"Tình + Tình": Nỗi đau còn lại sau những phút đam mê

Thứ ba - 07/04/2015 12:53
"Tình + Tình": Nỗi đau còn lại sau những phút đam mê "Tình + Tình": Nỗi đau còn lại sau những phút đam mê

Ra mắt vào đầu tháng 4, “Tình + Tình” của đạo diễn Nguyễn Duy Linh được coi là bộ phim Việt mở màn cho mùa phim hè năm nay.

Có xem mới thấy chữ “tình” trong phim thật đa nghĩa. Đó có thể là tình yêu, tình dục, tình nghĩa, thậm chí là ngoại tình. Một chữ “tình” đã đủ trọn vẹn, bao hàm rồi nhưng nếu cộng thêm một chữ “tình” nữa sẽ trở nên thừa thãi. Với câu quảng cáo mỹ miều kèm theo là “50 sắc thái phiên bản Việt Nam”, Tình + Tình hứa hẹn sẽ là một bộ phim “nóng bỏng” ngay từ tựa đề.

"Tình + Tình": Nỗi đau còn lại sau những phút đam mê 1

Nội dung chính của câu chuyện xoay quanh hai gia đình nhỏ - hai tế bào của xã hội. Gia đình của Nam (Quốc Cường) và Minh Hạnh (Hoàng Ny) với cô con gái đang tuổi ăn tuổi lớn là bé Hiền Thanh (Phương Quỳnh). Minh Hạnh là người phụ nữ đảm đang, hiền dịu nhưng chỉ biết quẩn quanh với bếp núc, nội trợ và chăm sóc chồng con. Trong khi đó, Nam lại là một quý ông điển trai, lịch lãm với nhiều mối quan hệ bên ngoài. Trong một bữa tiệc, anh vô tình bắt gặp và bị quyến rũ bởi nhan sắc của Thùy Linh (Lê Kiều Như). Hai người đã có một đêm thật mặn nồng bên nhau và Nam rơi vào lưới tình với Thùy Linh. Cuộc sống “vợ một bên và bồ một bên” cứ tiếp diễn trong vòng bí mật cho tới ngày, anh bị chính cô con gái bắt gặp đang tay trong tay với người tình. Hình tượng người cha mẫu mực trong cô bé sụp đổ, đồng thời gây ra cú sốc không thể hàn gắn được trong tâm trí đứa trẻ đang bước vào tuổi dậy thì.

Bên cạnh đó, đôi vợ chồng trẻ Thắng (Quang Tuấn) và Phương Hằng (Kim Dung) cũng đang điêu đứng vì tính cách trẻ con, nóng nảy và không hòa hợp với gia đình chồng của Phương Hằng. Thắng luôn phải đau đầu tìm cách dỗ dành cô vợ trẻ, vừa chăm sóc người mẹ già yếu ở quê. Trong giây phút mệt mỏi ấy, Thắng đã tìm đến quán bar giải trí và gặp gỡ cô vũ nữ múa bụng Minh Hương (Nhã Uyên). Với sự sành sỏi nhà nghề, Minh Hương nhanh chóng kéo Thắng vào mối quan hệ nguy hiểm đầy dục vọng với mình nhằm cưa đổ được anh chàng tốt bụng, khờ khạo này. Giấy không gói được lửa, Hằng sớm nhận ra chồng mình đang “ăn vụng” và sóng gió đã ập tới tổ ấm nhỏ bé này.

"Tình + Tình": Nỗi đau còn lại sau những phút đam mê 2

Ngoại tình là vấn nạn phổ biến trong xã hội có quá nhiều cám dỗ như hiện nay. Giá trị của hôn nhân không còn bền vững như trước, bất cứ lúc nào người ta cũng có thể bỏ mặc nó để chạy theo những ham muốn cá nhân. Những gia đình nhỏ bé, chông chênh có thể bị phá nát chỉ sau một đêm tình ngoài luồng. Như Nam, sau những ngày bỏ mặc vợ con chạy theo người tình quyến rũ, hậu quả để lại là người vợ ốm yếu của anh phải nằm viện, đứa con gái đang tuổi ăn tuổi lớn không còn tôn trọng và nghe lời cha. Từ một người chồng, người cha mẫu mực thưở nào, anh bị ghẻ lạnh trong chính ngôi nhà của mình. Lúc tỉnh dậy giữa cơn mê đắm này, liệu anh có thấy hối hận hay không?
 
Tình + Tình là câu chuyện nhuốm màu đam mê thể xác giữa nam và nữ với những cảnh quay vô cùng nóng bỏng. Thế nhưng, bạn sẽ không thấy những cảnh nóng này trần trụi, phô trương bởi chúng được đạo diễn tỉ mỉ sắp xếp góc quay sao cho thật nghệ thuật, với ánh sáng mờ ảo và âm nhạc du dương gợi nhắc sắc màu của những bộ phim Hongkong thập niên 90. Chúng đủ sức làm người xem “đỏ mặt” mà vẫn không vượt quá giới hạn, trở thành phim dung tục, rẻ tiền.

Khâu chưa đạt của phim vẫn nằm ở logic tâm lý nhân vật. Người xem có thể rất khó nắm bắt sự chuyển đổi trong tâm lý nhân vật bởi có những phân đoạn nhân vật hành xử rất vô lý. Ví dụ như sau khi Minh Hương đã mở một lối về cho Thắng bằng cách nói rằng cô không hề ràng buộc anh, Thắng vẫn tìm đến Minh Hương để giải sầu mỗi khi có trục trặc với vợ. Chính vì thế, anh vô tình tạo cơ hội để Minh Hương tiếp tục kéo anh lún sâu vào vũng bùn.

Do đều là diễn viên “tay ngang” nên mặc dù có hình thể đẹp và nhan sắc lộng lẫy, Lê Kiều Như và Kim Dung vẫn còn nhiều mặt hạn chế trong lối diễn xuất, đôi khi hơi cường điệu. Trong khi đó, diễn viên nhí Phương Quỳnh lại gây được ấn tượng tốt nhờ lối diễn tự nhiên, chân thật nhưng không kém phần cảm xúc.

“Khi phần con lấn át phần người, khi dục vọng khỏa lấp lý trí” chính là lời cảnh báo mà các nhà làm phim muốn mang đến cho chúng ta thông qua Tình + Tình. Chỉ một phút sa ngã, không làm chủ được bản thân, bạn có thể phải trả giá bằng hạnh phúc gia đình đã vun vén trong suốt bao nhiêu năm và sống trong nỗi ân hận giày vò vì những sai lầm của mình.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 6,525
  •   Tháng hiện tại 775,405
  •   Tổng lượt truy cập 130,359,174