Nghi có đồng phạm, Tòa yêu cầu điều tra lại vụ Lý Nguyễn Chung

Thứ hai - 09/03/2015 19:11
Nghi có đồng phạm, Tòa yêu cầu điều tra lại vụ Lý Nguyễn Chung Nghi có đồng phạm, Tòa yêu cầu điều tra lại vụ Lý Nguyễn Chung

Dân trí Sau gần 2 giờ đồng hồ nghị án tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người và cướp tài sản” đối với Lý Nguyễn Chung, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra lại các tình tiết liên quan đến việc bị cáo còn đồng phạm hay không.

NhưDân trí đã thông tin, TAND tỉnh BắcGiang đưa ra xét xử sơ thẩm phiên tòa hình sự vụ án “giết người”, “cướp tài sản”đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung - kẻ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan xảy ra tại ThônMe, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang vào ngày 15/8/2003.

Tạiphiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung sáng nay (9/3), bà Hoàng Thị Hội- đại diện bên bị hại vẫn giữ nguyên quan điểm cho rằng, vụ án này không chỉmình Lý Nguyễn Chung là tội phạm duy nhất. Theo đó, bà Hội đã đề nghị HĐXX xemxét trả lại hồ sơ để điều tra lại xem, ngoài bị cáo Lý Nguyễn Chung thì vụ ánnày có thêm đồng phạm khác không?

Quátrình tranh tụng tại Tòa, Luật sư Giáp Văn Điệp, luật sư bào chữa cho đại diệngia đình nạn nhân cho rằng, đối với những tài liệu chứng cứ Lý Nguyễn Chung phạmtội chủ yếu dựa vào những lời khai, lời luận tội của những người làm chứng, đólà gián tiếp. Vấn đề cần phải làm rõ việc có đồng phạm trong vụ án hay không. Bởiviệc một trẻ em thực hiện hành vi sát hại đối với người trưởng thành là vô lý.

Luậtsư Điệp đề nghị HĐXX trả hồ sơ bổ sung để điều tra lại và xem xét việc có bỏ lọtđồng phạm hay không.

Nghi có đồng phạm, Tòa yêu cầu điều tra lại vụ Lý Nguyễn Chung 1
Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa sơ thẩm tỉnh Bắc Giang sáng ngày 9/3.

Saugần 2 giờ đồng hồ tiến hành nghị án, vào lúc 10h30 sáng nay, chủ tọa Ngô QuangDũng đã thay mặt HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã chính thức tuyên trả lạihồ sơ vụ án để điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án và làm rõ việcLý Nguyễn Chung, trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, có thêm sự trợgiúp của đồng phạm khác hay không.

Theocáo trạng, khoảng 19h30 ngày 15/8/2003, Lý Nguyễn Chung đến quán tạp hóa của chịNguyễn Thị Hoan (31 tuổi), ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh BắcGiang để mua dầu gội đầu. Khi đi, Chung mang theo một con dao bấm Trung Quốc đểtrong túi quần.

Đếnnơi, phát hiện hộp đựng tiền để trong tủ kính của cửa hàng chị Hoan, Chung đãthực hiện hành vi sát hại chủ quán để cướp tài sản.

Saukhi gây án, Chung tháo 2 nhẫn vàng trên tay chị Hoan, nhặt con dao hung khí vàmở tủ bán hàng lấy tiền đi số tiền 59.000 đồng rồi tắt điện đi về. Đến khoảng22h cùng ngày, người dân phát hiện chị Hoan đã chết tại nhà riêng.

Còn Chung saukhi lên Lạng Sơn đã được anh trai đưa địa chỉ người quen để trốnvào Đắk Lắk. Thời gian sinh sống tại Đắk Lắk, Lý Nguyễn Chung đã lấy vợvà có hai người con, con lớn của Chung sinh năm 2011, con nhỏ sinh 2014.

Nghi có đồng phạm, Tòa yêu cầu điều tra lại vụ Lý Nguyễn Chung 2
Bà Hoàng Thị Hội, đại diện bên bị hại trong vụ án.

Saukhi xảy ra vụ án, cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang xác định Nguyễn Thanh Chấn (ởthôn Me, xã Nghĩa Trung) chính là hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan và xử phạtmức án chung thân về tội “Giết người”.

Ngày25/10/2013, Lý Nguyễn Chung đã đến cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tốicao để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Thời điểm đó, ông NguyễnThanh Chấn mới được minh oan và được trả tự do.

Liênquan đến sự việc, mới đây, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã mở phiên tòa giámđốc thẩm, tuyên hủy hai bản án dân sự về trách nhiệm bồi thường kinh tế cũngnhư nghĩa vụ cấp dưỡng của ông Nguyễn Thanh Chấn - người chịu án oan 10 năm choanh Nguyễn Văn Đức (con trai thứ hai của chị Hoan) trong vụ án “chấn động” xảyra 12 năm trước.

Trướcđó, mặc dù được tuyên hủy án và đình chỉ điều tra về trách nhiệm hình sự nhưngphần án dân sự về trách nhiệm của ông Chấn đối với nạn nhân vẫn chưa được hủy.Như vậy, với quyết định tuyên hủy bản án dân sự mới đây, ông Chấn đã chính thức“sạch tội” và không còn liên quan đến vụ án xảy ra vào 12 năm trước.

Quốc Đô

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 202
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 21,431
  •   Tháng hiện tại 625,963
  •   Tổng lượt truy cập 131,048,048