Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone

Thứ bảy - 07/02/2015 12:53
Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone

Một lần nữa, Atletico lại phải đứng ra gánh vác sứ mệnh cứu vớt La Liga. Lần này, thầy trò HLV Diego Simeone cần ghìm chân bầy Kền kền đang trên đà thẳng tiến về đích.

Vòng 22 La Liga – 22h ngày 7/2, sân Vicente Calderon (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Nhiệm vụ sống còn

Tất nhiên, với Atletico, đánh bại Real Madrid trước tiên là để họ tự cứu mình. Đó đơn giản là cách duy nhất thầy trò HLV Simeone vãn hồi lại giấc mơ bảo vệ ngai vàng La Liga. Hiện, Rojiblancos đã kém Real 7 điểm. Nếu để đối thủ lấy trọn 3 điểm tại Vicente Calderon đêm nay, cơ hội đuổi kịp Kền kền trắng là bất khả thi với El Cholo và các học trò.

 

Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone 1
Vicente Calderon là vùng đất hiểm cho thầy trò Carlo Ancelotti.

Và như đã nói, đánh bại Real còn là sứ mệnh chung của Atletico tại La Liga. Như đã biết, Real không chỉ đang bỏ xa Atletico, mà còn đã hơn Barca tới 4 điểm sau trận thắng Sevilla 2-1 tại vòng đấu bù cuối tuần vừa rồi. Tất nhiên, giờ tại La Liga thì gần như chẳng ai có thể ngăn được bước tiến của Kền kền trắng, ngoại trừ Barca và Atletico.

Trận El Clasico lượt về tại La Liga phải đến vòng 28 mới diễn ra. Biết đâu Real khi đó đã cao chạy xa bay rồi. Cuộc chiến Siêu kinh điển có thể chỉ còn ý nghĩa danh dự. Atletico cần phải ngăn chặn Kền kền trắng ngay từ lúc này, nhất là kẻ thù này lại đang có dấu hiệu tăng tốc mạnh mẽ trở lại. Như đã biết, sau trận thua Valencia ở vòng khai xuân 2015, Real đã toàn thắng cả 5 vòng đến nay.

Dường như, định mệnh cũng đang muốn giúp Atletico một tay để tự cứu mình và La Liga. Real vừa có chiến thắng khá dễ dàng trước Sevilla (ghi 2 bàn từ rất sớm và chỉ bị rút ngắn vào cuối trận). Nhưng thật bất ngờ, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti lại chịu một loạt tổn thất nặng nề. Cả trung vệ Sergio Ramos và ngôi sao tấn công James Rodriguez của họ đều dính chấn thương rất nặng, phải nghỉ dài hạn. Ngoài ra, hậu vệ trái Marcelo dính thẻ vàng một cách rất lãng xẹt, qua đó bị treo giò ở trận này. Real đang tìm cách kháng án để ngôi sao người Brazil có thể ra sân đêm nay. Nhưng cơ hội chiến thắng của Real không hề lớn.

Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone 2
Real sẽ đón chào sự trở lại của Cristiano Ronaldo sau án treo giò 2 trận.

Thời cơ trong tay Atletico

Rõ ràng, tổn thất trên của Real là không thể bù đắp, khi những cầu thủ vắng mặt trên đều rất quan trọng trong đội hình của Carletto. Cộng với việc Pepe và Luka Modric vẫn đang nằm viện, Real đang phải sống trong cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Đó là chưa kể tới việc Fabio Coentrao cũng chỉ vừa bình phục chấn thương, chưa chắc có thể ra sân hay không.

HLV Diego Simeone (Atletico): “Khi tôi mới đến đây, các cầu thủ Atletico luôn nghĩ rằng mình không thể đánh bại được Real. Nhưng giờ tất cả đã thay đổi. Chúng tôi bước vào trận đấu với thái độ tự tin hơn rất nhiều”.

HLV Carlo Ancelotti (Real): “Real cũng từng gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự ở mùa trước. Nhưng chúng tôi đã vượt qua để gặt hái thành công. Tôi tin rằng, các cầu thủ của mình sẽ làm được điều tương tự”.

