‘Sự nổi loạn hoàn hảo’: Bữa tiệc âm nhạc đầy lôi cuốn

Thứ hai - 18/05/2015 21:49
‘Sự nổi loạn hoàn hảo’: Bữa tiệc âm nhạc đầy lôi cuốn ‘Sự nổi loạn hoàn hảo’: Bữa tiệc âm nhạc đầy lôi cuốn

Bên cạnh nhiều tình tiết hài hước, “Pitch Perfect 2” tiếp tục khai thác thế mạnh âm nhạc như phần trước, khiến khán giả choáng ngợp bởi những phần trình diễn được đầu tư công phu.

Pitch Perfect là một bất ngờ lớn của Hollywood năm 2012 khi được sản xuất chỉ với 17 triệu USD nhưng đem về doanh thu đáng kinh ngạc lên tới 115 triệu USD. Câu chuyện về một nhóm nhạc acapella nữ đa chủng tộc, đa màu sắc, mỗi người mang một tính cách riêng, đã khuấy động khán giả trên toàn cầu.

Thành công lớn của Pitch Perfect thôi thúc các nhà sản xuất thực hiện tiếp phần hai, ra mắt trong mùa hè năm nay. Những cô nàng của nhóm The Barden Bellas trở lại, trưởng thành hơn, quậy phá hơn và tiếp tục phải đối mặt với nhiều thử thách mới trên đường chinh phục vinh quang.

‘Sự nổi loạn hoàn hảo’: Bữa tiệc âm nhạc đầy lôi cuốn 1
Pitch Perfect 2 nối tiếp câu chuyện thần kỳ tại phòng vé mà phần một đã làm được hồi 2012.

Bộ phim mở đầu bẳng buổi biểu diễn của nhóm tại Lincoln Center. Cô nàng Amy “bé bự” đang bay bổng trên không trung “nhái” theo hình ảnh đu bi sắt của Miley Cyrus trên nền nhạc Wrecking Ball thì sự cố xảy ra. Trong khi lộn nhào, Amy bị rách quần và phô bày toàn bộ phần nhạy cảm trước khán phòng, trong đó có cả… Tổng thống Obama.

Scandal gây chấn động toàn nước Mỹ, khiến nhóm The Barden Bellas vấp phải chỉ trích dữ dội và bị tước quyền biểu diễn. Để lấy lại danh dự, cả nhóm quyết tâm giành chức vô địch trong cuộc thi acapella thế giới, nơi mà xứ sở cờ hoa chưa bao giờ lên ngôi.

Với những ai từng theo dõi Pitch Perfect, đoạn mở đầu của phần hai có nét gì đó khá quen thuộc. Ở phần một, nhân vật Aubrey Posen, trưởng nhóm The Barden Bellas nôn ọe ngay trên sân khấu khi đang biểu diễn trong đêm chung kết acapella toàn quốc. Sự cố ấy cũng làm nhóm nhạc “rớt giá” thê thảm, bị cười nhạo và đả kích khắp nơi.

‘Sự nổi loạn hoàn hảo’: Bữa tiệc âm nhạc đầy lôi cuốn 2
Về tổng thể, nội dung của Pitch Perfect 2 không khác phần một là bao.

Pitch Perfect 2 có nội dung na ná như phần trước: nỗ lực lấy lại danh tiếng, sự xuất hiện của nhân tố mới, những cuộc đối đầu giữa các nhóm nhạc, một cuộc thi tranh giành thứ bậc, một chút gia vị tình yêu và tình bạn. Tuy nhiên, đối với thể loại ca vũ nhạc pha hài kịch, cốt truyện hay kịch tính không đóng vai trò quá quan trọng. Nó chỉ như chất kết dính giữa các màn trình diễn âm nhạc trong phim.

Cùng lúc đó, tính giải trí và hài hước ở Pitch Perfect 2 được đẩy cao hơn phần một. Khán giả sẽ cười nghiêng ngả trước những trò lố của nhân vật Amy. Chuyện tình yêu của “nàng béo” cũng được tập trung khai thác với nhiều tình tiết cười ra nước mắt. Chỉ có điều, những ai yêu mến chuyện tình lãng mạn của cô nàng bé hạt tiêu Beca và anh bạn điển trai Jesse sẽ có đôi chút tiếc nuối vì cô gái có quá ít đất diễn trong tập phim mới.

‘Sự nổi loạn hoàn hảo’: Bữa tiệc âm nhạc đầy lôi cuốn 3
Yếu tố ca nhạc là tiếp tục là điểm sáng của phần hai, giúp bộ phim tạo ra không khí đầy lôi cuốn.

Bộ phim cũng có những giây phút xúc động khi các thành viên của The Barden Bellas ngồi bên nhau và chia sẻ những dự định tương lai sau khi ra trường. Một chút lo lắng hồi hộp về viễn cảnh phía trước, sự bịn rịn không nỡ rời xa bạn bè, tình chị em nhiều gắn kết giúp Pitch Perfect 2 còn là tác phẩm phù hợp với những ai chuẩn bị nói lời tạm biệt với giảng đường.

Đối với một bộ phim mang nặng yếu tố ca nhạc, những màn biểu diễn bao giờ cũng đóng vai trò tối quan trọng. Nếu ở Pitch Perfect, các cuộc tranh tài còn đậm chất sinh viên, thân thiện, dễ thương; thì sang phần hai, các màn thể hiện được đầu tư và chuyên nghiệp hơn.

‘Sự nổi loạn hoàn hảo’: Bữa tiệc âm nhạc đầy lôi cuốn 4
Das Sound Machine, nhóm nhạc đối thủ đến từ nước Đức của The Barden Bellas.

Đối thủ của The Barden Bellas lần này không còn là những anh chàng nghịch ngợm cùng trường mà là một nhóm nhạc sừng sỏ đến từ nước Đức mang tên Das Sound Machine. Những vũ điệu dứt khoát, chính xác như máy móc và giọng ca mạnh mẽ, âm vang khiến Das Sound Machine trở thành mối đe dọa khủng khiếp đối với những cô nàng Bellas.

Tuy có thể không tạo ra được một bản hit đình đám nào như Cups trong Pitch Perfect, phần hai vẫn có những giai điệu bắt tai, dễ khiến khán giả nhún nhảy theo. Ngoài phần nội dung không có nhiều đột phá, Pitch Perfect 2 thực sự là một tác phẩm lôi cuốn với phần âm nhạc đầy màu sắc và phá cách.

Pitch Perfect 2 (tựa Việt: Sự nổi loạn hoàn hảo) khởi chiếu trên toàn quốc từ 15/5.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 187
 
  •   Hôm nay 34,534
  •   Tháng hiện tại 351,836
  •   Tổng lượt truy cập 133,435,584