Phim thảm họa của The Rock có kỹ xảo mãn nhãn

Chủ nhật - 31/05/2015 01:25
Phim thảm họa của The Rock có kỹ xảo mãn nhãn Phim thảm họa của The Rock có kỹ xảo mãn nhãn

Bên cạnh ngôi sao hành động Dwayne “The Rock” Johnson và những pha kỹ xảo hoành tráng, “San Andreas” gây bất ngờ khi dành nhiều đất diễn cho các diễn viên nữ.

Kể từ thành công của bom tấn 2012 (2009), gần như chưa có thêm tác phẩm nào mang đề tài thảm họa đủ sức gây chú ý với khán giả. Mùa hè 2015, các nhà làm phim Hollywood thêm một lần nữa khai thác chủ đề qua bộ phim San Andreas với những cảnh quay hoành tráng.

Trong phim, đoạn đứt gãy San Andreas gây ra một trận động đất mạnh 9 độ richter tại California. Giữa cơn thảm họa, chàng phi công cứu hộ Ray (Dwayne Johnson) may mắn tìm thấy Emma (Carla Gugino), người vợ mà anh xa cách bấy lâu, tại Los Angeles. Hai người quyết định lên đường tới San Francisco để tìm kiếm cô con gái Blake (Alexandra Daddario).

Phim thảm họa của The Rock có kỹ xảo mãn nhãn 1
Dwayne "The Rock" Johnson sắm vai một nhân viên phi công cứu hộ khi cơn địa chấn xảy ra tại San Andreas.

Song, thảm họa thiên nhiên chưa dừng lại ở đó. Sau cơn địa chấn kinh hoàng, cả thành phố chìm trong đống đổ nát, mặt đất tách làm đôi. Ray buộc phải giải cứu cô con gái đang mất tích trước khi dư chấn sóng thần khủng khiếp ập đến.

Giống như nhiều tác phẩm nổi tiếng trước đây mang đề tài thảm họa, San Andreas đưa vào trong câu chuyện những nhân vật điển hình như nhà nghiên cứu địa chất, phóng viên truyền hình, biệt đội tuần tra cứu hộ, anh hùng, nạn nhân, thường dân, quan chức… Nhưng thay vì mở rộng thảm họa ra phạm vi toàn cầu, phim lại chỉ khoanh vùng tại nước Mỹ, mà cụ thể là thành phố San Francisco, thuộc bang San Andreas.

Với một tác phẩm nói về thảm họa thiên nhiên, kỹ xảo chính là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên những thước phim ấn tượng, miêu tả sự đổ vỡ kinh hoàng cho người xem. Hàng trăm công trình đồ sộ giữa quang cảnh hiện đại, sầm uất bỗng chốc sụp đổ hoàn toàn trong tiếng la hét của hàng vạn người, mang đến cho khán giả cảm giác sửng sốt và hoảng sợ tột độ.

Phim thảm họa của The Rock có kỹ xảo mãn nhãn 2
Kỹ xảo trong San Andreas có phần vượt trội hơn nhiều tác phẩm điện ảnh khác cùng thể loại.

Lợi dụng triệt để những góc máy đại cảnh, sự hoành tráng của bộ phim được thể hiện đỉnh điểm khi con đập Hoover vỡ toang, cả thành phố bị phá hủy trong trận đại địa chấn; hay khoảnh khắc cơn sóng thần khổng lồ ập đến đánh gãy cầu Golden Gate và nhấn chìm cả thành phố trong biển nước.

Nếu so với cảnh tượng đổ nát và hoang tàn trước đó trong Volcano, Deep Impact, The Day After Tommorow hay ngay cả 2012, hình ảnh của San Andreas xuất sắc và vượt bậc hơn rất nhiều nhờ công nghệ kỹ xảo tân tiến.

Ngoài cảnh quay hoành tráng, hành trình tìm kiếm con gái của Ray và Emma cũng như cuộc tháo chạy khỏi đại họa của Blake cùng anh em Ben và Ollie cũng mang đến cho người xem không ít tình huống bất ngờ, nghẹt thở.

Không chỉ có la hét và chạy trốn, hành động của các nhân vật đem đến nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích trong việc dự đoán thiên tai và sơ cứu khi xảy ra tai nạn. Đây là yếu tố lồng ghép khá khéo léo của các nhà biên kịch để làm mới một kịch bản dễ đoán.

Phim thảm họa của The Rock có kỹ xảo mãn nhãn 3
The Rock chưa có được biểu cảm tốt trong một số trường đoạn nhân văn.

Bên cạnh kỹ xảo, yếu tố giúp San Andreas hút khách chính là ngôi sao The Rock. Với kinh nghiệm dày dặn qua hàng loạt các bộ phim hành động, ngôi sao cơ bắp gần như không gặp phải khó khăn khi hóa thân thành người anh hùng cứu hộ mạnh mẽ và gan dạ.

Thế nhưng, khả năng biểu lộ cảm xúc trong nhiều trường đoạn nhân văn của anh vẫn chưa đủ sức cảm hóa khán giả, dù kịch bản đã dành khá nhiều thời lượng để bộc tả tính cách và phát triển tình cảm cho nhân vật Ray.

Trong khi đó, nhân vật Emma của Carla Gugino gây ấn tượng mạnh với hình tượng một người phụ nữ can trường, dũng cảm, và là cánh tay đắc lực của chồng trong hành trình cứu người và tìm kiếm con gái.

Phim thảm họa của The Rock có kỹ xảo mãn nhãn 4
Alexandra Daddario đem đến nhiều bất ngờ cho người xem về sự trưởng thành của bản thân.

Nếu ai từng yêu mến Alexandra Daddario với hình tượng á thần thông minh Annabeth của loạt phim Percy Jackson, họ hẳn còn ấn tượng hơn nữa với nữ diễn viên qua sự trưởng thành rõ nét trong vai Blake.

Với thân hình bốc lửa, đôi mắt hút hồn và diện mạo thanh tú, nhiều người từng nghi ngại vai diễn mới sẽ chẳng khác gì “bình hoa di động” trong bom tấn như Megan Fox hay Rosie Hunttington-Whiteley trong loạt Transformers.

Song, các nhà biên kịch đem đến bất ngờ cho khán giả khi Blake là một cô gái gan dạ, thông minh, đầy tình yêu thương và cực kỳ lanh lợi trong việc ứng phó với các tình huống nguy nan. Nhờ có những nhân vật nữ thành thục và nhanh trí như Emma và Blake, San Andreas là bộ phim thảm họa đột phá trong cách xây dựng nhân vật từ trước tới nay.

Điểm trừ của San Andreas nằm ở sự lan man trong cách kể chuyện, sau khi tập trung vào những phân cảnh hành động dồn dập. Câu chuyện về một gia đình đã rạn nứt, rồi tái hợp sau khi cùng nhau chống chọi một thảm họa thiên nhiên từng xuất hiện trong 2012 và nhiều tựa phim khác, nay được tái hiện rập khuôn và hời hợt trong San Andreas.

Dù sao, đây vẫn là một tác phẩm mãn nhãn, mang đậm tính giải trí trong mùa hè 2015. San Andreas khởi chiếu trên toàn quốc từ 29/5.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 272
 
  •   Hôm nay 16,128
  •   Tháng hiện tại 333,430
  •   Tổng lượt truy cập 133,417,178