Tài tử TVB 3 lần đoạt giải nhờ vai khuyết tật

Thứ năm - 02/04/2015 09:46
Tài tử TVB 3 lần đoạt giải nhờ vai khuyết tật Tài tử TVB 3 lần đoạt giải nhờ vai khuyết tật

Gừng càng già càng cay, Quách Tấn An đã ghi tên mình lên bảng vàng TVB với những nhân vật đặc biệt.

Đinh Thường Vượng trong “Đôi đũa lệch”

Đinh Thường Vượng là một chàng thanh niên trưởng thành nhưng do lúc nhỏ bị tổn thương não nên tâm tính chỉ là cậu bé lên 8. Khù khờ, ngu ngơ, song anh biết đúng sai, có tấm lòng nhân hậu.

Do có hôn ước với gia đình họ Đinh, Lăng Thể Phụng (Tuyên Huyên) bị mẹ kế lừa gả làm vợ Đinh Thường Vượng. Không dám cãi lời cha mẹ, lại không muốn chôn tuổi thanh xuân của mình nơi người chồng khờ nên cô tìm mọi cách để thoát thân. Tuy nhiên, trong những ngày sống bên cạnh Đinh Thường Vượng, Lăng Thể Phụng nhận thấy anh lý tưởng hơn nhiều người đàn ông bình thường khác.

Quách Tấn An từng chia sẻ, anh đã rất vất vả khi quyết định nhận vai Đinh Thường Vượng: “Việc thể hiện hình ảnh một người khờ không khó, nhưng phải diễn làm sao để thuyết phục khán giả tin đó là chàng thanh niên có trí óc của cậu bé lên 8”. Anh đã tìm gặp những Đinh Thường Vượng ngoài đời, trò chuyện, chơi đùa với họ.

Tài tử TVB 3 lần đoạt giải nhờ vai khuyết tật 1
Thị đế TVB 2003 với Đôi đũa lệch.

Và sau 17 năm miệt mài trên phim trường, tài tử sinh năm 1964 lần đầu tiên được đón nhận bức tượng vàng của giải thưởng Thị đế TVB - Nam diễn viên chính xuất sắc 2003. Trên sân khấu, anh đã roi nước mắt: “Xin gửi lời cám ơn đến tất cả những Đinh Thường Vượng mà tôi đã gặp ngoài đời. Các anh đã mang về cho tôi vinh dự này”.

Đinh Thường Vượng trong “Chuyện chàng Vượng”

Được xem là phần tiếp theo của Đôi đũa lệch nên nhân vật do Quách Tấn An đóng cũng mang tên Đinh Thường Vượng, cũng bị thiểu năng nhưng bối cảnh được chuyển sang thời hiện đại.

Bị cha ruột bỏ rơi vì thấy anh không bình thường, Đinh Thường Vượng sống với mẹ tại một khu phố nghèo. Lúc nhỏ, anh thường bị mọi người trêu chọc. Một lần bị chúng bạn bắt nạt, Đinh Thường Vượng được cô bé hàng xóm Kỳ Phụng (Tuyên Huyên) bảo vệ. Từ đó, chúng thân thiết với nhau, thích chơi trò đám cưới, Đinh Thường Vượng là chú rể, còn Kỳ Phụng là cô dâu.

Sau này lớn lên, đối với Đinh Thường Vượng, Kỳ Phụng mãi mãi là “vợ bé nhỏ” nên cô đi đâu, anh luôn có mặt để bảo vệ. Tuy nhiên, Kỳ Phụng lại là người yêu của Chung Tử Thông - em trai cùng cha khác mẹ của Đinh Thường Vượng.

Tài tử TVB 3 lần đoạt giải nhờ vai khuyết tật 2
Thị đế 2005 với Chuyện chàng Vượng.

Mặc dù gần như cùng một nhân vật, đều bị thiểu năng trí tuệ nhưng Đinh Thường Vượng trong Đôi đũa lệch và Đinh Thường Vượng trong Chuyện chàng Vượng là 2 con người hoàn toàn khác nhau. Bằng tài năng của mình, Quách Tấn An đã làm được điều đó. Anh từng tâm sự: “Ở vai trước, tôi mặc sức sáng tạo vì là phim cổ trang. Còn với Đinh Thường Vượng sau, tôi phải tiết chế hành động, thay đổi cách thoại để khán giả thấy đó là một nhân vật mới”.

Quách Tấn An đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký như Miêu Kiều Vỹ, Mã Đức Chung, Trần Hào… khi lần thứ 2 giành ngôi vị Thị đế TVB - Nam diễn viên chính xuất sắc năm 2005.

Cao Triết Hành trong “Vòng xoáy thiện ác”

Là một thanh niên ôm ấp nhiều hoài bão nhưng bất ngờ, một tai nạn giao thông trong vụ đụng độ giữa cảnh sát Trương Lập Huân (Ngô Trác Hy) và tội phạm đã cướp mất sự sống đôi chân của Cao Triết Hành.

Mặc dù phải ngồi xe lăn suốt đời nhưng Cao Triết Hành vẫn không ngừng nỗ lực hoàn thành khát khao trở thành đại luật sư. Nhiều năm sau, anh và Trương Lập Huân tình cờ tái ngộ khi cùng tham gia vụ án của cô gái bụi đời Đàm Mỹ Trinh (Điền Nhụy Ni). Cao Triết Hành bỏ qua mọi chuyện, họ trở thành đôi bạn thân.

Thế nhưng, thời gian đã để lộ bộ mặt thật của Cao Triết Hành. Anh ta che giấu đằng sau vẻ thân thiện, tốt bụng là kẻ toan tính, tham vọng, bất chấp thủ đoạn, lợi dụng bạn bè. Đàm Mỹ Trinh bị sốc khi biết vị hôn phu mà cô hết mực tin tưởng lại chính là kẻ sống 2 mặt - vừa đứng ra bào chữa cho cô trong vụ án năm xưa, nhưng cũng vừa cấu kết với thế lực ngầm biến cô thành “con chốt thí mạng” để khuất lấp tội ác của chúng…

Tài tử TVB 3 lần đoạt giải nhờ vai khuyết tật 3
Thị đế TVB năm 2014 với Vòng xoáy thiện ác.

Suốt chiều dài 30 tập của bộ phim Vòng xoáy thiện ác (đang phát sóng trên HTV2 lúc 21h), Quách Tấn An gần như diễn trên chiếc xe lăn. Tuy không phải lần đầu đóng vai phản diện, song nhân vật Cao Triết Hành đã khiến không ít khán giả bị ám ảnh. Ngay cả khi anh ta tự thú ở cuối phim, nhưng ánh mắt sắc lạnh của Quách Tấn An cho biết anh ta sẽ không thay đổi và chờ ngày trở lại lợi hại hơn.

Nhân vật Cao Triết Hành đã mang về cho Quách Tấn An thêm một giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất 2014, cùng Lê Diệu Tường giữ kỷ lục tài tử 3 lần lên ngôi Thị đế TVB.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: thí mạng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 257
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 254
 
  •   Hôm nay 2,261
  •   Tháng hiện tại 359,873
  •   Tổng lượt truy cập 133,443,621