Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm

Thứ sáu - 30/12/2016 12:48
Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm

Bàn thờ không chỉ là nơi thờ cúng tổ tiên, bày tỏ hiếu nghĩa với những người đã khuất mà còn mang lại tài lộc, hạnh phúc cho cả gia đình.

4 loại tranh thêu chữ thập đón Tết cần lưu ý khi treo kẻo rước họa vào thân

Top 4 con giáp có sự nghiệp phát triển, dễ thăng quan tiến chức năm 2017

Nhà nào cũng có bàn thờ gia tiên và năm hết tết đến chính là thời điểm để gia đình dọn dẹp, chuẩn bị bàn thờ cho một năm mới có khởi đầu thuận lợi, suôn sẻ cả năm.

Tuy nhiên, bàn thờ gia tiên là nơi thờ cúng thiêng liêng nên cần phải thật chú ý khi thiết kế, bày biện và dọn dẹp.

Vị trí đặt bàn thờ phải cao ráo, trung tâm

Tùy theo kiến trúc nhà bạn hiện đại hay cổ xưa thì vị trí đặt bàn thờ cũng khác nhau. Với nhà theo kiến trúc xưa là có sân vườn thì đặt bàn thờ hướng ra cửa nhà là lí tưởng nhất vì mở cửa là nhìn thấy đất trời, âm dương hòa hợp. Tuy nhiên tránh để bàn thờ dựa vào cửa kính.

Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 1 Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 2Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 3

Với nhà phố hiện đại, bàn thờ nên đặt ở tầng trên cùng để tránh mọi người đi ngoài cửa có thể nhìn thấy hết bài vị, hình ảnh tổ tiên và cũng tiện cho việc cúng bái, hóa vàng.

Dọn dẹp bàn thờ bài bản, đúng cách

Trước khi dọn bàn thờ, bạn nên tắm rửa sạch sẽ, thắp hương báo cáo tổ tiên, xin phép được dọn bàn thờ. Sau khi hương cháy hết, hãy đặt bài vị, di ảnh tổ tiên sang một bàn có trải khăn rồi dọn dẹp bàn thờ chính. Hãy dùng nước ấm để lau dọn bàn thờ và bài vị.

Đối với bát hương, bạn không nên đổ cả tro ra cùng một lúc mà nên dùng thìa múc ra từ từ . Khi đổ tro lại thì đổ liền một lúc. Như vậy có nghĩa “ra nhỏ vào lớn”.

Bày hoa và quả chu đáo, đầy đủ

Mâm ngũ quả tượng trưng cho ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Tùy theo vùng miền mà có quan niệm khác nhau về hoa quả đặt trên mâm. Song thông thường mâm ngũ quả có chuối xanh, bưởi vàng, hồng đỏ, lê trắng và quýt da cam thể hiện mong muốn từ bao đời nay về: Phú (giàu có), Quý (sang trọng), Thọ (sống lâu), Khang (khỏe mạnh), Ninh (bình yên) cho gia đình.

Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 1 Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 2Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 6

Hoa bày trên bàn thờ nên là hoa tươi như hoa đào xua đuổi tà ma, hoa mai phú quý sang trọng, hoa tầm xuân sinh sôi nảy lộc, hoa cúc phúc lộc tràn đầy, hoa đồng tiền lộc thọ dồi dào hay hoa lay ơn tình cảm ấm áp...

Dù cả năm bận bịu bạn có thể qua loa chuyện bày biện, dọn dẹp bàn thờ, tuy nhiên cuối năm là lúc bạn cần chăm lo tỉ mỉ để có được một năm mới suôn sẻ, bình an. 

Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 7 5 con giáp làm ăn thuận lợi, tiền vào như nước trong năm 2017 Nếu bạn nằm trong top những con giáp này thì năm Đinh Dậu 2017 hứa hẹn sẽ là một năm khởi sắc về tài chính đối với bạn đấy.
Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 8 11 lỗi phong thủy khi thiết kế cầu thang khiến gia chủ gặp vận hạn, xui xẻo Nhiều gia đình thường tận dụng gầm cầu thang để thiết kế một nhà vệ sinh nữa. Tuy nhiên, điều này cực không tốt trong phong thủy.
Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 9 Top 4 con giáp có sự nghiệp phát triển, dễ thăng quan tiến chức năm 2017 Những con giáp này sang năm sẽ được nhiều sao tốt chiếu mệnh nên sự nghiệp của họ luôn hanh thông, thăng tiến "như diều gặp gió".
Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 10 Tin tài trợ | BIGBB Bà mẹ gây "bão" với cách trị ho đờm, sổ mũi cho con cực hay.
Từ dòng ký sự chân thật của bác sĩ Tuấn về bà mẹ trẻ ở Bình Dương giúp con 3 ngày hết sổ mũi, 7 ngày hết ho, không một liều kháng sinh. Đến...
Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 11 Tin tài trợ | TOPICA “Đến 30 tuổi tôi mới biết, tiếng Anh không hề khó học”.
“Đến 30 tuổi tôi mới biết, tiếng Anh không hề khó học như các thầy cô trong trường đã dạy mà là do phương pháp đào tạo ngoại ngữ ở Việt Nam...
Dọn dẹp và bày biện bàn thờ đúng cách đón tài lộc sung túc cả năm 12 Tin tài trợ | Bài thuốc hay từ đông y Bí quyết chữa bệnh Gout bằng bài thuốc từ lá cây rừng.
Sở hữu bài thuốc nam gia truyền điều trị bệnh Gout, lương y Nguyễn Thị Hường, trú tại Huyện Mỹ Đức – TP Hà Nội đã cứu hàng nghìn lượt bệnh...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 15,476
  •   Tháng hiện tại 217,805
  •   Tổng lượt truy cập 133,301,553