Người bị bắt sau "loạt đạn của trung úy" chết trong trại giam

Thứ ba - 14/04/2015 10:56
Người bị bắt sau "loạt đạn của trung úy" chết trong trại giam Người bị bắt sau "loạt đạn của trung úy" chết trong trại giam

Bị tạm giam để điều tra tội Chống người thi hành công vụ, Đạt được cho là bị hen suyễn dẫn đến tử vong.

Ngày 14/4, trao đổi với VnExpress, thượng tá Nguyễn Sỹ Quang - Chánh văn phòng Công an TP HCM - cho biết, bị can Phan Đức Đạt (32 tuổi, ngụ Lâm Đồng) đã chết trong thời gian bị tạm giam. Bước đầu, nguyên nhân tử vong được xác định là do suy hô hấp.

Đạt là một trong hai người bị khởi tố vì bị cho là tấn công trung uý cảnh sát phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) khiến anh này phải nổ loạt đạn làm một người chết.

Theo người phát ngôn của Công an TP HCM, anh Đạt có tiền sử bệnh hen suyễn. Trong thời gian bị tạm giam ở Chí Hòa, bệnh của anh này trở nặng do thời tiết thay đổi. "Kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân anh Đạt tử vong là do suy hô hấp, thân thể không có dấu hiệu tác động ngoại lực. Thông tin anh Đạt bị gãy xương là không chính xác", thượng tá Quang khẳng định.

Theo nội dung vụ án, tối 29/12/2014, anh Đạt cùng nhóm bạn đến chợ đầu mối nông sản Thủ Đức nhậu sau khi giao hàng xong. Uống hết hai két bia một số người về trước, số ở lại có hành vi la lối mất trật tự nên bị Tổ tuần tra Công an phường Bình Chiểu nhắc nhở, kiểm tra hành chính. Nhóm thanh niên được cho là bất hợp tác, la lối và tấn công tổ công tác.

Bị ép vào chiếc xe tải gần hiện trường, trung úy Phạm Tiến Hùng bắn nhiều phát xuống đất để cảnh cáo nhưng đạn không nổ. Ở lần bóp cò tiếp theo có 3 viên đạn cắm xuống đường, sau đó trúng vào đùi Đạt và làm một người khác tử vong. Đạt và người bạn tên Hùng bị bắt sau đó về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Đến ngày 12/4, gia đình anh Đạt nhận được điện thoại của cán bộ điều tra thông báo anh này đã chết vì suy hô hấp. Tuy nhiên, anh trai của Đạt lại cho rằng bị can bị gãy 3 xương sườn.

Vụ việc đang được làm rõ.

Quốc Thắng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 9,837
  •   Tháng hiện tại 69,870
  •   Tổng lượt truy cập 130,491,955