóa sneaker. Tôi có khoảng 40 đôi giày nhưng chúng chỉ có 3 style. Chúng cũng đều là giày đen" - Alexander Wang chia sẻ.

10 điều thú vị về Alexander Wang 2
Yêu thích đồ đen trắng, các thiết kế của Alexander Wang cũng tràn ngập 2 sắc cơ bản này.

4. Là nhà thiết kế của thương hiệu riêng và Balenciaga, mỗi tháng Wang có 1 tuần ở Paris.

"Rất thú vị khi bạn vừa làm chủ, vừa là người làm thuê" - Wang nhận xét.

5. Di chuyển qua lại giữa New York và Paris, khi được hỏi thiết kế ở đâu, Wang cho biết: "Ở khắp mọi nơi, chủ yếu là trên chiếc iPhone vì tôi luôn phải di động".

6. Dù có một bữa tiệc hậu tuần lễ thời trang New York thường niên rất nổi tiếng nhưng Alexander Wang cho rằng những bữa tiệc hay nhất thường không phải là tiệc thời trang.

7. Năm 20 tuổi, Alexander Wang từ chối một công việc do nhà thiết kế lừng danh Diane von Furstenberg mời.

"Tôi rất hãnh diện khi Diane von Furstenberg gọi. Tuy nhiên, tôi đã bỏ học để bắt đầu thương hiệu, tôi cũng hứa với gia đình - những người đã ủng hộ, hỗ trợ tôi - rằng sẽ không bao giờ từ bỏ" - Alexander Wang giải thích.

8. Anna Wintour là người ủng hộ Wang. Biên tập viên thời trang nổi tiếng này từng nói sẽ không bao giờ tha thứ cho Wang nếu anh từ chối cơ hội tiếp quản đế chế Balenciaga.

"Cậu ấy say mê và quyến rũ. Wang là một anh chàng tuyệt vời và làng thời trang thật may mắn khi có cậu ấy" - Anna Wintour chia sẻ trên tạp chí The New York Times.

10 điều thú vị về Alexander Wang 3
Những thiết kế của Alexander Wang đậm chất năng động, cá tính.

9. Mẹ Wang là người mê tín. Mang bầu Wang khi đã 40 tuổi, bà đã có ý định bỏ cái thai. Tuy nhiên, mọi sự thay đổi sau lời phán của một thầy bói.

"Bà bói khuyên mẹ nên giữ đứa bé - là tôi - rằng đứa bé sẽ rất có lợi cho bà. Thầy bói cũng nói một ngày nào đó, anh trai sẽ làm việc cho tôi. Cho đến thời điểm này, có vẻ như mọi thứ đều đúng" - Alexander Wang phát biểu.

10. Các thiết kế của Alexander Wang rất thể thao nhưng anh lại... lười vận động.

"Tôi luôn muốn có một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thể thao. Tôi chưa bao giờ chơi thể thao, có lẽ vì thế mà chúng luôn hấp dẫn và thôi thúc tôi" - Alexander Wang bộc bạch.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 638
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 637
 
  •   Hôm nay 19,688
  •   Tháng hiện tại 336,990
  •   Tổng lượt truy cập 133,420,738