Van Gaal: ‘Tôi vẫn chưa tìm ra sơ đồ tốt nhất cho M.U’

Thứ năm - 19/02/2015 20:47
Van Gaal: ‘Tôi vẫn chưa tìm ra sơ đồ tốt nhất cho M.U’ Van Gaal: ‘Tôi vẫn chưa tìm ra sơ đồ tốt nhất cho M.U’

Sau 7 tháng nắm quyền tại sân Old Trafford, HLV Louis van Gaal vẫn đang loay hoay trong việc tìm ra một sơ đồ chiến thuật tối ưu cho Quỷ đỏ.

Sau 25 vòng đấu, Man Utd đang có được vị trí thứ 3 trên BXH và đây được xem là thành tích chấp nhận được với Quỷ đỏ. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn trình diễn kể từ đầu mùa, không nhiều người đánh giá cao lối chơi mà thầy trò HLV Louis van Gaal thể hiện. Những chiến thắng kém thuyết phục đến với đội chủ sân Old Trafford nhiều hơn và điểm số mà họ giành được mang dấu ấn không nhỏ từ các ngôi sao, trong đó đặc biệt phải kể đến thủ thành David De Gea.

Gần 7 tháng trước, Van Gaal cập bến “Nhà hát của những giấc mơ” mang theo biết bao kỳ vọng từ các Manucian. Nhưng cho đến lúc này, chiến lược gia người Hà Lan lại ít nhiều gây thất vọng. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân 63 tuổi thừa nhận vẫn đang loay hoay tìm ra một sơ đồ chiến thuật tối ưu cho Man Utd.

“Không, tôi chưa tìm ra. Tôi đã sử dụng 5 hay 6 sơ đồ chiến thuật và tôi vẫn đang tìm kiếm cái tối ưu nhất. Tuy nhiên, tôi vẫn ưa thích sử dụng sơ đồ 4-1-3-2 bởi nó hướng đế bóng đá đẹp và tôi cũng có thể đưa ra sân nhiều cầu thủ tấn công hơn. Đó là lý do vì sao tôi hay dùng chiến thuật này”.

Van Gaal: ‘Tôi vẫn chưa tìm ra sơ đồ tốt nhất cho M.U’ 1
Van Gaal vẫn đang loay hoay tìm ra một sơ đồ tối ưu cho Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

“Dẫu vậy, mục tiêu của tôi là phải gây dựng một sơ đồ cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Nhưng hiện tại, chúng tôi ghi nhiều bàn thắng và phòng ngự cũng không quá tệ, vì vậy, tôi không thể nói đang cảm thấy thất vọng được”, Van Gaal khẳng định.

Trước những chỉ trích nhắm vào mình gần đây, cựu chiến lược gia của Barcelona và Bayern Munich tỏ ra bình thản. “Tôi không hề lo lắng và cũng chẳng quan tâm về điều đó. Paul Scholes là một fan của Man Utd và cậu ấy có quyền đưa ra những lời chỉ trích. Tôi đã quen với điều đó và tôi nghĩ tất cả các cầu thủ cũng vậy bởi họ đều là những người chuyên nghiệp. Có thể một vài cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng nhưng thông thường, điều đó không gây xáo trộn cho tôi cũng như các học trò”.

Man Utd sẽ có chuyến viếng thăm sân Deepdale của Preston North End trong khuôn khổ vòng 5 cúp FA vào rạng sáng 17/2. Tuy nhiên, Quỷ đỏ sẽ không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất. “Jones chấn thương không nặng nhưng cậu ấy chưa chắc sẽ ra sân. Chúng tôi cũng sẽ phải chờ xem Blind và Van Persie có đủ điều kiện thể lực thi đấu hay không. Tôi có thể sẽ để một vài cầu thủ nghỉ ngơi. Cơ hội để chúng tôi đi tiếp là khá rõ ràng khi chỉ phải chạm trán một đội bóng hạng dưới nhưng để làm được điều đó, các cầu thủ cần vào sân với quyết tâm cao nhất”, HLV trưởng Man Utd khẳng định.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 34,527
  •   Tháng hiện tại 34,527
  •   Tổng lượt truy cập 128,632,705