Real sẽ đón chào sự trở lại của Cristiano Ronaldo sau án treo giò 2 trận. Người hùng tại Bernabeu thực sự đang sắm vai “cứu tinh” của Kền kền trắng. Nhưng chẳng biết liệu CR7 có bù đắp được những lỗ hổng của cả James, Pepe và Marcelo bỏ lại hay không? Một điểm cần lưu ý, Real sẽ phải chơi với cặp trung vệ non nớt Varane và Nacho. Ngoài ra, nếu Marcelo và Coentrao không rũ được vận đen, HLV Ancelotti còn không biết lấy ai để đá hậu vệ trái.

Ngược lại, Atletico đang hội tụ được lực lượng gần như mạnh nhất, khi danh sách vắng mặt chỉ còn sót lại hậu vệ dự bị Cristian Ansaldi. Nhạc trưởng Arda Turan và đội trưởng Gabi đã lần lượt trở lại sau chấn thương và thẻ phạt để sát cánh cùng thầy trò El Cholo.

Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone 3
Fernando Torres cầu thủ của các trận đấu lớn.

Cuối cùng và quan trọng nhất, cho tới giờ HLV Ancelotti vẫn chưa biết làm cách nào để hóa giải lối chơi chặt chẽ và khoa học của người đồng nghiệp Simeone. Riêng mùa này, họ đã bị Atletico 2 lần hạ bệ tại Siêu Cúp TBN và Cúp Nhà Vua. Ở lượt đi tại La Liga mùa này, Kền kền trắng cũng thúc thủ trước kình địch cùng thành phố với tỷ số 1-2 ngay tại Bernabeu. Tổng cộng, Real chỉ biết hòa và thua Atletico trong 5 trận đối đầu gần đây.

Vậy thì trong bối cảnh khó khăn hiện tại, thật khó có thể tin Real sẽ xoay chuyển cục diện derby Madrid. Atletico nhiều khả năng sẽ lại chuốc hận cho Real.

Thông tin xung quanh:

+ Atletico: Ansaldi chấn thương. Turan và Gabi trở lại.

+ Real: James, Ramos, Modric và Pepe chấn thương. Marcelo bị treo giò.

+ Theo châu Á, Atletico thắng 5 và thua 1 ở 6 trận gần đây, Real thắng 3 và thua 3 ở 6 trận vừa qua.

+ Theo châu Á, Atletico thắng 4 và thua 1 ở 5 trận sân nhà gần đây, Real thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.

+ Theo châu Á, Atletico toàn thắng cả 7 trận gặp Real gần đây.

+ Real đều ghi bàn ở 22 trận gần đây tại La Liga, Atletico ghi bàn trong 19/21 vòng La Liga gần nhất.

Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone 4
Gió đã đảo chiều.

Trên 2 bàn: 3 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB có trung bình 3 bàn/trận. Cả 3 trận vừa qua của Atletico và 7 trận gần nhất của Real cũng có kết quả tương tự.

Lưới rung hiệp 1: 11/12 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB tại Atletico, 5/6 trận sân nhà vừa qua của Atletico và 9/10 trận gần nhất của Real đều có bàn thắng trong hiệp 1.

Tính trong tổng cộng 205 trận derby Madrid chính thức từ trước tới nay, Real chiếm ưu thế khi thắng 106, hòa 48 và chỉ thua 51 trận. Tuy nhiên, trong 11 trận gần nhất, Kền kền trắng chỉ giành được 3 chiến thắng, 3 trận hòa và chịu tới 5 thất bại (tính cả hiệp phụ). Còn nếu chỉ tính thời gian chính thức, Atletico đang bất bại cả 7 trận derby Madrid vừa qua.

Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone 5
10 trận sân nhà gần đây của Atletico.
Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone 6
10 trận sân khách gần nhất của Real Madrid.

Đội hình dự kiến:

Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone 7

Dự đoán: 2-1

Bạn chọn tỷ số nào?

Atletico - Real: Sứ mệnh trên vai thầy trò HLV Simeone 8

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 25,142
  •   Tháng hiện tại 918,820
  •   Tổng lượt truy cập 128,537,059