Giải mã thành công phim hoạt hình mới của Rihanna

Thứ ba - 31/03/2015 21:09
Giải mã thành công phim hoạt hình mới của Rihanna Giải mã thành công phim hoạt hình mới của Rihanna

“Home” ra mắt từ 27/3 và lập tức trở thành bộ phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ với mức doanh thu ước tính lên tới 54 triệu USD sau ba ngày trình chiếu.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, đây là lần đầu tiên đề tài thảm hoạ trái đất được đem lên màn ảnh rộng cho đối tượng khán giả thiếu nhi. Home kể câu chuyện về tộc người ngoài hành tinh Boov, bị kẻ thù truy đuổi và cần tìm một hành tinh mới làm nơi trú ẩn. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, trái đất của loài người là nơi được chọn. Cuộc di cư lớn nhất trong lịch sử tộc Boov buộc nhiều gia đình phải ly tán, đồng thời khiến họ gặp nhiều hiểm nguy.

Giải mã thành công phim hoạt hình mới của Rihanna 1
Bộ ba rắc rối của bộ phim hoạt hình Home.

Nhân vật chính của bộ phim, người gây ra nhiều rắc rối song cũng là anh hùng giải cứu trái đất, là Oh. Sở hữu tạo hình dễ thương với thân hình nhỏ nhắn, mập mạp, khuôn miệng luôn rộng mở với những cái chân không ngừng ngoe nguẩy, Oh là linh hồn mang tới không khí tươi vui, lạc quan cho Home.

Đồng hành cùng Oh là cô bạn dễ thương Tip và chú mèo tam thể đáng yêu. Hai người bạn cùng cảnh ngộ cô đơn, không nhà cửa và chú mèo trung thành tạo nên bộ ba phối hợp ăn ý như trong kịch bản của nhiều chuyến phiêu lưu.

Tham gia lồng tiếng cho bộ phim có Rihanna (trong vai Tip), Jim Parsons (vai Oh) và Jennifer Lopez (vai Lucy). 

Đây là lần đầu tiên Rihanna góp giọng trong một dự án phim hoạt hình, do đó những trải nghiệm cùng Tip đối với cô rất đáng nhớ. “Tip khiến tôi suy nghĩ về bản thân. Đó là lý do tôi quyết định tham gia bộ phim. Tôi hiểu được lối suy nghĩ của Tip, về điểm yếu, về tham vọng cũng như quan điểm sống của cô bé”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Ngoài vai trò lồng tiếng, Rihanna còn đóng góp ca khúc cuối phim với tinh thần “trở về nhà” đúng như tựa đề của tác phẩm.

Trong khi đó, đạo diễn Tim Johnson cho biết, Jennifer Lopez với kinh nghiệm và cảm xúc từng trải của một người mẹ đã gợi ý cho ông rất nhiều trong quá trình phát triển bộ phim. “Một trong những giây phút giàu cảm xúc nhất khi thực hiện Home chính là lúc được thảo luận với JLo về chuyện gia đình bị chia cách, cũng như lắng nghe ý kiến của cô ấy trong việc dàn dựng các phân cảnh giữa hai mẹ con Lucy và Tip”, ông nói.

Giải mã thành công phim hoạt hình mới của Rihanna 2
Hình ảnh chiếc ôtô bay ngộ nghĩnh thường xuyên xuất hiện trong Home.

Theo dõi Home, khán giả có thể thích thú khi bắt gặp hình ảnh chiếc xe bay gần giống với ngôi nhà bóng bay của ông già Carl và cậu bé Russell như ở Up, hay những cái tên ngộ nghĩnh đáng yêu như Nho óc to, Quýt xoắn tít, Rất thích suỵt… 

Xét một cách tổng thể, Home vẫn còn thiếu một điểm nhấn gây bất ngờ để có thể lưu dấu ấn lâu dài trong tâm trí khán giả.

Song, thông điệp về tình cảm gia đình, tinh thần đồng loại trong Home được triển khai khá mạch lạc ngay từ ban đầu. Tạo hình tộc người Boov có thể tạo nên một cơn sốt mới như Minion trong loạt Despicable Me hay những chú chim cánh cụt vùng Madagascar của chính xưởng DreamWorks. 

Thành công lớn nhất của Home có lẽ là truyền cảm hứng, khơi dậy niềm tin và tinh thần lạc quan thông qua câu chuyện cảm động của những kẻ lạc lõng đang muốn tìm đường trở về nhà.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Giải mã thành công phim hoạt hình mới của Rihanna 3
Home (tựa Việt: Hành trình trở về) khởi chiếu trên toàn quốc từ 27/3.

Nhân dịp bộ phim Home - Hành trình trở về đang được trình chiếu tại Việt Nam, Zing.vn cùng nhà phát hành gửi tặng độc giả 10 mô hình cao su nhân vật Oh ngộ nghĩnh. Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm mail news@zing.vn . BBT sẽ chọn ngẫu nhiên các bạn có đáp án đúng để trao tặng quà.

Giải mã thành công phim hoạt hình mới của Rihanna 4

Câu hỏi: Trong album nhạc phim Home, Rihanna đóng góp bao nhiêu ca khúc? Tên là gì?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 12h trưa 1/4 và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại, chứng minh nhân dân để BBT có thể liên lạc và gửi quà trong trường hợp trúng giải

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 27,938
  •   Tháng hiện tại 345,240
  •   Tổng lượt truy cập 133,428,988