Phần hai của ’50 sắc thái’ chưa được bật đèn xanh

Thứ sáu - 20/02/2015 16:19
Phần hai của ’50 sắc thái’ chưa được bật đèn xanh Phần hai của ’50 sắc thái’ chưa được bật đèn xanh

Các nhà sản xuất và tác giả nguyên tác E. L. James vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận về phần tiếp theo của “Fifty Shades of Grey” mang tên "Fifty Shades Darker".

Sau khi Fifty Shades of Grey cán mốc doanh thu toàn cầu 300 triệu USD sau một tuần trình chiếu, các fan của nguyên tác văn học hết sức mong ngóng thông tin về phần hai của bộ phim. Tuy nhiên, theo trang Variety, giữa nhà văn E. L. James và hãng phát hành Universal đang xảy ra những bất đồng. Theo đó, tác giả nguyên tác muốn đích thân thực hiện kịch bản của phần hai, đồng thời nắm thêm nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dự án phim mới; còn các nhà sản xuất tại Universal lại không muốn điều này xảy ra.

Tập tiếp theo của Fifty Shades of Grey mang tên Fifty Shades Darker. Khác với nhiều thương hiệu phim thành công khác, tác phẩm mới nhiều khả năng sẽ chứng kiến sự ra đi của đội ngũ thực hiện tập đầu tiên. Trên trường quay và trong phòng dựng của Fifty Shades of Grey, giữa E. L. James và đạo diễn Sam Taylor-Johnson từng xảy ra nhiều tranh cãi bởi nữ nhà văn can thiệp vào không ít quyết định của nhà làm phim. Còn biên kịch Kelly Marcel từng hợp tác với James thực hiện kịch bản nháp cho Fifty Shades of Grey. Nhưng mối quan hệ giữa hai người cũng không còn được suôn sẻ sau khi hãng Universal yêu cầu họ cùng gia giảm yếu tố phòng the. Trên thực tế, Kelly Marcel hoàn toàn không tham gia vào tour quảng bá cho Fifty Shades of Grey diễn ra trong thời gian qua.

Phần hai của ’50 sắc thái’ chưa được bật đèn xanh 1
Nhà văn E. L. James (bìa phải) bên cạnh hai ngôi sao của bộ phim chuyển thể từ Fifty Shades of Grey.

Theo hợp đồng giữa E. L. James và Universal, nữ nhà văn có quyền can thiệp vào quá trình chuyển thể tác phẩm lên màn ảnh, cho dù bà chưa có bất cứ kinh nghiệm gì về phim ảnh. Chính điều này khiến đoàn làm phim không thể “vượt mặt” James trong suốt quá trình thực hiện Fifty Shades of Grey. Để so sánh, J. K. Rowling và Stephenie Meyer đều để cho các nhà biên kịch và đạo diễn gần như thỏa sức sáng tạo với nguyên tác Harry PotterTwilight của họ trên màn ảnh trong quá khứ.

Nếu E. L. James đích thân thực hiện kịch bản cho Fifty Shades Darker, bộ phim mới hẳn sẽ không thể ra mắt ngay trong năm sau. Bà chưa bao giờ viết kịch bản phim và hãng Universal có thể cần thời gian để chỉnh sửa trước khi hai bên đi đến thống nhất. Dẫu vậy, nhìn dưới góc độ lạc quan, khán giả có thể hy vọng Fifty Shades Darker thành công như Gone Girl, khi tác giả nguyên tác là Gillian Flynn đích thân làm biên kịch cho bộ phim chuyển thể của đạo diễn David Fincher.

Như vậy, Fifty Shades Darker sớm nhất chỉ có thể bắt đầu bấm máy trong quý đầu tiên năm 2016. Từ đó, bộ phim nhiều khả năng sẽ ra mắt trong cuối năm 2016, hoặc đầu năm 2017. Hiện chưa có kịch bản quay phim và lịch trình bấm máy nên phần hai của Fifty Shades of Grey khó lòng kịp ra mắt khán giả trong mùa Valentine 2016.

Chuyện này cũng khiến cho hai ngôi sao của bộ phim là Jamie Dornan và Dakota Johnson trở nên khó xử. Sau Fifty Shades of Grey, hai người nhận được không ít lời mời cho các dự án phim mới, nhưng họ hiện không thể đưa ra bất cứ câu trả lời nào cụ thể bởi sợ sẽ bị vướng vào lịch quay chưa được ấn định của Fifty Shades Darker.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 26,567
  •   Tháng hiện tại 260,531
  •   Tổng lượt truy cập 128,858,709