6 lý do không nên đi dép xỏ ngón

Thứ năm - 06/11/2014 16:57
6 lý do không nên đi dép xỏ ngón 6 lý do không nên đi dép xỏ ngón

Mùa hè và những đôi dép xỏ ngón dường như là những người bạn thân của nhau. Tuy nhiên, ngoài sự thoải mái mà chúng mang đến, thì những đôi dép xỏ ngón có những tác hại khiến chúng ta chỉ nên dùng chúng trong những chuyến đi biển mà thôi.

  • 1

    Bị tổn thương

    Một trong những lý do lớn nhất mà bạn không nên sử dụng dép xỏ ngón là bởi chúng rất dễ dàng “tặng” bạn vài vết thương không đáng có. Có rất nhiều người đã phải đến qua vật lý trị liệu bởi thói quen sử dụng dép xỏ ngón của mình. Dép xỏ ngón rất thời trang, nhưng chúng không hề có tác dụng hỗ trợ cho cấu tạo bàn chân, do vậy, chúng có thể gây viêm hoặc rách gân giữa các ngón chân. Tình trạng viên đau các mô bàn chân là chuẩn đoán phổ biến mà những người dùng dép xỏ ngón thường gặp. Nặng hơn, chúng có thể gây ra những tình trạng đau đớn và mãn tính, thậm chí là gãy xương. Rõ ràng, không ai muốn bị gặp những thương tích không đáng có, vì vậy, hãy hạn chế việc sử dụng dép xỏ ngón thường xuyên. 

    6 lý do không nên đi dép xỏ ngón 1

  • 2

    Thiếu sự hỗ trợ mềm dẻo linh hoạt

    Trong tủ giày, bên cạnh những đôi dép xỏ ngón thì chúng ta còn có rất nhiều những đôi giày khác nhau. Khi bạn chuyển từ việc đi giày sang dép xỏ ngón, bàn chân của bạn sẽ mất một thời gian để điều chỉnh và thích nghi. Thông thường, bàn chân không có đủ sức để mang những đôi dép quai mảnh và không có phần ôm đỡ chân như dép xỏ ngón. Do vậy, việc đi dép xỏ ngón nhiều khiến các cơ ở bàn chân bạn đang phải làm thêm việc một cách khó khăn. Đây cũng là lý do tại sao lại hay có tình trạng bị thương, viêm đau ở những người sử dụng dép xỏ ngón nhiều. 

    6 lý do không nên đi dép xỏ ngón 2

  • 3

    Những vấn đề về sự điều chỉnh lực cơ thể

    Khi bạn đi dép xỏ ngón, sự liên kết của toàn bộ cơ thể bạn sẽ thấp hơn. Khi bạn đi bộ với một đôi dép xỏ ngón, chân của bạn tiếp xúc với mặt đất với một lực khác so với khi đi giày, gây ra những thay đổi trong đầu gối, hông và ngược lại. Những thay đổi này thường dẫn đến đau đầu gối hay đau lưng. Một nghiên cứu cho thấy những người đi dép xỏ ngón nhiều dễ dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

    6 lý do không nên đi dép xỏ ngón 3

  • 4

    Bàn chân bị mệt mỏi

    Những người thường xuyên đi dép xỏ ngón luôn có một bàn chân mệt mỏi, khiến họ chỉ muốn ngâm chúng trong bồn nước nóng ngay lập tức. Bởi vì khi đi loại dép này, bắp chân chúng ta đã phải làm việc cật lực để hỗ trợ cho đôi chân của mình, thâm chí là giữ cho bàn chân luôn bám chặt, không bị trượt ra khỏi dép. Điều này khiến bàn chân của chúng ta luôn trong trạng thái nhức mỏi. 

    6 lý do không nên đi dép xỏ ngón 4

  • 5

    Nhiễm khuẩn

    Xung quanh chúng ta luôn đầy rẫy những loại vi khuẩn, đặc biệt là trên đường phố bụi bặm và ô nhiễm. Có thể bạn thấy thoải mái và mát mẻ khi đi những đôi dép xỏ ngón, nhưng đây chúng chính là điều kiện để bàn chân của bạn tiếp xúc nhiều hơn với những vi khuẩn trên đường phố, vỉa hè. Thậm chí nếu bạn đang có vết thương ở chân, chúng rất dễ bị nhiễm khuẩn và gây nên những tổn thương nặng nề hơn. 

    6 lý do không nên đi dép xỏ ngón 5

  • 6

    Cháy nắng nhiều hơn

    Một điều không thể chối cãi là đi dép xỏ ngón sẽ khiến hai bàn chân của bạn bị cháy nắng một cách khủng khiếp đến nỗi khi bỏ dép ra, chúng ta sẽ thấy hằn lên hai vệt quai dép. Nhiều người xem nhẹ những vết cháy nắng này nhưng chúng lại góp phần gây ra những tác động tiêu cực đến làn da, bởi ai cũng biết những tác hại khôn lường của ánh nắng mặt trời. Vì vậy, những đôi dép xỏ ngón chỉ thực sự hợp với những chuyến đi biển mà thôi.

     6 lý do không nên đi dép xỏ ngón 6

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 25,387
  •   Tháng hiện tại 230,936
  •   Tổng lượt truy cập 128,829,114