‘Big Hero 6’ - biệt đội siêu anh hùng của Disney

Thứ tư - 05/11/2014 11:36
‘Big Hero 6’ - biệt đội siêu anh hùng của Disney ‘Big Hero 6’ - biệt đội siêu anh hùng của Disney

Bộ phim hoạt hình thứ 54 đưa “đại gia” Disney lên một tầm cao mới trên nhiều phương diện và được giới chuyên môn đánh giá cao với số điểm chót vót.

Sau thành công rực rỡ của Frozen năm ngoái với hơn 1,2 tỷ USD, Disney tiếp tục cho ra lò Big Hero 6 - bộ phim đầu tiên của hãng về các siêu anh hùng theo đúng xu thế hiện nay. Đây là sự kết hợp giữa Disney và Marvel kể từ năm 2009, khi “đại gia” truyện tranh thuộc về “đại gia” hoạt hình. Với kinh phí lên đến 165 triệu USD, Big Hero 6 trở thành một trong những bom tấn hoạt hình của mùa phim cuối năm nay. Sau khi ra mắt lần đầu ở LHP quốc tế Tokyo lần thứ 27 hồi cuối tháng 10, phim nhận nhiều lời tán thưởng từ giới chuyên môn và được chấm số điểm rất cao trên các trang điện ảnh - 8,1/10 (IMDB), 81/100 (Metascore). 88/100 (Rottentomatoes).

Trailer phim "Big Hero 6"

Phim lấy bối cảnh ở một thành phố hư cấu mang tên San Fransokyo (lấy cảm hứng từ San Francisco của Mỹ và Tokyo của Nhật Bản). Câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của cậu bé thần đồng Hiro Hamada cùng người bạn đặc biệt là robot có thân hình đồ sộ Baymax - được tạo ra với mục đích chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Với sự đồng hành của bốn người bạn là Go Go, Wasabi, Honey Lemon và Fred; Hiro cùng Baymax lập thành biệt đội siêu anh hùng đi điều tra về âm mưu của một kẻ giấu mặt đã đánh cắp phát minh microbot của cậu.

‘Big Hero 6’ - biệt đội siêu anh hùng của Disney 1

Poster hài hước của phim "Big Hero 6". Ảnh: Disney.

Ấn tượng đầu tiên mà hai đạo diễn Don Hall và Chris Williams đem lại từ Big Hero 6 chính là thành phố hư cấu San Fransokyo. Được kết hợp từ hai thành phố nổi tiếng là San Francisco và Tokyo nên những nét đặc trưng của hai nơi này, từ Cầu Cổng Vàng, những con đường dốc dựng đứng, hoa anh đào hay chuyến tàu Shinkansen đi trong thành phố đều được đưa lên phim. Văn hóa Nhật Bản cũng được xen lẫn với sự hiện đại quen thuộc của nước Mỹ, tạo nên một thành phố hoàn hảo của trí tưởng tượng, khiến cho cả người lớn lẫn trẻ em đều phải thích thú.

Câu chuyện của Big Hero 6 không quá mới mẻ nhưng điểm thú vị nhất chính là việc lồng ghép rất tinh tế những thông điệp nhân văn về tình bạn, tình cảm gia đình và sự trưởng thành thông qua các yếu tố giải trí vốn đã tạo nên thương hiệu cho Disney. Baymax có tạo hình khá tối giản nhưng lại dễ thương và nhanh chóng chiếm cảm tình người xem ngay từ cảnh xuất hiện đầu tiên. Các nhân vật phụ, kể cả chú mèo Mochi dù xuất hiện không nhiều vẫn khiến khán giả, đặc biệt là các em nhỏ phải phấn khích trong suốt 108 phút.

‘Big Hero 6’ - biệt đội siêu anh hùng của Disney 2

Hình ảnh thành phố San Fransokyo trong phim. Ảnh: Disney.

Không đưa ra những điều vĩ mô hay răn dạy các bài học đạo đức nặng nề, Big Hero 6 đơn giản là hành trình trưởng thành của một cậu bé phải đối mặt với sự mất mát, tìm thấy hy vọng, có những suy nghĩ lầm đường lạc lối và sau cùng lại tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm.

Phim cho thấy rằng dù ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới, mỗi đứa trẻ đều cần có một người hùng bên cạnh để trưởng thành, để trở thành một con người vĩ đại. Với Hiro, người hùng của cậu có thể là anh trai Tadashi, có thể là robot Baymax mập mạp vốn được tạo ra để chăm sóc sức khỏe, cũng có thể là nhóm bạn thân Go Go – Wasabi – Fred – Honey Lemon hay thậm chí là người dì Cass. Tất cả họ đều ở bên Hiro, chứng kiến những khoảnh khắc thay đổi trong tâm lý, chia sẻ thành công, thất bại với cậu bé. Mọi đứa trẻ đều mong muốn có một biệt đội hoàn hảo như vậy bên cạnh trong những tháng năm “học” làm người lớn.

Trong buổi gặp gỡ với các phóng viên quốc tế ở LHP Tokyo, nhà sản xuất John Lasseter cùng hai đạo diễn Don Hall và Chris Williams đã chia sẻ rằng họ muốn kể một câu chuyện có thể truyền cảm hứng tới khán giả ở mọi lứa tuổi. Dường như họ đã thực hiện được điều đó khi câu chuyện của cậu bé Hiro chạm tới trái tim của người xem. Trong buổi chiếu đầu tiên ở đêm khai mạc LHP Tokyo, rất nhiều khán giả và cả phóng viên đã vỡ òa cảm xúc cùng Hiro. Big Hero 6 đang là bộ phim hoạt hình có rating cao nhất từ đầu năm tới nay và trở thành một ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Phim hoạt hình hay nhất” tại Oscar năm sau.

‘Big Hero 6’ - biệt đội siêu anh hùng của Disney 3

Biệt đội siêu anh hùng đầu tiên của Disney. Ảnh: Disney.

Phần âm nhạc cũng là một điểm nhấn của Big Hero 6. Ca khúc chủ đạo, Immortals, do nhóm Fall Out Boy thể hiện là sự kết hợp giữa chút âm hưởng truyền thống của Nhật Bản với sự mạnh mẽ, sôi động của nhạc Rock hiện đại. Bài hát có giai điệu lôi cuốn và dễ tạo được ấn tượng với người nghe ngay từ lần đầu tiên.

Big Hero 6 thích hợp cho cả gia đình cùng thưởng thức trong mùa lễ hội cuối năm. Đây cũng là bộ phim hoạt hình đầu tiên mà sau phần credit, Disney chiêu đãi cho những khán giả kiên trì nhất ngồi lại rạp đến phút cuối một đoạn phim đặc biệt, với sự xuất hiện của nhân vật khách mời quen thuộc có tầm ảnh hưởng lớn đến các siêu anh hùng của Marvel.

Big Hero 6 khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 7/11. Ngoài phiên bản tiếng Anh phụ đề tiếng Việt, phim còn có phiên bản lồng tiếng Việt với sự góp giọng của ca sĩ Nam Cường và diễn viên Chi Bảo.

Bài hát nhạc phim: "Immortals" - Fall Out Boy

Nguyên Minh

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 27,215
  •   Tháng hiện tại 827,050
  •   Tổng lượt truy cập 128,445,289