Aston Villa - Chelsea: Ngày The Blues trở lại

Thứ bảy - 07/02/2015 14:06
Aston Villa - Chelsea: Ngày The Blues trở lại Aston Villa - Chelsea: Ngày The Blues trở lại

Trước đối thủ đang sa sút phong độ như Aston Villa, cơ hội để Chelsea giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng là rất cao.

Vòng 24 Ngoại hạng Anh – 22h ngày 7/2, sân Villa Park (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Giông bão đã qua

Thắng Liverpool trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn nhờ bàn thắng hiệp phụ của Branislav Ivanovic, cầm chân Man City trong một trận đấu bị chỉ trích là “không có khát vọng tấn công”. Chelsea trải qua một tuần thi đấu thành công về mặt thành tích, nhưng sứt mẻ nghiêm trọng về hình ảnh và nhân sự, khi HLV Jose Mourinho bỏ tới 2 cuộc họp báo, Cesc Fabregas dính chấn thương, còn chân sút một mình ghi nhiều bàn thắng hơn cả tập thể Aston Villa cộng lại, Diego Costa bị treo giò.

 

Aston Villa - Chelsea: Ngày The Blues trở lại 1
Chelsea (trái) sẽ trở lại với lối chơi bùng nổ để vùi dập Aston Villa.

Quá nhiều biến cố đã xuất hiện đủ để Aston Villa nhen lên một tia hy vọng nhỏ nhoi sẽ đánh bại được Chelsea trong trận đấu này, giống như những gì họ đã làm được cũng ở trên sân Villa Park mùa bóng trước (thắng Chelsea 1-0). Tuy nhiên, giấc mơ của HLV Paul Lambert cùng các học trò rất khó để trở thành hiện thực.

Bởi nếu như những gì đang diễn ra tại Chelsea được ví như một con sóng nhẹ làm chòng chành con thuyền do Mourinho chèo lái, thì những gì diễn ra tại Villa Park lúc này chẳng khác nào một cơn bão thật sự. Đã 8 trận liên tiếp Aston Villa không biết mùi chiến thắng tại Premier League và ở 8 trận đó, thật choáng váng khi có tới… 7 trận Villa không ghi bàn.

Tính cụ thể thì đã 612 phút liên tiếp Aston Villa không ghi được bàn nào tại Premier League (6 trận liên tiếp), và nhiều khả năng hàng công siêu cùn của Lambert sẽ trải qua thêm 90 phút tịt ngòi nữa trước hàng thủ cực vững chãi của Chelsea.

Aston Villa - Chelsea: Ngày The Blues trở lại 2

Đây hẳn là con số sẽ mang đến cho HLV Jose Mourinho sự tự tin cực đại, đặc biệt trong bối cảnh lực lượng The Blues chưa bao giờ thủng nhiều đến thế trong mùa bóng này.

“Nhất tiễn hạ song điêu”

Hôm nay, Jose Mourinho sẽ bắn đi một mũi tên trúng 2 đích. Thắng Aston Villa vừa bảo toàn lợi thế chí ít là 5 điểm so với Man City, vừa đáp lại những chỉ trích của báo giới về chuyện “The Blues không có khát vọng tấn công”. Thực tế thì The Blues luôn có sẵn khát vọng tấn công, chỉ là trong tuần qua, họ chọn cách phù hợp để vượt qua một giai đoạn gian khó mà thôi.

Mà tấn công trước Villa thì chưa bao giờ là bài toán khó. Tuần trước, Arsenal thiếu Alexis Sanchez vẫn dễ dàng vùi dập Aston Villa tới 5-0 và hôm nay, Chelsea trong bối cảnh mất đi những trụ cột tương tự như vai trò của Sanchez ở Arsenal, sẽ coi chiến thắng của CLB cùng thành London là một sự tham khảo rất có giá trị. Bài học rút ra sau chiến thắng của Arsenal: Cứ tấn công vỗ mặt Villa, vì khu trung tuyến của họ phòng ngự từ xa rất kém.

Aston Villa - Chelsea: Ngày The Blues trở lại 3

Ngoài ra, sút xa cũng là một trong những phương án mà Chelsea nên tham khảo. Trong 30 bàn thua của Aston Villa tại Premier League mùa này, 23,3% đến từ những pha dứt điểm ở ngoài vòng cấm địa. Con số này sẽ khích lệ Oscar, Eden Hazard hay tuyệt vời hơn nữa là tân binh Juan Cuadrado tích cực bắn phá khung thành Brad Guzan từ cự ly xa. Trong bối cảnh Chelsea hẳn sẽ rất khó phối hợp dí tận khung thành Villa mà dứt điểm khi thiếu “kiến trúc sư” Cesc Fabregas, thì việc Villa thường xuyên thủng lưới từ sút xa có thể coi là một lời gợi mở quan trọng dành cho The Blues.

Chelsea cũng được khuyến cáo nên giải quyết trận đấu ngay hiệp 1. Bởi trong 11 trận thua của Aston Villa mùa này, có tới 8 trận họ thua ngay từ hiệp 1 và không thể gỡ được trong hiệp 2, trong khi đó, 16 chiến thắng của Chelsea thì chỉ có đúng 3 trận họ thắng nhờ những bàn thắng ở hiệp 2. Có nghĩa là nếu The Blues để Aston Villa chơi kiểu “cù nhầy” cầm hòa 0-0 trong 45 phút đầu, rủi ro sẽ tăng rất cao khi trận đấu bước vào 45 phút thi đấu còn lại.

Thông tin xung quanh:

Aston Villa: Vắng Senderos, Joe Cole, Kozak vì chấn thương. Vlaar đau nhẹ.

Chelsea: Vắng Luis, Fabregas, Mikel vì chấn thương. Costa bị treo giò. Willian đau nhẹ.

Theo châu Á, Aston Villa chỉ thắng 1/8 trận gần đây. Chelsea cũng chỉ thắng 1/5 trận vừa qua.

Trên sân nhà, Aston Villa thắng 4/11 trận gần đây theo châu Á.

Trên sân khách, Chelsea thắng 5, thua 5 trong 10 trận vừa qua theo châu Á.

Chelsea thắng 7/12 trận đối đầu gần đây với Aston Villa theo châu Á.

Aston Villa - Chelsea: Ngày The Blues trở lại 4

Từ 3 bàn trở lên: 6/7 trận đối đầu gần đây giữa Chelsea và Aston Villa có từ 3 bàn thắng trở lên. Cụ thể trong 7 trận vừa qua giữa 2 CLB này có tới 28 bàn được ghi, đạt hiệu suất trung bình 4 bàn/trận. Trận này sẽ lặp lại biến cố trên.

Hiệp 1 có hơn 1 bàn: Trong 6 trận sân khách gần đây của Chelsea xuất hiện tới 13 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 (2,1 bàn/trận). 8/9 trận đối đầu gần đây giữa 2 CLB này cũng có trung bình 1,2 bàn được ghi trong 45 phút đầu. Hiệp 1 trận này sẽ xuất hiện hơn 1 bàn.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa - Chelsea: Ngày The Blues trở lại 5

Dự đoán: 0-3

Bạn chọn tỷ số nào?

Aston Villa - Chelsea: Ngày The Blues trở lại 6

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 186
 
  •   Hôm nay 46,396
  •   Tháng hiện tại 892,107
  •   Tổng lượt truy cập 128,510,346